Soulcalibur 6 และ Dead or Alive 6 สองเกมต่อสู้ที่ดี แต่ยังไปได้ไม่สุดทาง

พูดได้ว่า Soulcalibur 6 และ Dead or Alive 6 เป็นเกมต่อสู้ที่มีดีกว่าที่ใครหลายคนคิด นอกเหนือจากนักสู้สาวๆ ที่สวยและโดนใจเกมเมอร์หนุ่มๆ โดยเฉพาะเกมจากซีรีส์ Dead or Alive ที่ใครหลายคนอาจมองข้ามเกมเพลย์ที่เล่นได้สนุกเอาเรื่องไปอย่างน่าเสียดาย

สำหรับ Soulcalibur 6 มีจุดเด่นในการสร้างตัวละครใหม่ได้อย่างมีอิสระ ในขณะที่ Dead or Alive 6 อาจไม่สามารถสร้างตัวละครเพิ่มได้ แต่มันก็มีจุดเด่นตรงที่สามารถเลือกเสื้อผ้าให้กับตัวละครได้อย่างหลากหลาย (และขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋าตังค์ของผู้เล่นด้วย)

Soulcalibur6 มีเกมเพลย์ที่เข้าถึงได้ง่าย จนเรียกได้ว่าคนที่เล่นไม่เป็นก็สามารถเข้าถึงได้ทันที และมักมีแขกรับเชิญที่น่าสนใจในแต่ละภาค อย่างภาคนี้ ก็มี Geralt จากเกม The Witcher มาเป็นแขกรับเชิญที่ช่วยสร้างสีสันให้กับเกม ในขณะที่ Dead or Alive 6 ก็เป็นการยกเครื่องใหม่จากภาคที่แล้ว ที่ทำให้มันเป็นเกมต่อสู้ที่ดูสวยงาม สมจริง ยิ่งขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม ระบบเนื้อเรื่องหลักของ Soulcalibur 6 เป็นอะไรที่ดูล้าสมัยและไม่น่าจดจำ เพราะเป็นการพึ่งพาภาพงานศิลป์เป็นหลัก ในขณะที่ Dead or Alive 6 ในส่วนโหมดเนื้อเรื่องก็ทำได้ไม่ดีนัก นี่ยังไม่รวมถึงระบบปลดล็อคเสื้อผ้าอันแสนยุ่งยาก ที่กลายเป็นจุดบอดของภาคนี้ไปอย่างไม่น่าเชื่อ

สรุปแล้ว Soulcalibur 6 และ Dead or Alive 6 เป็นเกมต่อสู้ที่ดี แต่มันยังไม่ใช่เกมต่อสู้ที่สมบูรณ์แบบนัก

แปลโดย : Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับ :
https://www.hitc.com
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้