ผู้พัฒนาเกม Devotion ถอนตัวเกมจาก Steam หลังเกิดประเด็นดราม่าภาพยันต์ล้อเลียนผู้นำจีน

มีข่าวความคืบหน้าในกรณีที่ Devotion เกมสยองขวัญแนวบุคคลที่หนึ่ง ที่มีภาพล้อเลียนผู้นำจีน ได้ประกาศถอนตัวเกมออกจาก Steam โดยทางผู้พัฒนาเกมอย่าง Red Candle Games ที่ได้ใส่ภาพโปสเตอร์ล้อเลียนผู้นำจีนอย่าง ‘สี จิ้นผิง’ ว่าเป็น ‘หมีพูห์ติ๊งต๊อง’ จนทำให้เกมเมอร์ชาวจีนจำนวนมากไม่พอใจและเข้าไปรีวิวแง่ลบในตัวเกมบน Steam (รวมถึง Detention เกมของพวกเขาก่อนหน้านั้นอีกด้วย

โดยทาง Red Candle Games ได้ออกมาแถลงการณ์แสดงความเสียใจไว้ดังนี้ว่า “พวกเราคาดหวังอย่างจริงใจว่า ทุกคนจะใจเย็นลง และกลับไปสนใจในประเด็นหลักที่ตัวเกมต้องการจะสื่อ และรับได้จากประสบการณ์จากการเล่นเกม Devotion หลังจากเกิดความผิดพลาดในการแทรกเนื้อหาที่ไม่สามารถเข้ากับตัวเกมได้ และสิ่งเหล่านี้ได้ส่งผลกระทบต่อผู้คนในวงกว้าง เราอยากแสดงความเสียใจและต้องการยืนยันว่านี่ไม่ใช่เจตนารมณ์เดิมของ Red Candle Games สำหรับการพัฒนาเกม”

ขณะเดียวกัน มีรายงานจาก The Guardian ที่ระบุว่าเรื่องราวดังกล่าวได้บานปลายจนไปมากกว่าการคล่มรีวิวตัวเกมในแง่ลบ เพราะทาง Weibo ที่เป็นสื่อโซเชียลมีเดียของจีนที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายคล้ายกับ Facebook ของทางสตูดิโอ ได้ถูกปิดตัวลง และถูกตัดขาดความสัมพันธ์กับ Indievent และ Winking Entertainment ที่เป็นผู้จัดจำหน่าย เหลือเพียงแค่ทาง Red Candle ที่ต้องรับผิดชอบด้วยการคืนเงินและความสูญเสียที่เกิดขึ้นให้กับอดีตหุ้นส่วนของพวกเขา

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าตัวเกม Devotion ได้ถูกถอดออกจากร้านค้า Steam เป็นที่เรียบร้อย ทั้งในส่วนของโซนจีนและโซนอื่นๆ ทั่วโลก โดยทาง Red Candles ได้ให้เหตุผลว่าต้องการตรวจสอบตัวเกมอีกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีภาพหรือวัตถุใดๆ ที่อาจก่อให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจแก่ผู้เล่นได้อีก ก่อนถูกนำมาวางจำหน่ายอีกครั้ง

เรียบเรียงโดย : Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับhttps://www.pcgamer.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้