เอาจริงเหรอ!? Microsoft อาจเปิดตัวเครื่องคอนโซลใหม่ในงาน E3 ปีนี้ถึงสองตัวด้วยกัน!

แม้ว่าโซนี่จะประกาศถอนตัวจากงาน E3 2019 ที่จะจัดขึ้นกลางปีนี้ไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าทาง Microsoft นั้นจะยังคงไฟแรงไม่มีมอดอยู่ โดยนอกจากจะมีรายงานประกาศออกมาว่าทาง Microsoft จะยังคงจัดงานแถลงบนเวทีเพื่อเปิดตัวเกมใหม่ๆ ทั้งแบบ Exclusive และอื่นๆ เช่นเคยแล้ว ยังมีข่าวหลุดออกมาด้วยว่า ทาง Microsoft นั้นจะเปิดตัวเครื่องคอนโซลใหม่ภายในงาน E3 ปี 2019 นี้พร้อมกัน 2 ตัวเลยทีเดียว!

รายงานดังกล่าวนั้นมาจากแหล่งข่าวสัญชาติฝรั่งเศสนาม JeuxVideo โดยในรายงานระบุเอาไว้ว่าเครื่องคอนโซลที่มีโค้ดเนมว่า Scarlet นั้น แท้จริงแล้วเป็นชื่อรวมของคอนโซลทั้งหมด 2 เครื่อง นั่นก็คือ Lockheart และ Anaconda โดยคอนโซลเครื่องหนึ่งจะเป็นรุ่นที่เน้นจัดจำหน่ายเกมดิจิตอลในราคาถูก และตัวเครื่องนั้นจะไม่มีช่องสำหรับใส่แผ่น ในขณะที่อีกรุ่นหนึ่งจะมีความคล้ายคลึงกับเครื่อง Xbox One X ในด้านของราคา แต่ในด้านของการเล่นเกมจะเหมือนกับเครื่องคอนโซลทั่วไป

นอกจากนี้ ทาง JeuxVideo ยังได้แอบเผยมาด้วยว่า เครื่องคอนโซลทั้งสองรุ่นนี้มีกำหนดการวางจำหน่ายคร่าวๆ ในช่วงปี 2020 โดยเครื่องรุ่นที่มีช่องใส่แผ่นนั้นจะวางจำหน่ายก่อน ก่อนที่รุ่นไร้ช่องจะวางจำหน่ายตามหลังมาในเดือนถัดๆ ไปอีกที 

อย่างไรก็ตาม เครื่องทั้งสองจะมีกำหนดการเปิดตัวพร้อมๆ กันภายในงาน E3 ปีนี้ และอาจจะได้เกม Halo Infinite มาลงเป็นเกม Exclusive ให้กับคอนโซลสองรุ่นนี้โดยเฉพาะ รวมถึงเกมใหม่ของค่าย Ninja Theory ที่ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้ชื่อของ Microsoft ด้วยเช่นกัน

….ถือได้ว่าเป็นข่าวที่ปังพอสมควรเลยนะคะสำหรับทาง Microsoft ซึ่งถ้าหากรายงานทั้งหมดนี้เป็นจริงแล้วล่ะก็ งานแถลงของ Microsoft ในช่วง E3 ปีนี้คงเป็นที่ฮือฮาน่าดูเลยล่ะ รอติดตามความจริงกันดีกว่า!

เครดิต: Game Informer
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้