เนื้อเรื่องดี ดราม่าเข้ม กับ 5 เกมชั้นดี ที่มีเรื่องราวอันน่าเศร้าเคล้าน้ำตา

1.Silent Hill 2
เจมส์ ซันเดอร์แลนด์ ได้รับจดหมายจากภรรยาที่ล่วงลับไปแล้วอย่างแมรี่ ที่ได้นัดหมายเขาไปยัง ‘สถานที่พิเศษ’ สำหรับเขาและเธอ ซึ่งนั่นก็คือเมืองไซเลนท์ฮิลล์ และเมื่อเราติดตามการผจญภัยของเจมส์ไปเรื่อยๆ เราจะพบความจริงอันน่าเศร้าว่า เจมส์มีปัญหากับแมรี่ ที่ล้มป่วยอย่างหนักเมื่อหลายปีก่อน จนทำให้เขาทนไม่ไหว จึงตัดสินใจฆ่าภรรยาของเขาเพื่อยุติปัญหาทุกอย่าง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นแล้วว่าจะเลือกชะตากรรมของเจมส์เช่นไร จะให้อภัยแล้วเริ่มต้นใหม่ หรือจะลงโทษให้กับความผิดที่เขาได้ก่อขึ้น

2.The Last of Us
โจเอลมีชีวิตที่เรียบง่ายกับลูกสาววัย 12 ขวบของเขาอย่างซาราห์ แต่แล้วโลกทั้งใบของสองพ่อลูกก็พังทลายเมื่อเชื้อราเกิดแพร่ระบาดไปทั่วโลก จนทำให้ผู้คนเป็นซอมบี้ ซ้ำร้ายซาราห์ยังมาถูกยิงจนเสียชีวิตด้วยทหารที่ได้รับคำสั่งจากเบื้องบน จนทำให้โจเอลกลายเป็นคนด้านชา ไม่ยินดียินร้ายกับอะไรอีกบนโลกที่ล่มสลาย จนกระทั่งเวลาผ่านไป 20 ปี เขาได้พบกับเอลลี่ สาวน้อยวัย 14 ปี ที่ทำให้เขารู้สึกผูกพันธ์เหมือนกับลูกสาวที่จากเขาไปนานแล้ว ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้โจเอลพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องเอลลี่

3.Telltale’s The Walking Dead: Season One
คุณจะได้ติดตามชีวิตของ ลี เอเวอเร็ตต์ ชายผิวสีผู้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมที่พบว่าตัวเองได้รับโอกาสเป็นครั้งที่สองบนโลกที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้ เขาได้พบกับสาวน้อยที่มีชื่อว่า คลีเมนไทน์ และได้ร่วมผจญภัยไปพร้อมกับเด็กสาวบนโลกที่เต็มไปด้วยอันตรายเพื่อตามหาครอบครัวของเด็กสาวแม้รู้ว่าโอกาสที่พวกเขายังมีชีวิตจะเลือนรางเต็มที จนนำมาสู่ฉากการอันน่าสะเทือนใจของเอเวอร์เร็ตต์ ที่ทำให้เราอดรู้สึกเสียใจไปกับเขาไม่ได้

4.Castlevania: Lords of Shadow
เรื่องราวของ เกเบรียล เบลมอนท์ นักรบของภาคีแห่งแสงที่สูญเสีย มารี ภรรยาผู้เป็นที่รักของเขาไป และเมื่อเขาทราบข่าวว่าเจ้าแห่งความมืด (Lord of Shadow) ทั้งสามคนเป็นผู้ครอบครองหน้ากากเทวะกันคนละชิ้น โดยหน้ากากเหล่านี้มีพลังวิเศษที่สามารถชุบชีวิตคนที่ตายไปแล้วได้ เกเบรียลจึงเดินทางเพื่อปราบเจ้าแห่งความมืด และเก็บสะสมหน้ากากเทวะครบทั้ง 3 ชิ้น และสุดท้ายเกเบรียลก็ต้องผิดหวัง เพราะหน้ากากเทวะไม่ได้มีพลังวิเศษในการชุบชีวิตภรรยาของเขา เพียงแต่มันช่วยให้เขาเห็นดวงวิญญาณของมารีเหมือนกับตอนที่เธอยังมีชีวิตอยู่เท่านั้นเอง

5.Metal Gear Solid 4
โซลิด สเนค สายลับมือฉมังได้รับภารกิจครั้งสำคัญที่มีโลกเป็นเดิมพัน นั่นคือการลอบสังหาร ลิควิด โอเซล็อต และกองทหารรับจ้าง PMCs พร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยจาก Arm Techs ทำให้พวกเขากลายเป็นภัยคุกคามใหญ่ของโลก ทว่า โซลิด สเนด กลับพบว่าตัวเองกำลังจะต้องตายด้วย Foxdie Virus ที่กำลังกลายพันธุ์ และทำให้เขาแก่ขึ้นกว่าเดิมและอาจต้องตายภายในครึ่งปี หลังจากที่สเนคทำภารกิจสำเร็จ เขาก็ได้พบกับ บิ๊กบอส พร้อมกับความลับที่น่าตกใจ

เรียบเรียงโดย : Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับ
https://www.gamespew.com/2019/02/saddest-games/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้