ความสยองที่มีนอกเหนือจากซอมบี้ใน Residebt Evil 2 Remake ที่เราอยากบอกให้คุณรู้

เชื่อว่าตอนนี้หลายคนคงเล่น Resident Evil 2 Remake จบกันไปหลายรอบแล้ว ดังนั้นบอกไว้ก่อนว่าเนื้อหาบางส่วนในตอนนี้อาจหลุดสปอยไปบ้าง (ฮ่า) ดังนั้นใครที่ยังเล่นไม่จบก็ขอให้ข้ามไป แต่ถ้าใครเล่นยังไม่จบแล้วไม่ซีเรียสอะไร ก็ลองติดตามกันดูละกันนะ

เมื่อตัดมาถึงปั้มน้ำมัน ที่เป็นจุดวอร์มอัพสำหรับผู้เล่นก่อนที่จะเข้าโลกแห่ง RE แบบเต็มรูปแบบ เมื่อผู้เล่นเปิดประตูเข้าไปในปั้ม ก็จะพบกับเด็กปั้มที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกซอมบี้กัด และเมื่อเดินเข้าไปลึกอีก คุณจะพบกับนายอำเภอผู้โชคร้ายที่เสียจังหวะถูกซอมบี้กัดคอจนตาย นี่เป็นการบอกเล่าให้ผู้เล่นรับรู้ถึงความอ่อนแอของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เราอาจมองว่าพวกเขาเข้มแข็งในโลกแห่งความจริง แต่กลับกลายเป็นผู้อ่อนแอและตกเป็นเหยื่อของฝูงซอมบี้ที่ระบาดในเมือง

หลังจากนั้น ตัวเกมจะนำผู้เล่นเข้าสู่โลกของ RE เต็มตัว ฝูงซอมบี้จากรอบทิ้งทางมุ่งมาที่ผู้เล่นเพื่อหวังฉีกคุณให้เป็นชิ้นๆ ตัวเกมจะพาคุณไปพบกับตัวละครหลักของเกมอีกคนเพื่อมุ่งหน้าไปสู่ R.P.D หรือสถานีตำรวจแร็คคูน ที่มันควรจะเป็นสถานที่ ที่ปลอดภัยที่สุดในสถานการณ์เช่นนี้ แต่เมื่อคุณไปถึงที่นั่น ที่พึ่งสุดท้ายของประชาชนอย่างสถานีตำรวจ กลับกลายเป็นสถานที่ที่อันตรายที่สุด คุณจะได้พบกับซอมบี้ตำรวจและประชาชนจำนวนมากภายในนั้น คุณจะรู้สึกอึดอัดไปกับความอับชื้นและความมืดของสถานี ที่จะทำให้คุณหลอนจนทำอะไรไม่ถูก

นอกจากนี้ ในส่วนของ The Orphanage หรือโรงรับเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ถูกเพิ่มมาในภาครีเมค ก็ได้บอกเล่าประสบการณ์อันเลวร้ายของเด็กกำพร้าที่ถูกส่งตัวไปเป็นหนูทดลองโดย Umbrella ภายใต้การควบคุมของ ไบรอัน ไอรอน อธิบดีกรมจตำรวจแร็คคูนที่ยอมติดสินบน และยังไม่รวมถึงรสนิยมสุดสยองของเขา คือการสต๊าฟสัตว์และสต๊าฟคน ที่คุณจะได้รับรู้สิ่งเหล่านี้จากบทบาทของเชอร์รี่ เบอร์กิ้น ในขณะที่มุมมองของ ลีออน เอส เคนเนดี้ ตัวละครอีกคน จะไม่มีทางรู้เลยว่าผู้บังคับบัญชาของเขาเป็นคนโรคจิตมากเพียงใด

ด้วยสิ่งเหล่านี้เอง เลยทำให้ Resident Evil 2 Remake มีความสยดสยองที่มากกว่าคำว่าซอมบี้หรือสัตว์ประหลาดทั้งหลาย แต่มันยังนำเสนอบรรยากาศโดยรอบที่ดูน่าอึดอัดและน่ากลัว รวมไปถึงด้านมืดอันโสมมของคนบางคน ที่ภายนอกดูน่าไว้ใจแต่ภายในกลับชั่วร้ายไม่ต่างจากสัตว์ประหลาดจากอาวุธชีวภาพเสียอีก!

แปลโดย : Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ : kotaku.com
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้