เจาะลึกเทคนิค Caustic ในเกม Apex Legends สุดยอดตัวละครสายควัน(พิษ)

     อีกหนึ่งตัวละครสาย Defensive ในเกม Apex Legends กับ Caustic ซึ่งเป็นตัวละครที่ต้องปลดล็อคก่อนถึงจะเล่นได้ โดยตัวละครนี้เป็นสายพิษเต็มตัว ด้วยสกิลที่สามารถโยนกับดักถังแก๊สพิษ รวมไปถึงสกิลอัลติเมทที่เป็นการปาระเบิดแก๊สพิษ เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นตัวละครสายควันของจริง (ควันพิษนะ!)


Passive – Nox Vision

Apex Legends

     สกิลติดตัวของ Caustic ที่จะทำให้เขาสามารถมองเห็นทุละควันตัวเองหากศัตรูอยู่ภายใต้แก๊สพิษของเขา ซึ่งเอาไว้ใช้เพิ่มความได้เปรียบเวลาอยู่ในควันของเขานี่เอง

Tactical – Nox Gas Trap

Apex Legends

     สกิลหลักของ Caustic ที่จะทำให้เขาโยนถังแก๊สพิษซึ่งจะทำงานเมื่อมีศัตรูเข้ามาใกล้ๆ หรือถูกยิง โดยสามารถโยนทิ้งภายในฉากได้ถึง 6 ถัง (หากวางถังที่ 7 ถังแรกสุดจะหายไป) ซึ่งเวลาเริ่มโยนถังไปนั้น ถังจะใช้เวลาประมาณ 2 วินาที ก่อนที่จะเริ่มทำงาน เมื่อศัตรูโดนแก๊สพิษจะติดสถานะเดินช้าจอเบลอ และโดนความเสียหายจากแก๊สพิษเรื่อยๆ แม้เพื่อนร่วมทีมจะไม่โดนความเสียหายแต่ก็จะติดสถานะอื่นๆ ด้วยเช่นกัน (ยกเว้น Caustic ฝ่ายศัตรูที่จะไม่โดนพิษรวมไปถึงเราที่จะไม่โดนพิษของเขาด้วย)

Ultimate – Nox Gas Grenade

Apex Legends

     อีกหนึ่งสกิลที่ช่วยเสริมความควันของตัว Caustic ให้มากยิ่งขึ้น ด้วยสกิลอัลติเมทที่เมื่อกดแล้วจะเป็นการเรียกระเบิดแก๊สพิษขึ้นมา เมื่อปาไปก็จะสร้างควันพิษเป็นวงกว้างมากกว่าสกิล Nox Gas Trap แต่ยังทำความเสียหายเท่ากันอยู่ เป็นสกิลที่เหมาะจะปาใส่ศัตรูที่อยู่ในบ้านเป็นอย่างมาก


แนวทางการเล่น Caustic

     สกิลของ Caustic นั้นเน้นไปทางด้านการใช้พิษซึ่งมีขอบเขตการใช้งานค่อนข้างแคบ ทำให้เขาเหมาะกับการเล่นตั้งรับภายในบ้านหรือพื้นที่แคบต่างๆ และด้วยความช้าในการใช้งานของสกิล ทำให้การเล่น Caustic ให้มีประสิทธิภาพที่สุดจึงเป็นการตั้งรับมากกว่าบุกโจมตี แต่ในกรณีที่ต้องบุกจริงๆ Caustic ก็ยังมีสกิลอัลติเมท Nox Gas Grenade ที่สามารถใช้โจมตีศัตรูที่แคมป์อยู่ภายในบ้านก็ได้ ซึ่งการปาระเบิดพิษกดดันเข้าไป ก็เป็นวิธีการบุกโจมตีที่ดีเช่นกัน (แต่ต้องระวังนัดแนะกับเพื่อนที่อาจจะบุกเข้าไปโดนแก๊สพิษของเราด้วย)

     สำหรับแก๊สพิษของ Caustic นอกจากจะใช้สร้างความเสียหายศัตรูแล้ว ในบางสถานการณ์เรายังสามารถใช้มันแทนควันบังตาศัตรูได้ เช่นเพื่อนเราล้มอยู่และไม่มีที่กำบังก็สามารถโยนถังมายิงเพื่อสร้างแก๊สให้ศัตรูมองยากขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถใช้ถังแก๊สวางเพื่อบล็อคประตูได้อีกด้วย แม้ศัตรูจะยังสามารถถีบให้ประตูพังได้อยู่ แต่ก็สามารถยื้อเวลาการบุกได้พอสมควรเลยทีเดียว ข้อเสียอย่างสุดท้ายของถังแก๊สคือสามารถโดนยิงพังได้ง่ายๆ ด้วยการยิงฐานด้านล่างของถัง


ปืนที่เหมาะกับ Caustic

     ด้วยการบังคับเล่นพื้นที่แคบและระยะประชิด ทำให้ตัว Caustic เหมาะกับปืนระยะใกล้ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Shotgun หรือ SMG ที่สามารถฆ่าศัตรูระยะประชิดได้อย่างรวดเร็ว หรือหากอยากเพิ่มความหลากหลายด้านระยะการใช้ปืนประเภท AR ก็ถือว่าไม่เลวเช่นกัน


     Caustic นั้นถือเป็นตัวที่เล่นค่อนข้างยากภายในเกม Apex Legends ด้วยความที่ตัวละครเหมาะจะเล่นอยู่ในพื้นที่แคบ แต่ฉากภายในเกมส่วนใหญ่ค่อนข้างกว้างและบ้านก็มักจะมีทางเข้าออกหลายทาง แต่ถ้าหากล่อศัตรูให้เข้ามาในพื้นที่ที่เราได้เปรียบแล้วละก็ Caustic ก็จัดเป็นอีกตัวละครที่โหดร้ายมากๆ เลยทีเดียว

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้