7 เรื่องในเกม Apex Legends ที่ผู้เล่นใหม่ส่วนใหญ่เข้าใจผิด

     ในเกม Apex Legends นั้น เนื่องจากเป็นเกม Battle Royale ตัวใหม่ ที่มีระบบแตกต่างจากเกมอื่นๆ ทำให้ก็มีบางเรื่องที่ชวนเข้าใจผิดไปกันบ้าง วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า 7 เรื่องที่คนมักจะเข้าใจผิดในเกม Apex Legends นั้น มีเรื่องอะไรกันบ้าง


ตัวละครอ้วนวิ่งช้า

     เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายๆ คนมักเข้าใจผิด ว่าตัวละครแต่ละตัววิ่งเร็วไม่เท่ากัน โดยเฉพาะตัวละครร่างใหญ่อย่าง Caustic และ Gibraltar แต่แท้จริงแล้ว ตัวละครทุกตัวมีความเร็วในการวิ่งเท่ากันหมด เพียงแต่อนิเมชั่นของตัวละครที่ต่างกันเลยทำให้รู้สึกช้ากว่าตัวอื่น

Apex Legends

ตัวใหญ่ แต่วิ่งไวเท่ากันนะ


ตัวละครสาย Tank มีเลือดเยอะกว่า

     สำหรับเกม Apex Legends นั้นจะมี Role หรือตำแหน่งอยู่ ซึ่งหลายคนก็เชื่อว่าตัวละครที่มีสัญลักษณ์โล่อย่าง Caustic และ Gibraltar นั้น นอกจากจะวิ่งช้า (จากข้อด้านบน) แต่ก็มีพลังชีวิตมากกว่าตัวอื่น ซึ่งตรงนี้ก็ผิดเช่นกัน เพราะตัวละครทุกตัวมีพลังชีวิตเท่ากันหมด แถมรูปโล่ก็ไม่ได้บอกถึงตำแหน่ง Tank แต่เป็นตัวสาย Defensive มากกว่า (เป็นตัวละครเน้นเล่นเกมรับ แต่ไม่ใช่ตัวชนนะ)


ยิงไกลๆ แล้วเบา

     สำหรับใครที่เล่นเกม Battle Royale อื่นๆ มาบ้าง อาจจะคุ้นชินกับกระสุนที่นอกจากจะย้อยตกลงพื้นแล้ว ยังสร้างความเสียหายเบามีอยู่ในระยะที่ไกลเกินไป แต่สำหรับใน Apex Legends นั้น แม้กระสุนจะย้อยเหมือนกัน แต่ค่าความเสียหายจะไม่น้อยลงตามระยะ ทุกกระสุนจะมี Fix Damage เท่ากันหมดไม่ว่าจะยิงโดนในระยะไหน (ยกเว้นโดนหัวศัตรูที่ใส่หมวก)


ใช้สกิลได้ไม่โดนเพื่อน

     สำหรับหัวข้อนี้ต้องบอกว่า ถูกครึ่งไม่ถูกครึ่ง ด้วยตัวเกม Apex Legends ที่ตัดระบบ Friendly Fire ออก ทำให้พวกสกิลสร้างความเสียหายทั้งหลายไม่โดนเพื่อนด้วยเช่นกัน แต่ข้อควรระวังคือ เพื่อนของเรายังสามารถโดน Effect ของสกิลนั้นๆ ได้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นอัลติเมทของ Bangalore และ Gibraltar ที่ทำให้เกิดการ Slow และจอเบลอได้ ส่วน Caustic แม้จะไม่โดนความเสียหายจากแก๊สพิษ แต่ก็ทำให้เพื่อนร่วมทีมติดสถานะ Slow และมองลำบากเช่นกัน


สีกล่องจากศพของศัตรูบอกความเก่ง

     มีผู้เล่นหลายคนเช่นกันที่เข้าใจว่า สีกล่องจากศพที่แตกต่างกันนั้นเป็นเพราะความเก่งของศัตรู แต่แท้จริงแล้วสีกล่องเป็นตัวบอกความแรร์ของไอเท็มที่อยู่ข้างในเท่านั้น ซึ่งหากเราเก็บของดีๆ ออกจากกล่องนั้นไป สีก็จะเปลี่ยนระดับตามไปด้วย


ตกเหวตายแล้วศพหาย

     ภายในเกม Apex Legends นั้น จะมีมุมฉากที่เพื่อนๆ สามารถตกลงไปแล้วตายได้ ซึ่งหลายคนอาจจะเข้าใจว่าการตกแบบนี้จะทำให้หายออกจากเกมไปเลย แต่แท้จริงแล้วจะมีกล่อง Banner ของเราโผล่ขึ้นมาใกล้จุดที่เราตกให้เพื่อนๆ สามารถไปชุบชีวิตมาใหม่ได้ ซึ่งในบางกรณีผู้เล่นอาจจะตั้งใจกระโดดลงไปตายเพื่อไม่ให้ศัตรูมาลูทของได้แต่สุดท้ายก็จะมีกล่องขึ้นมาให้ศัตรูเก็บได้อยู่ดี (ยกเว้นกล่องจะร่วงตกเหวไปอีกรอบ อันนี้ช่วยไม่ได้จริงๆ)


กล่อง Lootbox จะได้ทุก Level

     ตรงจุดนี้ก็เป็นเรื่องจริงในช่วงที่เรา Lv. 1-20 แต่หลังจาก Lv.20 ไปนั้น กล่อง Lootbox จะเริ่มได้ทุกๆ 2 เลเวล และยิ่งได้ยากขึ้นไปอีกเมื่อเรา Lv. 50 เพราะเราจะได้เพียง 1 กล่องทุกๆ 5 เลเวล เท่านั้น จนไปถึงเลเวล 100 (ผู้เล่นจะมีโอกาสได้กล่องฟรี 45 กล่อง ต่อละ ID)

Apex Legends

อยากได้กล่องหลังๆ คงต้องเปย์กันอย่างเดียวนะ


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องที่หลายๆ คนเข้าใจผิดในเกม Apex Legends นะครับ ด้วยความใหม่ของเกมและการผสมผสานสไตล์จากเกมอื่นๆ มากมาย ทำให้บางทีก็เกิดการเข้าใจผิดกันได้ และในเมื่อรู้แล้วก็อย่าลืมไปแชร์เพื่อนๆ กันละ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้