6 เสียงสุดหลอนในเกมแนวสยองขวัญ ที่ได้ยินแล้วต้องขวัญผวา

    ในการเล่นเกมเสียงก็เป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งที่ช่วยทำให้เกมนั้นๆ สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเกมแนว Horror ที่เสียงของบางสิ่งบางอย่างก็ช่วยทำให้ช่วงเวลานั้นๆ กดดันหรือน่ากลัวมากยิ่งขึ้นเช่นกัน ซึ่งก็มีหลายๆ เสียงที่ติดหัวผู้เล่นกันไปเลยก็มี เรามาดูกันดีกว่าว่า 6 เสียงสุดหลอนในเกมแนวสยองขวัญนั้นมีอะไรกันบ้าง


เสียง Clicker ใน The Last of Us

     ในเกม The Last of Us นอกจากศัตรูที่เป็นมนุษย์แล้ว สิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่าคือเหล่ามนุษย์ผู้ติดเชื้อ Fungus เข้าไป โดยเฉพาะคนที่ติดเชื้อจนเข้าไปสู่สภาวะขั้นที่ 3 ซึ่งจะกลายร่างเป็น Clicker ทำให้เชื้อปกคลุมหน้าตาไปหมด แม้จะมองไม่เห็นแต่ Clicker ก็สามารถใช้เสียงสะท้อนค้นหาตำแหน่งศัตรูได้ ซึ่งการได้ยินเสียงของ Clicker ภายในเกมนี้ ก็เป็นอะไรที่ชวนหลอนมากเลยทีเดียว


เสียงเท้าใน Five Nights at Freddy’s

    ในเกม Five Nights at Freddy’s มีเสียงชวนหลอนมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือเสียงเวลาเราโดนเหล่าตุ๊กตาเข้ามาหลอกที่ชวนตกใจที่สุด แต่นั่นก็หมายความว่าเราแพ้ไปแล้วเช่นกัน ซึ่งเอาเข้าจริงเสียงที่หลอนที่สุดก็คงไม่พ้นเสียงเท้าต่างๆ ของเหล่าตุ๊กตาที่ไม่รู้ว่าจะมาเมื่อไหร่ โดยเฉพาะเวลาเรากำลังมองกล้องวงจรปิดอยู่ ทำเอาไม่อยากลุกออกมาเลยทีเดียว


เสียงเลื่อยยนต์ Resident Evil 4

     ในเกม Resident Evil 4 นั้น จะเป็นครั้งแรกที่เราได้สู้กับเหล่าคนติดเชื้อประสิตซึ่งแตกต่างจากซอมบี้ทั่วไป เพราะคนเหล่านี้สามารถใช้อาวุธได้ และหนึ่งในเสียงที่ชวนหลอนที่สุดในภาคนี้ก็คงไม่พ้น เสียงเลื่อยยนต์ ที่หากพลาดพลั้งเข้าไปทีเดียว ก็ทำให้คอหลุดได้เลย เป็นอีกหนึ่งเสียงที่หากได้ยินแล้วแต่ยังไม่เห็นตัวละก็ ชวนให้ขนลุกเสียจริงๆ


เสียง Witch ใน Left 4 Dead

     เกม Co-op สุดเจ๋ง ที่หลายๆ คนต้องเคยเล่นกันมาไม่มากก็น้อย สำหรับเกม Left 4 Dead นั้น แม้ส่วนมากเราจะรุมยิงศัตรูกันอย่างเมามัน แต่ก็มีศัตรูหนึ่งตัวที่ทุกคนพยายามเลี่ยงกันตลอดนั่นก็คือ Witch หรือซอมบี้สาวตัวป่วน ที่จะมีเสียงร้องไห้คอยเตือนเสมอว่าเธออยู่ใกล้ๆ ด้วยการโจมตีที่ถึงตายในครั้งเดียว ทำให้ผู้เล่นพยายามจะออกห่างจากเธอให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าเสียงร้องไห้ของเธอเปลี่ยนเป็นเสียงกรีดร้องเมื่อไหร่ งานนี้ก็เตรียมรับมือความอาฆาตของเธอได้เลย


เสียง Mr.X ใน Resident Evil 2 Remake

     มีเสียงชวนหลอนมากมายในเกม Resident Evil 2 Remake ล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นเสียงซอมบี้ตบหน้าต่าง เสียงบรรยากาศบางช่วง เสียงของ Licker แต่ถ้าชวนหลอนและอึดอัดใจที่สุดก็คงไม่พ้นเสียงเท้าของ Mr.X ที่คอยเดินตามล่าเราตลอดเวลา ยิ่งเสียงอยู่ใกล้ๆ ก็ยิ่งชวนอึดอัดทุกครั้งที่ได้ยิน เพราะไม่รู้ว่าเจ้าตัวจะเดินมาเจอเราเมื่อไหร่ แถมจะฆ่าก็ไม่ตายเสียอีก (ตัวอื่นๆ อย่างน้อยยังฆ่าตายได้) งานนี้ถ้าเจอก็เตรียมโกยสุดชีวิตกันได้เลย


เสียง HeadCrab Zombie ใน Half Life 2

     เกมในตำนานที่ไม่มีภาค 3 เสียที สำหรับเจ้าเสียงของ HeadCrab Zombie ก็ดูเหมือนเสียงหลอนๆ ทั่วไป แต่รู้หรือไม่ว่าหากนำเสียงของเจ้าตัวนี้มาย้อนกลับ เราจะได้ยินเสียงคนร้องอย่างโหยหวนขอความช่วยเหลือ เพราะเจ้า Headcrab จะเป็นปรสิตที่เข้าไปเกาะคนทำให้คนเหล่านั้นถูกควบคุมนี่เอง พอรู้ความหมายของเสียงนี้ ยิ่งทำให้มันดูหลอนกว่าปกติไปเลย


     นี่ก็เป็น 6 เสียงสุดหลอนภายในเกมแนวสยองขวัญทั้งหลาย ซึ่งเอาจริงๆ ก็ยังมีอีกหลายเสียงมากมายที่ชวนหลอนเช่นกัน แต่ที่เรานำเสนอมานี้ก็จะเป็นเสียงเด่นๆ ที่แปลกกว่าคนอื่นเล็กน้อย งานนี้ใครที่หลอนเสียงอะไรภายในเกมสยองขวัญกันบ้าง ก็นำมาแชร์กันได้นะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้