สรุปเนื้อเรื่อง หลังจบเหตุการณ์ Resident Evil 2 ของทั้ง 4 ตัวละครหลัก

     ฮิตติดลมบนกันเลยทีเดียว สำหรับ Resident Evil 2 Remake กับการพัฒนาโฉมหน้าของสถานีตำรวจในเมือง Raccoon City ให้ดูหลอนมากขึ้นและปรับให้ทันสมัยสมกับเป็นเกมสมัยใหม่ โดยตัวละครในภาค 2 ทั้งหมดก็ถือเป็นตัวละครที่โผล่มาเป็นครั้งแรกทุกคน แต่ถึงอย่างนั้นทุกคนก็มีเนื้อเรื่องต่อจากนี้อีกค่อนข้างยาวเลยทีเดียว สำหรับใครที่ไม่ได้ติดตามเนื้อเรื่องซีรีส์นี้มากตั้งแต่แรก วันนี้เราจะมาสรุปให้ดูเนื้อเรื่องของทั้ง 4 ตัวละครหลักว่าหลังจากเหตุการณ์ใน Resident Evil 2 แล้ว ทั้งหมดมีชะตากรรมยังไงบ้าง


Leon Scott Kennedy

     หลังจากหนีออกจากเมือง Raccoon City มาได้ Leon ได้เข้ามาดูแล Sherry ส่วน Claire ก็ได้ออกตามหาพี่ชาย Chris ต่อ โดยไม่นานหลังจากนั้นเขาก็ถูกกองทัพสหรัฐจับไปสอบสวน ส่วน Sherry ก็ถูกแยกไปดูแลเช่นกัน ซึ่งจากประสบการณ์ในการเอาตัวรอดจาก Raccoon City มาได้ ทำให้ Leon กลายมาเป็น Special Agent จากการว่าจ้างของรัฐบาลสหรัฐอีกด้วย และในปี 2002 ได้ถูกส่งตัวไปที่เกาะทางตอนใต้ของอเมริกา (Resident Evil: The Darkside Chronicles) เพื่อไปตามจับกุม Javier Hidalgo หนึ่งในอดีตนักวิจัยของ Umbrella ซึ่งสุดท้าย Javier ได้เข้าไปรวมร่างกับต้นไม้ที่มีเชื้อไวรัส t-Veronica ทำให้ Leon ต้องจัดการกับเขาในที่สุด

     หลังจากนั้นอีก 2 ปี Leon ได้เดินทางไปยังสเปนเพื่อตามหา Ashley ลูกสาวของประธานาธิปดี (Resident Evil 4) ก่อนที่จะต้องฝ่าด่านเหล่ามนุษย์ที่ถูกควบคุมโดยปรสิต ซึ่งในเหตุการณ์นี้ Leon ก็ได้พบเจอกับ Ada อีกครั้ง โดยสุดท้าย Leon ก็สามารถช่วย Ashley ออกมาได้และจัดการผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ในภาค 4 นั่นก็คือ Ramon Salazar ได้สำเร็จ (ด้วยความช่วยเหลือของ Ada อีกเช่นเคย)

     ต่อจากเหตุการณ์ใน Resident Evil 4 มา 1 ปี ในปี 2005 Leon ก็ต้องเผชิญกับการระบาดของเชื้อ T-Virus อีกครั้งภายในสนามบิน Harvardville (Resident Evil: Degeneration) และเขาก็ได้พบกับ Claire ก่อนที่จะจับกุม Frederic Downing ผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์เอาไว้ได้ ตามมาติดๆ ในปี 2011 Leon ก็ได้เดินทางไปยัง Eastern Slav Republic (Resident Evil: Damnation) ที่มีข่าวลือเกี่ยวกับการใช้ B.O.W.s อาวุธชีวภาพในการทำสงคราม ซึ่งที่นั่นเขาก็ได้พบกับ Ada อีกครั้ง ก่อนที่เหตุการณ์จะคลี่คลายโดยการบุกของหน่วยรบของสหรัฐและรัสเซีย

     ต่อมาในปี 2013 หรือ 15 ปี หลังจากเหตุการณ์ที่เมือง Raccoon City ก็ได้เกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อ C-Virus ในเมือง Tall Oak (Resident Evil 6) ที่ซึ่ง Leon ได้โชว์ศักยภาพผู้สร้างหายนะในการขับขี่และทำให้ประชาชนที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวตายกันเกลื่อน (ขับรถไม่ถึง 1 นาทีคว่ำ ขึ้นรถบัสหนีไปกับชาวเมืองคว่ำทั้งคัน เข้าไปในโบสถ์ที่คนแอบอยู่ดันไปเปิดประตูลับปล่อยซอมบี้เข้ามาตายกันเกือบหมด ขึ้นเครื่องบินไปจีนเครื่องบนร่วง หนีขึ้นเฮลิคอปเตอร์ที่มีคนมาช่วย ฮ. ร่วงอีก) ซึ่งในเหตุการณ์นี้ Leon ก็ได้พบกับ Ada อีกเช่นกัน และทั้งสองก็ช่วยกันฟันฝ่าเหตุการณ์นี้ ก่อนที่จะจัดการ Simmons ผู้อยู่เบื้องหลังไว้ได้สำเร็จ

     เหตุการณ์สุดท้ายที่บอกเรื่องราวของ Leon นั้นก็อยู่ในหนัง Resident Evil: Vendetta ที่เขาต้องไปจัดการกับ B.O.W.s ที่โจมตีเมือง Washington D.C. ซึ่งเขาได้ร่วมมือกับ Chris และ Rebecca โดยหลังจบเหตุการณ์ Leon ก็ได้บ่นๆ ว่า “ต้องสู้กับ B.O.W.s กันอีกนานแค่ไหนกัน” 

Leon ในหนัง Resident Evil: Vendetta

สรุปสั้นๆ สำหรับ Leon : ได้เลื่อนขั้นและเก่งขึ้นเรื่อยๆ จนเริ่มจะเกินมนุษย์ และเป็นผู้ทำลายยานพาหนะชั้นเลิศ


Claire Redfield

     หลังจากเหตุการณ์ในเมือง Raccoon City จบลง Claire ก็เริ่มออกตามหาพี่ชายของเธอ Chris อีกครั้ง ก่อนที่จะถูกจับกุมตัวที่เกาะ Rockfort Island จากการพยายามลอบเข้าไปในสำนักงาน Umbrella ในปารีส (Resident Evil – Code: Veronica) ก่อนที่เกาะนั้นจะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ T-Virus ซึ่งระหว่างที่พยายามหนี Claire ก็ได้ถูกส่งไปที่สำนักงาน Umbrella ที่ทวีปแอนตาร์กติกาแทน ก่อนที่ Claire จะได้รับการช่วยเหลือจาก Chris พี่ชายของเธอ และหนีรอดจากเหตุการณ์ในครั้งนี้มาได้สำเร็จ

     หลังจากเหตุการณ์ที่เกาะ Rockfort จบลง Claire ก็ได้เข้าร่วมกลุ่มกับ TerraSave องค์การที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่จะคอยช่วยเหลือเหล่าผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากการก่อการร้ายทางอาวุธชีวภาพ ซึ่งเธอก็ได้ไปพบกับ Leon ในสนามบิน Harvardville (Resident Evil: Degeneration) ก่อนที่จะช่วยกันจับกุม Frederic Downing ผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์แพร่ระบาดได้สำเร็จ

     ในปี 2011 Claire ได้ถูกจับตัวไปที่เกาะ Sushestvovanie จากเหตุการณ์โจมตีตึก TerraSave (Resident Evil: Revelations 2) โดยเธอต้องหนีออกจากเกาะมากับคู่หูของเธอ Moira โดยระหว่างหนีมีเพียง Claire คนเดียวที่หนีออกมาได้ แต่สุดท้ายเธอก็ได้กลับไปช่วยเหลือเพื่อนของเธอพร้อมกับ Barry Burton (พ่อของ Moira และเป็นตัวละครในภาค 1) ก่อนที่ทั้งหมดจะหนีออกจากเกาะนั้นมาได้

     หลังจากนั้นในปี 2014 Claire และกลุ่ม TerraSave ได้ไปที่เกาะ Sonido de Tortuga เพื่อสืบสวนเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับ B.O.W.s (Biohazard: Heavenly Island) ก่อนที่จะเกิดการระบาดขึ้น และสุดท้ายเธอก็สามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้ พร้อมได้รับความช่วยเหลือจาก BSAA

Claire จากมังงะ Biohazard: Heavenly Island

สรุปสั้นๆ สำหรับ Claire : เข้าร่วมกลุ่มกับ TerraSave พร้อมบทบาทที่ค่อยๆ จางหายไปเมื่อเทียบกับ Leon


Ada Wong

     ในระหว่างเหตุการณ์ Raccoon City เมื่อ Leon คิดว่า Ada นั้นตายไปแล้ว แต่จริงๆ เธอยังมีชีวิตรอดอยู่ก่อนที่จะช่วยเหลือ Leon โดยการแอบโยนปืน Rocket Launcher ไปให้เขากำจัด Tyrant ก่อนที่เธอจะเอาตัวรอดหนีออกจาก Raccoon City (Resident Evil: The Umbrella Chronicles) ด้วยความช่วยเหลือของ Wesker พร้อมอาวุธใหม่ Hookshot ของเธอ ทำให้เธอหนีรอดออกจากเมืองมาได้

     6 ปีต่อมาหลังจากเหตุการณ์ Raccoon City เธอก็ได้เข้าร่วมกับ Albert Wesker ก่อนจะได้รับภารกิจให้ไปขโมยเชื้อ Plagas ที่ สเปน (Resident Evil 4) ซึ่งที่นั่น Ada ก็ได้พบกับ Leon ก่อนที่เธอจะช่วยเหลือ Leon ในหลายๆ ด้าน จนทั้งคู่สามารถเอาตัวรอดออกมาได้ ซึ่งในช่วงท้ายก็จะมีการเปิดเผยว่า Ada เป็นสายลับสองหน้าระหว่างองค์กรลับของเธอและของ Wesker

Ada ใน Resident Evil 4

     เธอปรากฏตัวอีกครั้งในปี 2011 ในเหตุการณ์ที่ Eastern Slav Republic (Resident Evil: Damnation) และได้พบกับ Leon ที่เข้ามาติดในสงครามกลางเมืองนี้ และในที่แห่งนี้เธอก็ได้ช่วยเหลือ Leon อีกครั้ง ก่อนที่เธอจะได้ตัวอย่างเชื้อ Plagas ที่มีการปรับแต่งมา และเสนอมันให้กับ Simmons 

Ada ในหนัง Resident Evil: Damnation

     ปี 2013 Ada ได้แอบลอบเข้าไปในเรือดำน้ำของกลุ่ม Neo-Umbrella ในมหาสมุทรแอตแลนติก ก่อนที่เธอจะได้ล่วงรู้เหตุการณ์ก่อการร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้นที่สหรัฐอเมริกาและประเทศจีน โดย Ada ก็ได้เดินทางมาที่เมือง Tall Oak ก่อนที่เธอจะได้ช่วยเหลือ Leon และได้ค้นพบความจริงว่าเธอมีร่างโคลนอยู่ (Carla Radames) ผู้ซึ่งวางแผนจะทำลายล้างโลกและโยนความผิดมาให้ Ada ตัวจริง แต่สุดท้ายเธอก็ได้ตามล่า Carla จนเจอที่ประเทศจีนและจัดการตัวปลอมของเธอได้สำเร็จ

     ซึ่งหลังจากที่จัดการ Carla ได้สำเร็จ Ada ก็ได้เข้าไปช่วยเหลือ Leon ในการจัดการ Simmons ผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมด จากที่จะแยกจากกับ Leon อีกครั้ง และได้ไปยังห้องแล็บของ Carla ก่อนที่จะทำลายผลงานวิจัยต่างๆ ของเธอจนหมด ก่อนที่จะมีโทรศัพท์เข้ามาในมือถือของเธอว่ามีงานใหม่เข้ามา และเธอก็ตอบรับด้วยความยินดี

สรุปสั้นๆ สำหรับ Ada : อยู่ทุกที่ที่มี Leon หลังจากนี้คงยังเป็นสายลับอยู่


Sherry Birkin

     หลังจากหนีรอดมาได้จากเหตุการณ์ในเมือง Raccoon City พร้อมกับ Leon และ Claire แต่ฝันร้ายของ Sherry ก็ยังไม่จบลงเพราะเธอได้ถูกนำตัวไปทดลองภายใต้การดูแลของ Simmons จากการที่เลือดของเธอมีเชื้อ G-Virus อยู่ (ยาที่ได้ใน Resident Evil 2 ไม่ได้ฆ่าเชื้อ แต่หยุดการทำงานของเชื้อไม่ให้กลายร่างมากไปกว่านี้) ทำให้ทางรัฐบาลต้องปกป้องเธอจาก Albert Wesker และทดลองเธอไปในเวลาเดียวกัน แต่ด้วยการตายของ Wesker (Resident Evil 5) ในปี 2009 ทำให้เธอได้ถูกยื่นข้อเสนอให้มาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งเธอก็รับข้อเสนอนี้

     จนในปี 2012 Sherry ได้รับภารกิจให้นำตัว Jake Muller (ลูกชายของ Albert Wesker) ที่ Edonia และพาตัวกลับมาที่สหรัฐอเมริกา (Resident Evil 6) แต่ทั้งคู่ก็ต้องต่อสู้ฝ่าฟันเหล่าทหารปรสิตร่วมกับกองกำลังจาก BSAA แต่สุดท้ายระหว่างหนี เฮลิคอปเตอร์ของ Sherry และ Jake ก็ได้ถูกโจมตีจนร่วงลงมา แม้ Sherry จะบาดเจ็บสาหัสจากการโดนเศษซากของ ฮ. ทิ่มเข้ากลางตัว แต่เธอก็สามารถรักษาตัวเองได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากผลของ G-Virus ในร่างกายเธอนี่เอง 

     แม้ทั้งคู่จะพยายามหนีเอาตัวรอด แต่สุดท้ายก็ถูกจับโดย Carla ก่อนจะถูกนำตัวไปทดลองเป็นเวลา 6 เดือน ก่อนที่จะหนีออกมาได้และค้นพบว่าตัวเองอยู่ในประเทศจีน หลังจากนั้น Sherry ก็ได้พบกับ Leon และได้รู้ความจริงว่า Simmons ผู้ดูแลเธอแท้จริงเป็นผู้ร้ายบงการเรื่องทั้งหมด ก่อนที่ทั้งคู่จะถูกทรยศและถูกจับไปที่ห้องแล็บใต้ทะเลในประเทศจีน แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็หนีออกมาได้ด้วยความช่วยเหลือของ Chris โดย Sherry ก็ยังทำงานในกลุ่ม DSO เช่นเดิม (กลุ่มต่อต้านการก่อการร้ายโดยอาวุธชีวภาพภายใต้การดูแลของรัฐ) 

สรุปสั้นๆ สำหรับ Sherry : โดนจับทดลอง เมื่อรอดไปได้ก็โดนจับไปทดลองซ้ำ แล้วก็โดนจับไปอีก (ชีวิตนี้จะโดนจับสักกี่ครั้งกัน)


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องย่อสั้นๆ ของตัวละครหลักทั้ง 4 ตัวใน Resident Evil 2 นี้ (จะลงแบบละเอียดก็ดูจะยาวไปหน่อย) ก็ถือว่าเป็นอีกภาคที่ถูกนำมา Remake ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว หวังว่าในอนาคตจะมีการ Remake ภาคอื่นๆ แบบนี้อีกนะครับ

Source : residentevil.fandom

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้