ROE กับการเลือกแพคอุปกรณ์เริ่มต้นให้เหมาะกับสไตล์การเล่น!

     สมรภูมิเกมแนว Battle Royale ในไทยตอนนี้ดูจะกลับมาระอุเดือดอีกครั้งนะครับ เพราะมีตัวผู้เล่นใหม่ๆ เปิดให้บริการกันเพิ่มขึ้นมากมาย ซึ่ง 1 ในนั้นที่ดูจะมีความน่าสนใจและแตกต่างออกไปจากเจ้าตลาดสุดๆ ก็เห็นจะเป็น ROE หรือ Ring of Elysium เกมนี้นี่แหละครับ

     โดย 1 ในความแตกต่างสำคัญก็คือช่วงเริ่มเกมที่นอกจากเลือกจุดเกิดได้เลยโดยไม่ต้องโดดร่ม ผู้เล่นยังจะได้เลือก 1 ใน 3 สตาร์ทเตอร์แพคสำหรับการเริ่มต้นในช่วงต้นเกมครับ โดยแต่ละแพคก็จะมีแกตเจตพิเศษที่แตกต่างกันไป ซึ่งแกตเจตเหล่านี้ต้องบอกเลยว่าไม่ได้มีประโยชน์แค่ช่วงเริ่มเท่านั้น แต่อาจส่งผลได้ถึงวินาทีสุดท้ายของรอบนั้นๆ เลยทีเดียวครับ ซึ่งเราจะมาดูกันว่าทั้ง 3 แพคนั้นมีอะไรบ้าง

แพค 01: ปืนพก + เครื่องร่อน

Ring of Elysium

     ถ้าว่ากันแค่ปืนพกมันก็คงไม่มีอะไรมาก แค่เป็นอาวุธป้องกันตัวแค่ไม่กี่นาทีแรก เพราะหากแค่วิ่งเขาบ้านสักหลังได้ คุณก็จะได้ปืนที่ดีกว่ามาใช้ในอัตราที่แทบจะแน่นอนจากการดรอปของระดับมหาศาลในเกม ดังนั้นแล้วคุณค่าของมันจึงอยู่ที่เครื่องร่อน ซึ่งจะมีประโยชน์ในการเดินทางบางจุดรวมถึงสามารถใช้หนีจากตึกสูงๆ ได้ดีโดยที่ไม่ต้องเสี่ยงโดดลงมาให้เสียเลือดเสียเนื้อแถมยังไปได้ไกลกว่าอีกด้วย

     ความเห็นส้่วนตัวหลังจากใช้: รู้สึกไม่คุ้มเพราะตัวเองเป็นประเภทมักจะตายก่อนได้ยิงคนอื่น ดังนั้นมันอาจจะเป็นแพคที่เหมาะกับเหล่านักล่าหรือนักปะทะมือฉมังที่ต้องการออพชั่นในการฉีกตัวจากที่เกิดเหตุอย่างว่องไวและเกือบๆ จะไร้ร่องรอยครับ

แพค 02: ปืนพก + จักรยานเสือภูเขา

Ring of Elysium

     ก็เหมือนกับแพคแรกในส่วนของปืนพก ดังนั้นแล้วเรามาว่ากันด้วยเสือภูเขากันดีกว่า ประโยชน์ของมันนั้นพื้นฐานมาก คือช่วยในส่วนของการเคลื่นที่ในพื้นที่โล่งๆ มันอาจไม่ได้ให้เกราะคุ้มกันหรือวิ่งได้เร็วเท่ารถยนต์ แต่เชื่อเถอะแต่เคลื่อนตัวได้เร็วกว่าวิ่งแถมเรียกใช้ได้ในทุกสถานการณ์ ทั้งยังเอาไปเล่นท่าได้อีกต่างหาก มันก็เปี่ยมประโยชน์ต่อมวลมนุษย์มากๆ แล้ว 

     ความเห็นส่วนตัวหลังใช้: เหมาะกับทุกๆ เพราะด้วยความที่มีประโยชน์แบบพื้นฐานๆ แต่ดันเป็นส่วนสำคัญที่สุดสำหรับเกมแนวนี้นั่นคือการเคลื่อนที่ ทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้ตลอดไม่ว่าจะเล่นเกมในสไตล์ใดก็ตาม

แพค 03: ปืนลูกซอง + เครื่องยิงตะขอ

Ring of Elysium

     แพคสุดท้ายต่างจากทั้งทั้ง 2 แพคข้างต้น เนื่องจากประโยชน์ของมันค่อนข้างจะเฉพาะตัวและเป็นยุทธวิธีหน่อยๆ เริ่มจากปืนที่เป็นลูกซองแทนที่ปืนพก ก็บ่งบอกว่าต้อง Close Combat กันแล้ว ส่วนแกตเจตเฉพาะเป็นเครื่องยิงตะขอ หรือภาษาอังกฤษคือ Grappling Hook นั่นเอง การทำงานของมันคือเมื่อถูกยิงไปข้างหน้า มันจะเกาะกับวัตถุและสิ่งปลูกสร้างและดึงเราเข้าไปหาครับ ซึ่งสามารถสร้างแทคติคการโจมตีแปลกๆ ได้มากมาย ตัวอย่างเช่นพุ่งไปเกาะเหนือประตูอาคาร พอเหยื่อเดินออกมาสำรวจก็กระหนํ่าจากมุมที่อีกฝ่ายไม่เห็นเป็นต้น

     ความเห็นส่วนตัวหลังใช้: จริงๆ แล้วแอบคล้ายๆ Just Cause หน่อยๆ เพียงแต่ประโยชน์ใช้สอยอาจไม่เวอร์วังเท่า อีกทั้งระยะยิงก็รู้สึกว่าสั้นไปนิด แม้กระนั้นถ้าฝึกใช้จนชำนาญก็คืดว่าเจ้าเครื่องยิงตะขอนี้คือสุดยอดแกตเจตที่ป่วนสนามรบได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

     ที่ยกตัวอย่างมาเป็นเพียงแกตเจตพื้นฐานเบื้องต้นเท่านั้น ตัวเกม ROE จริงๆ แล้วยังมีหลายๆ ส่วนที่น่าสนใจอีกมากครับ สนใจก็ลองโหลดไปเล่นกันดูได้ครับ โหลดฟรี เล่นก็ฟรี!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้