Steam เผยแผนปรับโฉม User Interface และเมนูต่างๆ ใหม่ ดูแล้วน่าใช้ขึ้นเป็นกอง

เชื่อว่าเกมเมอร์สายพีซีคงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักโปรแกรมอย่าง Steam ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเล่นเกมบนพีซี ที่สามารถทำได้ทั้งซื้อเกม เล่นเกม และพูดคุยติดต่อกับเพื่อนไว้ในโปรแกรมเดียว แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนมานานแล้วคือตัวดีไซน์ User Interface ของ Steam ที่เป็นหน้าเป็นตาของตัวโปรแกรมนั่นเอง

ล่าสุดนาย Pavel Djundik ผู้ก่อตั้งเว็บ Steam Database ที่รวมข่าวสารทุกอย่างเกี่ยวกับ Steam ได้ปล่อยรูปหลุดดีไซน์ของ Steam ใหม่ออกมา โดยดีไซน์ในรูปยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและยังเป็นส่วนหนึ่งของไฟล์ PDF ที่ใช้ในการเสนองานที่ Valve จัดไว้ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เรียกได้ว่าแตกต่างจากรูปดีไซน์ที่หลุดมาตอนปีที่แล้วพอสมควร

รูปดีไซน์ที่หลุดออกมาถือว่าแตกต่างจากดีไซน์ของ Steam ที่ใช้ในปัจจุบันอย่างมากเพราะมีการวางพื้นที่ในการแสดง ข้อมูลชุมชนเกม ถ้วยรางวัล หรือกิจกรรมประจำเกม อย่างได้กระชับและครบถ้วนมากขึ้น คล้ายคลึงกับ Xbox Store ของทางฝั่ง Microsoft แม้ว่าในปัจจุบันเรายังคงใช้ Steam กันแบบหน้าตาเดิมๆ ไปอีกสักพัก แต่เชื่อได้จะต้องมีการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ให้มีความทันสมัยขึ้นอย่างแน่นอน นับเป็นข่าวดีสำหรับเกมเมอร์สายคอมพิวเตอร์และทางผู้พัฒนาที่จะได้สัมผัส Steam โฉมใหม่ในอนาคต

เครดิต: VG247


คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้