เทคนิค Monster Hunter World จุดหาสกิลน้องแมว Palico ทั้ง 5 สกิล

     ในการเล่น Monster Hunter World หากเราเล่นแบบ Solo หรือเล่นกับเพื่อนเพียง 2 คน เราจะมีน้องแมว (Palico) ของเรา ที่จะมาช่วยในการล่ามอนสเตอร์ ซึ่งน้องแมว Palico ก็เป็นผู้ช่วยที่เราไม่ต้องห่วงว่าน้องจะตายอีกด้วย (เลือดหมดก็ฟื้นมาเอง) โดยในเกมน้องแมวของเราจะมีสกิลฮีล (Vigorwasp) มาให้ตั้งแต่ต้น แต่รู้รึเปล่าว่าน้องแมวของเราสามารถหาสกิลอื่นๆ ได้อีกถึง 5 สกิลด้วยกัน ใครยังไม่รู้มาดูกันได้เลย!


ในการหาสกิล Palico นั้น จะเป็นเควสต์พิเศษที่ไม่สามารถรับได้ตามปกติ แต่จะเป็นการเดินไปเจอเหตุการณ์นั้นๆ ภายในฉาก ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเข้าไปเดินสำรวจในโหมด Expedition ก็สามารถทำเควสต์หาสกิลของ Palico ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องห่วงเรื่องเวลาในเควสต์อื่นๆ นะครับ

สกิลที่ 1 Flashfly Cage

     สกิล Flashfly Cage เราจะสามารถหาได้ในแผนที่ Ancient Forest โดยการตามหาแมวป่า (Grimalkyne) ซึ่งจะอยู่ในโซน 17 บนเถาวัลย์ ซึ่งเมื่อเจอแล้วให้เราเดินตามเจ้าแมวนี้ไปเรื่อยๆ จนถึงแคมป์ของพวกมัน เท่านี้ Palico ของเราก็จะได้สกิล Flashfly Cage ทันที ซึ่งสกิลนี้จะทำให้แมวของเราเรียก Flash Bug ไว้ใช้สตันมอนสเตอร์ได้

คลิปวิธีการหาสกิล Flashfly Cage


สกิลที่ 2 Shieldsprie

     สำหรับสกิลนี้เราจะต้องไปหาที่ฉาก Wildspire Waste โดยเริ่มแรกเราจะต้องไปหาแคมป์แมวป่าตรงโซน 15 (กระโดดลงจากหลุมบนโซน 8) โดยเมื่อไปถึงเราจะได้รับเควสต์ให้ไปตามจับ Protector ทั้ง 3 ตัวด้วย Capture Net ของเราเองซึ่งจะอยู่ภายในฉาก Wildspire Waste ทั้งหมด และเมื่อจับหมดและนำกลับมาที่แคมป์ เราก็จะได้สกิล Shieldsprie ทันที ซึ่งสามารถใช้เบี่ยงเบนความสนใจของมอนสเตอร์ให้โจมตี Palico ได้

คลิปวิธีการหาสกิล Shieldsprie


สกิลที่ 3 Coral Orchestra

     สกิล Coral Orchestra นั้นต้องไปหาที่ฉาก Coral Highlands โดยเริ่มต้นเราต้องไปหาแมวป่าที่ขี่ Shamos อยู่ 3 ตัวในโซน 10 เมื่อเจอแล้วให้จัดการให้หมดและให้ตามหิ่งห้อยที่จะพาเราไปที่แคมป์ของแมวป่า เมื่อไปถึงเราจะได้รับเควสต์ Optional ให้จัดการกับ Tzitzi-Ya-ku 2 ตัว ให้เราออกไปรับเควสต์นั้น (หรือจะรับในฉากเลยก็ได้) เมื่อทำเควสต์เสร็จเกมจะตัดฉากกลับมาที่แคมป์ของแมวและเราจะได้สกิล Coral Orchestra ทันที ซึ่งสกิลนี้ถือเป็นสกิลที่ดีมากสำหรับน้องแมวของเรา เพราะทำให้เราได้ Buff โจมตีและป้องกันเพิ่มแบบสบายๆ

คลิปวิธีการหาสกิล Coral Orchestra


สกิลที่ 4 Plunderblade

     สำหรับสกิล Plunderblade เราต้องไปหาที่ฉาก Rotten Vale โดยจะต้องไปในโซน 13 ซึ่งเป็นรังของหมาแดง (Odogaron) ในนั้นเราจะเจอกับ Lynian Researcher ให้เราคุยกับเขาก่อนที่จะออกไปรอ Odogaron ให้คาบศพของ Legiana มา หลังจากที่ Odogaron ออกจากรังให้เราเข้าไป จะเห็นแมวป่าอยู่ในนั้นและกำลังหนี ให้เราตามหิ่งห้อยไปเมื่อถึงแคมป์ของแมวป่า ให้เรานำเนื้อดิบ (Raw Meat) ไปวางล่อให้แมวออกมา (วางเสร็จแล้วให้เดินแอบ) เมื่อแมวป่าออกมากินเนื้อก็ให้เราเดินเข้าไปคุยก็จะได้สกิล Plunderblade ให้ Palico ของเราทันที ซึ่งสกิลนี้มีประโยชน์มากในการใช้ฟาร์มไอเท็มจากมอนสเตอร์ เพราะจะทำให้เราได้ของเวลาจบเควสต์มากยิ่งขึ้น


สกิลที่ 5 Meowlotov Cocktail

     สกิลนี้เป็นสกิลสุดท้ายที่จะสามารถปลดล็อคเควสต์ได้ก็ต่อเมื่อเราเก็บสกิลของ Palico อันอื่นครบทั้ง 4 สกิล โดยเริ่มต้นให้เราไปคุยกับ Lynian Researcher ในเมือง Astera และเราจะได้รับเควสต์ให้หาร่องรอยของ Gajalaka 10 จุด (คนป่าตัวเล็กๆ) ซึ่งเราจะเจอร่องรอยแถวๆ จุดที่ Gajalaka อยู่ เมื่อเก็บจนครบให้กลับมาส่งเควสต์ ก่อนที่จะเข้าไปในฉาก Elder’s Recess โดยสิ่งที่เราต้องเตรียมคือ ผ้าคลุมพรางตัว (Ghillie Mantle) ที่จะช่วยให้เราผ่านเควสต์ได้ง่ายขึ้น เมื่อไปถึงฉากให้มุ่งตรงที่ไปโซน 8 เราจะพบกับ Lynian Researcher รอให้ถึงเวลากลางคืน เมื่อ Gajalaka กลับเข้ามาในแคมป์ให้เราใส่ผ้าคลุมพรางตัวและเดินเข้าไปมุดรูในถ้ำข้างล่างสุด (ห้ามโดนเห็นตัวเด็ดขาด) เมื่อถึงจุดหมาย เราจะได้สกิล Meowlotov Cocktail ทันที


     ทั้งหมดนี้ก็เป็น 5 สกิลที่เราสามารถหามาเพิ่มให้กับ Palico ของเราได้ ซึ่งแต่ละสกิลก็มีข้อดีที่ต่างกัน หากใครยังไม่ได้ทำอย่าลืมไปทำกันซะละ บอกเลยว่าเจ๋งๆ ทั้งนั้น!
 

ดูเทคนิคและข่าวสารอื่นๆ ของ Monster Hunter World ได้ที่
https://www.online-station.net/tag/Monster%20Hunter%20World

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้