Monster Hunter: World หารอยเท้า ??? Rathian ที่ไหนง่ายๆ

 เชื่อว่านักล่าทั้งหลายที่กำลังผจญภัยอยู่ในโลกของ Monster Hunter: World บางคนอาจจะจบเนื้อเรื่องแล้ว บางคนพึ่งผ่าน Anjanath บางคนกำลังฟาร์มของเพื่อไปสู้ตัวถัดไปที่กำลังติด แต่ว่ามีเควสต์หนึ่งในช่วงที่กำลังจะขึ้น High Rank ที่หลายคนสงสัยกับเควสต์ที่ให้สำรวจหารอยเท้า “Search for ??? Rathian tracks” บางคนก็สงสัยว่ามันหายังไง มันต้องทำยังไง ก็เลยจะมาบอกและแนะนำเทคนิคง่ายๆ ซักเล็กน้อยกันครับ

 ??? Rathian จริงๆ แล้วมันคือ Pink Rathian เป็น Sub Spicies ของตัวปกติ ถ้าตามที่เควสต์มันบอกก็คือเราสามารถหารอยนี้ได้ทุกแผนที่ จะรับเควสต์หรือออกไปแบบ Expeditions ก็แล้วแต่ แล้วก็เดินตามหารอยที่พื้นกันไปเรื่อยๆ แต่ผมมีวิธีแนะนำมาฝากกันเล็กน้อย 2 วิธีครับก็คือ

1. เดินหารอยในแผนที่ Wildspire Waste

 ผมไม่แน่ใจว่ามีจุดอื่นที่ดีกว่านี้รึเปล่า แต่ในเวอร์ชั่น PS4 และ PC ที่ผมวิ่งผมใช้จุดเดียวกันก็คือแผนที่ Wildspire Waste ครับ โดยเมื่อออกจากแคมป์ เราจะวิ่งลงไปแมพที่ 4 ก่อน ตรงนี้จำได้ว่ามี 2 รอยใกล้ๆ กันเสมอ หลังจากนั้นวกขึ้นไปแมพที่ 6 ระหว่างทางก็จะมีให้เก็บบ้าง บางทีก็ไม่มี แล้วก็วนไปแมพที่ 3 ซึ่งจะมีให้เราเก็บอยู่เยอะพอสมควรในหลายๆ รอบ หลังจากนั้นก็เดินลงมาก่อนจะถึงแมพที่ 2 ก็จะมีอีกรอยนึง แล้วก็ออกแผนที่เข้ามาใหม่ วนแบบนี้ไปเรื่อยๆ ไม่นานก็ครบจ้า

2. ให้เพื่อนสร้างห้อง Pink Rathian

 อันนี้เป็นวิธีลัดที่ต้องอาศัยเพื่อนตามหัวข้อเลยครับ ก็คือให้เพื่อนของเราสร้างเควสต์ที่เป็น Pink Rathianขึ้นมา ตอนเข้าเควสต์ไปก็ให้เราเดินไปสู้ตามปกติ แล้วมันจะทิ้งรอยไว้ตามแผนที่ใช่มั้ยหล่ะ เราก็เดินเก็บไปเรื่อยๆ เท่านี้เราก็จะได้รอยเท้ามาอย่างง่ายดาย และวิธีนี้สามารถใช้กับการตามหารอยเท้าตัวอื่นๆ ได้เช่นกันครับ แต่อาจจะทำให้อรรถรสการเล่นลดลงไปเล็กน้อย (แต่ก็ต้องออกล่าอยู่ดีนะ ไม่ใช่ว่าไปเจอแล้วฆ่าแล้วกลับมาเควสต์เสร็จ มันเสร็จแค่หารอยเท้าแล้วเควสต์ล่าก็จะเปิด ต้องออกไปล่าใหม่อีกรอบอยู่ดี)

 คร่าวๆ ก็ประมาณนี้ครับสำหรับการผ่านเควสต์ “Search for ??? Rathian tracks” แบบง่ายๆ ใครที่มีจุดอื่นวนแนะนำก็สามารถแนะนำกันเข้ามาได้ครับ ส่วนใครที่อยากรู้ว่าตัวไหนต้องล่ายังไง อันนี้ถ้ามีโอกาสอาจจะมาแนะนำเป็นบางตัวที่ติดกันเยอะๆ ก็ได้ครับผม แล้วเจอกันในโลก Monster Hunter: World จ้า

ดูเทคนิคและข่าวสารอื่นๆ ของ Monster Hunter World ได้ที่
https://www.online-station.net/tag/Monster%20Hunter%20World

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้