5 เคล็ดลับสำหรับมือใหม่เกม Monster Hunter World

Monster Hunter World

    Monster Hunter World เป็นเกมแรกในแฟรนไชส์ Monster Hunter ของบริษัท Capcom ที่มีการปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆ อย่างเพื่อให้มือใหม่สามารถเข้าถึงเกมนี้ได้ง่ายขึ้น และเกมนี้ยังเป็นเกมที่มีกระแสตอบรับดีมากๆ จนล่าสุดมียอดขายกว่า 7.5 ล้านฉบับ ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่ขายดีที่สุดของบริษัท Capcom เลยทีเดียวและเกมนี้ยังมีกำหนดวางขายบน PC ในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ เพื่อนๆ ที่สนใจอยากซื้อเกมนี้มาลองเป็นครั้งแรก ซึ่งหลายคนอาจจะเล่นเกม Monster Hunter เป็นครั้งแรกหรืออาจจะเคยเล่นเกม Monster Hunter มาก่อนแล้วแต่ยังคงสับสนกับระบบต่างๆ ของเกมที่เปลี่ยนไปจากภาคก่อนๆ ก็ห้ามพลาด 5 เคล็ดลับนี้จะช่วยให้ออกล่าในเกม Monster Hunter World ได้สนุกและสะใจมากขึ้นกันเลย

1. ลองเล่นหลายๆ อาวุธใน Training Room

Monster Hunter World

    จุดเด่นหนึ่งของเกม Monster Hunter ก็คือระบบอาวุธที่มีหลากหลายชนิดและยังยอมให้ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนตลอดเวลาอีกด้วย โดยแต่ละอาวุธก็จะมีจุดแข็งและจุดอ่อนของตัวเอง ทำให้ไม่มีอาวุธไหนเก่งกว่ากัน ผู้เล่นจึงควรเข้าไปลองอาวุธหลายๆ ประเภทใน Training Room ซึ่งสามารถเข้าได้ผ่านทางบ้านของเรา เพื่อที่จะรู้ว่าตัวเองชอบอาวุธประเภทไหนและเลือกที่จะใช้อาวุธไหนในการล่า ซึ่งจะทำให้การออกล่าสนุกมากยิ่งขึ้น


2. ใช้สิ่งแวดล้อมช่วย ล่าง่ายขึ้นเยอะ

Monster Hunter World

    Monster Hunter World มีลูกเล่นใหม่ที่ผู้เล่นสามารถใช้สิ่งแวดล้อมต่างๆ ในเกมเป็นเครื่องมือในการล่าได้ ซึ่งไม่เคยมีในเกมภาคอื่นมาก่อน หากผู้เล่นช่างสังเกตและรู้จักการใช้สิ่งแวดล้อมพวกนี้ก็จะทำให้การออกล่าง่ายขึ้น โดยในแต่ละด่านจะมีสิ่งแวดล้อมหลายๆ อย่างที่ผู้เล่นสามารถใช้ในการล่าได้ไม่ว่าจะเป็น ผนังที่สามารถไต่แล้วกระโดดฟันกลางอากาศได้ หรือกบที่จะปล่อยควันที่ทำให้มอนสเตอร์และนักล่าเป็นอัมพาต และแมลงที่นักล่าสามารถใช้เพื่อฮีลได้ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีต้นไม้ที่เมื่อล้มลงมาแล้วก็จะกลายเป็นกับดักให้กับนักล่าอีกด้วย ผู้เล่นยังสามารถหลอกล่อมอนสเตอร์ตัวหนึ่งให้ไปเจอมอนสเตอร์อีกตัวหนึ่งเพื่อที่จะให้ทั้งสองตัวสู้กันเองก็ได้


3. เตรียมไอเทมให้พร้อมก่อนออกล่า

Monster Hunter World

    ในเกม Monster Hunter World การเตรียมตัวก่อนออกล่าก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญพอๆ กับการล่าเพราะหากขาดหรือลืมอะไรไปก็อาจจะทำให้การออกล่านั้นยากขึ้นมากๆ ไอเทมอย่าง Flash Pod และ Dung Pod  เป็นไอเทมที่นักล่าทุกคนควรมีติดตัวไว้ตลอดเวลาเพราะ Flash Pod สามารถช่วยนักล่าเมื่ออยู่ในสถานการณ์คับขันได้ และ Dung Pod ก็สามารถไล่มอนสเตอร์ตัวอื่นที่มายุ่งให้ไปที่อื่นได้ ไอเทมอย่าง Large Barrel Bomb ก็มีประโยชน์ในการปลุกมอนสเตอร์หลับซึ่งจะรับดาเมจ 2 เท่าจอนที่ถูกปลุกให้ตื่น และ Nulberry ซึ่งจะกำจัดสถานะด้านลบที่นักล่ามีได้ เมื่อนักล่ามีไอเทมเหล่านี้ติดตัวไว้ก็จะทำให้การล่านั้นง่ายมากขึ้น เพราะจะได้ต่อสู้กับมอนสเตอร์ได้อย่างไม่เสียเปรียบ


4. Slinger สารพัดประโยชน์

Monster Hunter World

    ของใหม่อีกอย่างหนึ่งในเกม Monster Hunter World ก็คือ Slinger หรือหนังสติ๊กที่ข้อมือของนักล่านั่นเอง โดยนักล่าสามารถใช้ Slinger ยิงกระสุนหลายๆ อย่างที่หาได้ภายในแต่ละด่านซึ่งแต่ละกระสุนก้จะมีคุณสมบัติต่างกันไป และยังสามารถยิงกระสุนใส่กับดักต่างๆ ในด่านเพื่อกระตุ้นให้กับดักพวกนั้นเริ่มทำงานได้ ยิ่งไปกว่านั้นนักล่ายังสามารถใช้ Slinger เพื่อโหนเถาวัลย์หรือมอนสเตอร์ตัวเล็กๆ เพื่อใช้เดินทางหรือขึ้นที่สูงเพื่อจู่โจมทางอากาศได้อีกด้วย ถือว่าเจ้า Slinger นี้เป็นอุปกรณ์ใหม่อย่างหนึ่งที่มีประโยชน์และถูกใจเหล่านักล่ามากๆ เลยที่เดียว 


5. อย่าลืมใช้ Mantle ของสำคัญที่ขาดไม่ได้

Monster Hunter World

    อุปกรณ์ใหม่อีกอย่างหนึ่งในเกม Monster Hunter World นี้ก็คือ Mantle หรือผ้าคลุมที่มีคุณสมบัติต่างๆ ผู้เล่นสามารถเลือกผ้าคลุมที่ผู้เล่นชอบและคิดว่าเข้ากับตัวเองมาใช้ช่วยในการล่าซึ่งจะทำให้การล่าง่ายและสนุกมากขึ้นด้วย โดยเมื่อผลของผ้าคลุมหมดแล้วนั้น ผ้าคลุมก็จะกลายเป็นผ้าสีดำๆ มีเชือกพาด ซึ่งหากไม่ถอดออก คูลดาวน์ของผ้าคลุมผืนนั้นก็จะไม่เริ่มเพราะฉะนั้นอย่าลืมถอดออกเมื่อมีโอกาส โดยผ้าคลุมที่เป็นที่นิยมในช่วงต้นเกมก็จะมี Vitality Mantle ซึ่งจะคอยกันดาเมจได้จำนวนหนึ่งภายในเวลาช่วงหนึ่ง หรือจะเป็น Ghillie Matle ซึ่งจะทำให้มอนสเตอร์มองไม่เห็นเราเปิดโอกาสให้เรามีเวลาเตรียมตัวระหว่างการต่อสู้แต่ก็ต้องระวังเพราะหากโดนดาเมจผ้าคลุมนี้จะหายทันที


    และนี่ก็เป็นเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ สำหรับมือใหม่เกม Monster Hunter World เพื่อให้สามารถใช้เครื่องมือที่เกมมีให้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและได้สนุกกับเกมยอดเยี่ยมเกมหนึ่งจากทางบริษัท Capcom โดยเกม Monster Hunter World นี้มีให้เล่นทั้งในระบบ PS4 และ Xbox One แล้วและมีกำหนดวางขายในระบบ PC บน Steam ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ โดยเมื่อเกมนี้ออกมาจะยังไม่มอนสเตอร์เทียบเท่ากับที่ระบบคอนโซลมี แต่ก็จะมีการอัพเดตเพิ่มขึ้นตามมาในไม่ช้า

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้