จะดีหรือพี่… รวมจุดเซฟสุดประหลาดจากเกมต่างๆ

เวลาเราเซฟเกมกันบางทีเราก็คงจะสงสัยว่า จุดเซฟพวกนี้มันใช้งานได้จริงๆ เหรอ… จุดเซฟพวกนี้เป็นสิ่งที่ใช้บันทึกเกมเรางั้นเหรอ! เรามาดูกันดีกว่าว่าจุดเซฟพวกนี้มีอะไรจากเกมไหนมั่ง!

Dead Rising

ในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ผีดิบที่พร้อมจะขย้ำคอคุณตลอดเวลา ที่เซฟก็ควรจะเป็นที่ๆ ปลอดภัยที่สุด! นั่นก็คือห้องน้ำนั่นเอง! อย่างน้อยผีดิบเกมนี้ก็ยังมีมารยาทมากพอที่จะไม่พังประตูเข้ามาตอนที่เราใช้ห้องน้ำหรอกจริงไหม?

 


No More Heroes

ชักไม่แน่ใจแล้วว่าผู้พัฒนาเกมนั้นคิดว่าห้องน้ำเป็นที่ที่เหมาะสำหรับใช้ในการเซฟหรือว่ามันเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดกันแน่ ทว่า No More Heroes นั้นต่างจาก Dead Rising ตรงที่ตัวเอกนั้นถลกกางเกงแล้วนั่งลงบนชักโครกแล้วก็เซฟ… บางทีการเซฟนั้นอาจจะต้องพึ่งพาความปลอดโปร่งก็เป็นได้….


Dark Souls

หลังจากที่เล่นเกมและต่อสู้มาท่ามกลางมอนสเตอร์ ผู้เล่นหลายๆ คนก็คงรู้สึกถึงความเครียดและความหัวร้อนแทนที่จะเป็นการผ่อนคลาย… นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ผู้พัฒนาเลือกที่จะใช้กองไฟ ( Bonfire ) เป็นจุดเซฟ เพราะอย่างน้อยในการเล่นอันแสนยาวนานก็ยังมีช่วงเวลานั่งสบายๆ ผ่อนคลายอารมณ์กันบ้างล่ะนะ ถึงจะแค่แปปเดียวก็ตาม


Alien: Isolation

นอกจากจะเป็นระบบเซฟเกมที่แปลกแล้วยังเป็นระบบเซฟเกมที่ถูกด่ามากที่สุดอีกด้วย… เพราะไอ้เจ้าเครื่อง Save station ภายในเกมที่หน้าตาคล้ายโทรศัพท์สาธารณะนี่น่ะ กินเวลานานมากถึงมากที่สุด จนสามารถทำให้ผู้เล่นติดลูป Game Over ได้อีกด้วย นอกจากนั้นหลังจากทำการเซฟหนึ่งครั้งแล้ว เราจะต้องเว้นช่วงห่าง 15 วินาทีในการเซฟอีกครั้งหนึ่งอีกด้วยนะ นอกจากจะยุ่งยากวุ่นวายแล้วยังเพิ่มโอกาสให้โดนงาบอีก นี่จุดเซฟจริงดิ!?


Alan Wake

เกมนี้นั้นเรียกได้ว่าแสงสว่างคือมิตรคนสำคัญ และอาจจะเป็นสิ่งที่คนที่เล่นเกมนี้อยากเห็นมากที่สุดตลอดเวลาการเล่น เพราะแสงสว่างในเกมนี้คือสิ่งที่ศัตรูทุกตัวกลัว! เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์เอ๊ยพื้นที่ปลอดภัยของเหล่าผู้เล่นและตัวเอกได้เลย และนอกจากนั้นยังเป็นจุดเซฟของเกมอีกด้วย แต่ว่าใครจะไปคิดล่ะว่าจุดๆ นึงเราจะต้องพึ่งพาเสาไฟสาธารณะเพื่อใช้ในการเซฟเกมแบบนี้น่ะ…

เกมบางเกมนี่ก็เรียกได้ว่าคาดไม่ถึงเหมือนกันนะที่จะได้เจอจุดเซฟแบบนี้น่ะ แต่เราก็จะเห็นว่าผู้พัฒนาเกมนั้นพยายามทำจุดเซฟเพื่อให้เข้ากับสภาพแวดล้อมต่างๆ ในเกมจริงๆ ล่ะนะ ถึงบางอย่างจะดูแปลกๆ และดูจะไม่น่าเชื่อว่าจะเอามาใช้ก็ตาม แล้วเพื่อนๆ ล่ะเคยเจอจุดเซฟแปลกๆ แบบนี้บ้างไหม? มาแบ่งปันกันเลย!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้