หาหมอเถอะพี่…. วิธีรักษาตัวในเกมที่ไม่ควรทำในชีวิตจริง!

เวลาเราเล่นเกมนั้นก็ต้องมีโมเมนต์บาดเจ็บสุดๆ จนต้องรักษาตัวเองกัน แต่ว่าบางครั้งวิธีรักษาตัวในเกมก็ไม่ได้ดูน่าปลอดภัยเลยสักนิด จนบางทีเราก็สงสัยว่าตัวละครเรานั้นยังมีชีวิตรอดมาจนถึงปัจจุบันได้ยังไงกัน ซึ่งแน่นอนว่าวิธีพวกนี้นั้นหากทำในชีวิตจริงอาจจะถึงตายได้เลยทีเดียว… เรามาดูกันเถอะว่าวิธีพวกนี้มีอะไรกันมั่ง

Farcry

เกมที่เรียกได้ว่ามีวิธีการรักษาตัวที่น่ากลัวสุดๆ อีกเกมหนึ่ง เพราะตัวละครเรานั้นเวลาที่ใกล้ตาย จะมีอนิเมชั่นการรักษาตัวเกิดขึ้น ซึ่งแต่ละอนิเมชั่นก็ไม่ได้ชวนให้ใจชื้นขึ้นแม้แต่นิด ไม่ว่าจะการเอามีดงัดลูกกระสุน กระชากมีดออกจากแผล หรือแม้กระทั่งการหักนิ้วหรือหักกระดูกกลับสภาพเดิม ซึ่งสิ่งเหล่านี้หากขาดซึ่งความรู้ทางการแพทย์นั้นก็ไม่ควรจะทำเป็นอย่างยิ่งเพราะหากพลาดแม้แต่นิดเดียวอาจจะตายได้เลยนะ


Resident Evil 7

ในเกมนั้น Ethan จะใช้ First Aid Med ในการรักษาตัวเองซึ่งหลายๆ คนก็คงเห็นว่าเมื่อเรากดใช้ ตัวละครจะทำการเทราดขวดยาลงบนแผลโดยตรง หรือแม้กระทั่งการเอามาใช้ในการต่อแขนหรือขาเนี่ย ถ้าหากคุณไม่ใช่คนติดเชื้อแล้วล่ะก็ อย่าคิดว่าน้ำยาขวดเขียวพวกนี้จะช่วยรักษาชีวิตคุณได้นะ! เผลอๆ จะติดเชื้อซะอีก!


Metal Gear Solid

เกมเชิงเอาตัวรอดที่จะช่วยรักษาพลังชีวิตด้วยการกินอาหาร… แต่การกินอาหารท่ามกลางดงกระสุนนั้นไม่ได้ช่วยให้เลือดหยุดไหลได้นะ! แม้ว่าในเกมนั้นเราจะเห็นได้ชัดว่าตัวละครนั้นได้รับการฟื้นฟูขึ้นมาจริงๆ แต่ว่าถ้าเกิดว่าเราบาดเจ็บกันในชีวิตจริงแล้วล่ะก็ ไปหาหมอเถ้อ!!!


Bioshock

เวลาบาดเจ็บปางตายม่าจะโดนยิง โดนแทงหรือแม้กระทั่งแขนขาหักต้องทำยังไง? กินเบียร์ย้อมใจยังไงล่ะ!! ในเกมนั้นไอเทมที่จะช่วยฮีลเลือดหรือรักษาตัวนั้นก็คือ เบียร์… ยังไงล่ะ! ซึ่งถ้าหาในชีวิตจริงล่ะก็คงไม่มีใครมานั่งกินเบียร์อย่างสบายใจเวลาบาดเจ็บใช่ไหม? ซึ่งแน่นอนว่าไม่ควร! นอกจากแผลจะไม่หายแล้วยังมีโอกาสเป็นตับแข็งอีกนะ!


Cry of fear

สิ่งที่ใช้ในการรักษาสำหรับเกมนี้คือ Morphine ซึ่งมาในรูปแบบของเข็มฉีดยา ทุกครั้งที่เราเกิดบาดเจ็บตัวละครจะมีอนิเมชั่นในการหยิบเข็มฉีดยาที่บรรจุ Morphine ขึ้นมาแล้วฉีดไปที่แขนซึ่งเราจะเห็นว่าหลอดเลือดนั้นฟื้นฟูขึ้นตามระดับความยากของตัวเกม โดย Morphine นั้นจริงๆ แล้วนอกจากเป็นสารเสพติดแล้วยังมีคุณสมบัติในการใข้ในการรักษาอาการปวด แต่ว่าก็ไม่ควรนำมาใช้ในการรักษาในชีวิตจริง เพราะตัว Morphine นั้นมีผลข้างเคียงที่อันตรายและยังเสี่ยงต่อการ Overdose อีกด้วย

ก็หมดกันไปแล้ว กับวิธีรักษาสุดอันตรายที่ไม่ควรจะเอามาใช้ในชีวิตจริง เอาตรงๆ แค่เห็นก็รู้สึกหวาดเสียวมากแล้วเนี่ย ถ้าเกิดบาดเจ็บจริงๆ แบบนี้ล่ะก็ไปหาหมอเถอะหนาปลอดภัยกว่าเยอะ แล้วเพื่อนๆ มีวิธีการรักษาทจากเกมไหนที่อยากจะแบ่งปันไหม คอมเมนต์กันมาเลย!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้