รวมข้อดีของการเล่นเกมในซีรี่ส์ Dark Souls ที่หลายคนมักถามว่ามีด้วยเหรอ?

Dark Souls

    ถามว่าหนึ่งในเกมที่หัวร้อนแห่งยุคนั้นคือเกมไหน (ติ๊กตอกๆ ให้รอเวลาคิดเป็ปนึง) เชื่อว่าหนึ่งในคำตอบที่เหล่าเกมเมอร์คิดขึ้นมาได้ย่อมเป็นเกมในซีรี่ส์ Dark Souls แน่นอน เพราะอะไรนะเหรอ? ตอบเลยก็เพราะ “มันยากนั่นไง” เกมเมอร์หลายๆ คนที่อ่านมาถึงตรงจุดนี้คงจะคิดอยู่ในใจว่า “อ้าว แล้วถ้ามันยากอย่างรุนแรง แล้วมันจะมีข้อดีที่ทำให้อยากเล่นเกมนี้ได้เหรอ” ขอตอบเลยอีกครั้งว่า “มีแน่นอนครับ” และจากประสบการณ์การเล่นเกมนี้มาครบทุกภาค ผมก็พอจะสรุปเป็นข้อดีจากการเล่นเกมซีรี่ส์ Dark Souls มาให้เพื่อนๆ ได้ลองอ่าน ดังนี้ครับ

    1. ช่วยสร้างความอดทน อดกลั้น
    จุดเด่นของเกมในซีรี่ส์ Dark Souls คงหนีไม่พ้นในเรื่องเกมเพลย์ที่มีความยากในระดับโหดหิน (เรียกว่าโครตยากก็คงไม่ผิดนัก) ไม่ปราณีและผ่อนปรนให้ผู้เล่นในทุกกรณี และสิ่งที่เกมในซีรี่ส์ Dark Souls พร่ำบอกแต่อาจจะไม่มีใครรู้คือ เกมนี้มันช่วยสร้างความอดทน อดกลั้นได้เป็นอย่างดี คือพยายามให้เราฝึกให้มีสมาธิ บวกความมุ่งมั่นในการก้าวข้ามไปยังฉากต่อๆ ไป ถึงแม้ว่ามันจะยากสักเพียงไหนก็ตาม

    และเมื่อเราผ่านตรงจุดนั้นมาได้แล้ว ย้อนมองกลับไปจะรู้สึกถึงความภูมิใจลึกๆ ว่าเราได้ก้าวข้ามอุปสรรคตรงจุดนั้นมาได้แล้ว มีใครรู้สึกแบบผมมั่งป่าวหว่า (555+) และมุ่งสู่หนทางข้างหน้าที่ยากกว่าเดิม หุหุ…


    Dark Souls

    2. ได้เรียนรู้จากข้อผิดพลาดและความตายแบบซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า
    แน่นอนว่าก่อนจะเล่นเกมในซีรี่ส์ Dark Souls ให้เก่งๆ นั้น จำเป็นต้องผ่านการตายมานับพันๆ ครั้ง ดังนั้นคุณต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ผ่านการต่อสู้ฝึกฝนเก็บเลเวล และเฝ้าเรียนรู้จากข้อผิดพลาด (การตายแบบซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า) นี่ละ เพื่อใช้มันให้เป็นประโยชน์ในการเผชิญหน้ากับศัตรูหรือบอสจอมโหดต่อไป ซึ่งในชีวิตจริงก็สามารถนำเอาข้อผิดพลาดในการทำงานมาช่วยปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้งานที่ได้รับมอบหมายนั้นประสบความสำเร็จได้เช่นกัน


 

    3. พัฒนารอยหยักในสมอง ด้วยฝึกการคิดวิเคราะห์
    ศัตรูที่เราเชิญหน้าในซีรี่ส์เกม Dark Souls นั้น ค่อนข้างหลายหลายและมีความท้าทายไม่เหมือนกัน ยิ่งการเผชิญหน้ากับเหล่าบอสสุดโหดด้วยแล้ว บางทีแค่วิ่งหนีเฉยๆ ยังโดนมันทืบตายในทีเดียว 555+ ดังนั้นเกมนี้มันจึงช่วยให้เราฝึกการคิดวิเคราะห์ว่าพวกศัตรูเหล่านี้จะโจมตีเรา และควรหลบหลีกหรือใช้ไอเทมอะไรสู้กับมันดี วางแผนการเล่นดีๆ ก็ไม่สามารถเอาชนะได้

Dark Souls

    อย่าลืมว่าคนเรานั้นไม่ได้เก่งมาตั้งแต่เกิด มันต้องฝึกฝนและใช้ความอดทนและใช้อุปสรรคต่างๆ มาหล่อหลอมให้กลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จได้ ใครที่ตายในเกมนี้บ่อยๆ ก็ลุกขึ้นมาสู้ใหม่ก็ไม่สายไปครับ


 

    4.ฝึกด้านภาษาให้ดีขึ้น
    ประโยชน์ข้อนี้นี่มีเกือบทุกๆ เกมเลยครับ เพราะภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาหลักในการสื่อสาร ดังนั้นหากเราต้องการเข้าใจเนื้อเรื่องและบทสนทนาของเกมนั้นๆ จำเป็นที่จะต้องฝึกภาษาอังกฤษให้ดีขึ้นเพื่อที่จะเข้าใจเนื้อเรื่องและเข้าใจสิ่งต่างๆ ในเกมให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และเมื่อเราได้คำศัพย์ยากๆ แบบท่องขึ้นใจก็สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ 


 

    5.เล่นเกม Dark Souls สร้างรายได้
    ข้อนี้เพื่อนๆ หลายคนอาจจะทำหน้างงกันว่า “เล่นเกม Dark Souls สร้างรายได้ จริงเหรอ?” ขอตอบว่าจริงครับ ในปัจจุบันจะเห็นว่าเหล่าแคสเตอร์ชื่อดังหรือนักเล่นเกมมืออาชีพสามารถเล่นเกมในซีรี่ส์ Dark Souls แล้วสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว แคสเตอร์ในประเทศไทยหรือต่างประเทศก็มีให้เห็นเป็นตัวอย่างที่ดีเลยทีเดียวครับ

Dark Souls

    ดังนั้นหากเราตั้งใจที่จะทำอะไรสักอย่างนึงแล้ว จงมุ่งมั่นให้เต็มที่ในสิ่งที่ทำ เชื่อว่าทุกๆ อย่างจะสำเร็จแน่นอน แม้มันจะไม่เห็นในเร็ววันแต่ถ้ามีศรัทธาแล้วทุกๆ อย่างย่อมเป็นไปตามที่ฝันแน่นอนครับ


     หวังว่าบทความนี้คงมีประโยชน์กับเพื่อนๆ เหล่าเกมเมอร์ที่อาจจะเป็นแฟนเกมในซีรี่ส์ Dark Souls หรือไม่ใช่ก็ได้ แต่ยังไงก็อย่าลืมแบ่งเวลาในการเรียน การทำงานและการเล่นเกมให้ลงตัวนะครับ เพราะหากทำได้อย่างนี้แล้วรับรองชีวิตดีแน่นอน เอาเป็นว่าเพื่อนๆ คนไหนมีความคิดเห็นอย่างไรก็สามารถโพสต์บอกกันเข้ามาได้เช่นกันครับป๋ม

Dark Souls  
    ขอให้มีความสุขกับการเล่นเกมทุกๆ คนนะครับ…

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้