รวมเกมสยองขวัญที่สร้างจาก RPG Maker ชวนให้ขนหัวลุก! (พร้อมลิงค์ดาวน์โหลด)

ถ้าพูดถึงเกม Horror RPG Maker แล้วล่ะก็ หลายๆ คนก็คงจะนึกถึงเกมสยองดังๆ อย่าง Ib , Mad father , Misao และ Witch’s House กัน แต่ว่าก็ยังมีเกม Horror RPG Maker ที่น่าสนใจอีกหลายเกมที่ไม่ควรพลาดอยู่ด้วยเหมือนกันนะ! วันนี้ทางทีมงานจะมาขอนำเสนอเกมสยองขวัญที่ทำจาก RPG Maker ที่ใครหลายคนอาจจะไม่รู้จักมาให้ชมกันล่ะ! หลายเกมก็ทำดีจนเรียกว่าอย่าได้พลาดเลยล่ะ!

Stray Cat Crossing

เล่นเกม : Steam (79 บาท)

เกมแนวพัซเซิลสยองขวัญอีกเกมหนึ่งที่ได้รับการยอมรับและกล่าวขานในเรื่องของความสวยงามของภาพในเกม ตัวเกมนั้นเป็นภาพแนว 16 บิต แต่กลับมีดีเทลที่งดงามไม่แพ้กราฟิคเกมอื่นๆ เลยสักนิดเดียว โดยเรานั้นจะได้รับบทบาทเป็นหญิงสาวที่ได้พบกับเด็กสาวหน้าตาน่ารักนามว่า Cat กำลังร้องไห้ ซึ่งเธอก็ได้ขอร้องให้เราพาเธอไปส่งที่บ้าน… ทว่าเด็กคนนี้กำลังซ่อนอะไรอยู่กันแน่นะ? แล้วอะไรที่กำลังรอเราอยู่ระหว่างทางกลับบ้านนี้กัน?


Aria’s Story

เล่นเกม : ดาวน์โหลด

ในบางครั้งเราเองก็อาจจะเคยฝันว่าอยากจะลองเป็นตัวเอกของเรื่องราวสักเรื่อง งั้นมาลองสวมบทบาทเป็นตัวเอกในเกมที่กำลังจะกลายเป็น ‘ตัวเอก’ ในเรื่องราวของตัวเองกันเถอะ! อาจจะฟังดูงง แต่เกม Aria’s Story นั้นเป็นเรื่องราวของ Aria เด็กสาวผู้หลงรักหนังสือสุดหัวใจ เธอได้ใช้เวลาว่างหมดไปในห้องสมุด ทว่าวันหนึ่งเธอได้ตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองนั้นถูกขังไว้ในห้องสมุด และ ณ เวลานั้นเธอก็ได้ค้นพบว่าเธอนั้นกำลังกลายเป็นตัวเองกำลังกลายเป็นตัวเอกในหนังสือที่เธอกำลังอ่านนั่นเอง!


End Roll

เล่นเกม : ดาวน์โหลด

เกมแนว Horror RPG Maker ที่ไม่เหมือนใครอีกเกมหนึ่ง ซึ่งตัวเกมนั้นเป็นเกมแนว Turn- based ซึ่งนั่นหมายความว่าเป็นอีกไม่กี่เกมที่มีระบบต่อสู้ (สำหรับเกมแนว Horror RPG Maker ถือว่าน้อยมีเพียงไม่กี่เกมที่นำระบบนี้มาใช้อย่าง Undertale Off เป็นต้น) ทว่าสำหรับเกมนี้นั้นมีเนื้อหาความรุนแรงมากพอสมควร และไม่แนะนำสำหรับคนที่มีจิตอ่อนหรือรับความรุนแรงไม่ได้ โดยตัวเกมนั้นเป็นเรื่องราวของ Russell เด็กชายผู้ถูกจับมาเป็นหนูทดลองในที่แห่งหนึ่ง ซึ่งในห้องของเขานั้นมีแค่เตียง เทปเปล่า และเข็มฉีดยาเท่านั้น มาดูกันว่าเรื่องราวของเด็กชายคนนี้จะเป็นยังไงกันแน่?


Forest of Drizzling Rain

เล่นเกม : ดาวน์โหลด

เกมแนวพัซเซิลที่เต็มไปด้วยความหลอน ตัวเกมนั้นให้บรรยากาศที่ค่อนข้างมืดและอึมครึมในระหว่างที่เล่น ซึ่งบางครั้งบรรยากาศดังกล่าวนั้นสามารถสร้างความกดดันให้กับผู้เล่นได้พอสมควร โดยเรานั้นจะได้รับบทบาทเป็น Kanzaki Shiori เด็กสาวผู้สูญเสียครอบครัวไปเพราะอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน หลังจากงานศพเธอได้ค้นพบเบาะแสบางอย่าง และนั่นนำเธอกลับมายังบ้านเกิดของพ่อแม่ ความทรงจำวัยเด็กที่ไม่คาดคิด และบางสิ่งที่ไม่ควรขดขำก็กลับค่อยๆ ชัดเจนขึ้นอีกครั้ง


เล่นเกม : ดาวน์โหลด (แปลไทยโดย WEZ)

เมื่อความตายอาจจะไม่ใช่จุดจบ เรื่องาวของ Michiro เด็กสาวผู้อยากจะฆ่าตัวตาย และตัดสินใจลาโลกแห่งความจริงด้วยการกระโดดลงทะเลสาบที่มีชื่อว่า ‘ทะเลสาบกระจก’ ทว่าสิ่งที่รอคอยนั้นไม่ใช่ความตายที่เธอต้องการ เธอติดอยู่ในโลกอันแสนประหลาดพร้อมกับความทรงจำที่หายไป เงาสะท้อนในกระจกจึงได้บอกให้เธอออกตามหา”กระจก” เพื่อทำให้ความทรงจำกลับมาสมบูรณ์ และเวลานั้นคำขอของเธอก็จะเป็นจริง ตัวเกมนี้มีได้มีการนำมาแปลเป็นภาษาไทยด้วยนะ!

มีแต่เกมน่าสนใจทั้งนั้นเลย! มีใครเคยเล่นเกมไหนกันมั่งไหมล่ะเนี่ย? หรือเพื่อนคนไหนที่เป็นคอแฟนเกมแนว Horror RPG Maker แล้วมีเกมอื่นในคลังอยากจะมาแนะนำล่ะก็ คอมเม้นกันเข้ามาเลย!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้