[พรีวิว]Skull & Bones ออกเรือใช้ชีวิตโจรสลัด ไล่ล่าตามหาสมบัติ

             Skull & Bones หนึ่งในเกมที่ค่าย Ubisoft ได้โชว์ในงาน Ubisoft E3 2018 Conference ที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ด้วยตัวมันเองอาจจะไม่ได้เป็นไตเติลใหญ่ที่ทุกคนรอคอยเหมือนเกม Assassin’s Creed Odyssey หรือ Division 2 แต่จากที่ตัวผมเองได้ลองเล่นในงาน E3 มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าเล่นอย่างแน่นอน

             Skull & Bones เป็นเกมแนว Action ที่ให้เราสวมบทบาทเป็นกัปตันเรือโจรสลัด พาเรือโจรสลัดของเราออกท่องไปในท้องทะเลอันกว้างใหญ่ ต้องบอกก่อนว่าปีนี้ไม่ใช่ปีแรกที่ในการเปิดตัวเกม Skull & Bones แต่เกมนี้ได้เปิดตัวมาแล้วในงาน E3 2017 แต่ครั้งนั้นมีเพียงเทรลเลอร์ให้เราได้ใช้ตาในการเสพกันเท่านั้น ซึ่งในครั้งนั้น ทาง Ubisoft ได้ประกาศว่าจะได้เล่นเกมนี้ในฤดูใบไม้ร่วงของปี 2018 แต่โรคเลื่อนไม่เคยปรานีใคร เพราะเกม Skull & Bones มีประกาศในงานว่า ต้องเลื่อนปล่อยตัวเกมออกไปเป็นปี 2019 แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดี เพราะปีนี้ในงาน E3 ก็มีตัวเดโมมาให้ลองความสนุกกันด้วย

             ในตัวเดโมที่ได้ลองนี้จะจำกัดเวลาในการเล่น เริ่มต้นจะมีเรือให้เลือกอยู่ 3 แบบ Black Horn, Jaeger และ Royal Fortune เรือแต่ละลำจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน รวมถึงค่าสเตตัสต่างๆ ด้วย

             Black Horn มีจุดเด่นที่ความเร็ว, มีพลังโจมตีที่รุนแรง รวมถึงสามารถสร้างความเสียหายโดยการชนได้ด้วยด้วย ซึ่งถ้าดูจากรูปจะสังเกตเห็นแท่งที่ยื่นออกมาด้านหน้าของตัวเรือ ซึ่งน่าจะใช้ในการชนเพื่อทำความเสียหายให้กับเรือลำอื่น ส่วนสเตตัสที่แสดงจะเห็นว่าพลังต่างๆ อยู่ในระดับที่สมดุล ทั้งพลังโจมตี, ความสามารถให้การหลบหลีก และการเร่งความเร็ว

            Jaeger จุดเด่นของมันก็คือ ชาร์ตปืนใหญ่ด้านหน้า เพื่อยิงออกไปด้วยความรุนแรง แหม..น่าลองจริงๆ ไปดูกันที่ค่าสเตตัส พลังโจมตีจะอยู่ที่กลางๆ, การหลบหลีกก็ค่อนข้างดี แต่ที่ดีที่สุดก็คือการเร่งความเร็ว ซึ่งมีประโยชน์ในกรณีที่อยากจะไล่ล่าเรืออื่นๆ ถ้าความเร็วในการแล่นที่ไม่เร็วพอ ต่อให้มีพลังโจมตีที่สูง ก็ไม่ช่วยอะไร

            Royal Fortune ถ้าเรือทอดสมออยู่ จะยิงได้ต่อเนื่อง และมีการรีโหลดของปืนด้านข้างอย่างรวดเร็ว ส่วนค่าสเตตัส จะมีพลังการโจมตีที่รุนแรงมาก แต่การหลบหลีกจะอยู่กลางๆ ส่วนอัตราความเร็วนี่ต่ำมากๆ คือถ้าดูจากขนาดเรือนั้นจะใหญ่กว่าลำอื่นๆ การเคลื่อนที่ การหลบหลีกก็คงช้าน่าดู และก็ได้พลังการทำลายล้างที่เยอะกว่ามาแทน ใครชอบแบบไหนก็ลองเลือกเอา

            ส่วนตัวที่ได้ลองเลือก Jaeger มาก่อน ไม่บอกก็รู้ว่าติดใจมาจากหนังเรื่อง Pacific Rim นั่นเอง แรกเริ่มที่รู้สึกตอนที่เข้าไปในเกมเลยก็คือ ความรู้สึกสมจริงของการล่องเรือไปในทะเล ท่ามกลางคลื่นและลมรอบตัว การที่มีคลื่นขึ้นๆ ลงๆ ทำให้มีผลต่อการเล็งปืน และการยิงมาก เพราะมันไม่ได้เท่าเดิมตลอด รวมถึงทิศทาง และความแรงของลม ที่แสดงในมุมขวาล่าง ก็มีผลต่อการบังคับทิศทาง และความเร็วพอสมควรเลย

           ในตัวเดโม เราก็จะได้รับภารกิจง่ายๆ ตอนเริ่มต้น อย่างยิงเรือเป้าหมายให้จมให้ได้ ซึ่งก็ไม่ได้ยากอะไรเท่าไหร่ (ส่วนตัวเล่นเกมบนพีซีเป็นหลัก การบังคับหรือการเล็งโดยใช้คอนโทรลเลอร์จะไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่) ต่อด้วยการทำภารกิจปล้นเรือขนส่งสินค้าจากสหราชอาณาจักร ซึ่งในการเล่นเราสามารถเล่นแบบคนเดียว หรือจะร่วมมือกับเพื่อนๆ ในการทำภารกิจต่างๆ ได้

           สำหรับเรือที่ให้มาในการเล่นเดโมก็มีเลเวลถึง 17 ส่วนประกอบอื่นๆ เช่น ปืนต่างๆ ที่ติดตั้ง หรือลูกเรือ ที่อยู่ในเรือก็มีเลเวลที่ดีพอสมควรแล้ว เพื่อทำให้เราเล่นได้อย่างสนุก แต่ถ้าในการเล่นจริงๆ การเริ่มต้นก็น่าจะต้องค่อยๆ พัฒนา และอัพเกรดปืนไปเรื่อยๆ เพื่อให้เรือเราแข็งแกร่ง และออกไปผจญภัยในท้องทะเลได้อย่างไม่กลัวใคร

           สำหรับเกม Skull & Bones นั้นมีกำหนดเปิดให้เล่นในปี 2019 บน PlayStation 4, Xbox One และ PC ใครชอบเกมแนวนี้ ก็เตรียมตัว เตรียมตัง กันได้เลย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้