รีวิว Dark Souls: Remastered หากคุณกำลังมองหาสุดยอดความท้าทาย เกมนี่คือคำตอบ!

Dark Souls: Remastered

    จุดเด่นของเกมในซีรี่ส์ Dark Souls คงหนีไม่พ้นในเรื่องของเกมเพลย์ที่สุดแสนท้าทาย ไม่ผ่อนปรนในทุกๆ กรณี แต่ไม่ใช่ว่ามันจะยากโหดหินอะไรขนาดนั้น เพียงแต่ผู้เล่นจำเป็นต้อง “เรียนรู้จากความตายหรือความผิดพลาด” ผมว่าจุดประสงค์หลักของตัวเกมน่าจะเป็นอย่างนั้นนะ 555+ โดยส่วนตัวอยากจะบอกว่า Dark Souls ภาคแรกนั้นมีความสนุก ท้าทาย และยาก! กว่าทุกๆ ภาคที่ทางทีม From Software นั้นสร้างมา

    และยิ่งมีคราวว่าพวกเขาจะนำ Dark Souls ภาคแรกกลับมารีมาสเตอร์ใหม่ในชื่อว่า Dark Souls: Remastered ผมก็ใจจรด ใจจ่อที่จะได้สัมผัสกับมหากาพย์แห่งความตายอีกครั้ง และหลังจากที่ตัวเกมวางจำหน่ายแล้วผมได้ดื่มด่ำไปกับเกมร่วมกว่า 40 ชั่วโมง บอกได้คำเดียวว่า ตัวเกมยังคงรักษามาตรฐานเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม และเหมาะสมที่จะกลับไปลองเล่นกันอีกครั้ง

    เส้นทางแห่งความตายที่คุณเป็นผู้กำหนดเอง
    ในโลกของ Dark Souls ผู้เล่นสามารถเลือกสร้างตัวละครได้ตามใจชอบ โดยจะมีสายอาชีพให้เลือกมากมาย ซึ่งแต่ละอาชีพก็จะมีจุดเด่นและความสามารถแตกต่างกัน และพร้อมที่จะเกื้อหนุนผู้เล่นตามแต่จะถนัด ทำให้รูปแบบการเล่นมีความหลากหลาย และถึงแม้จะเล่นจบไปหนึ่งรอบ ตัวเกมก็ยังมีคุณค่าให้กลับมาเล่นซ้ำอีกครั้ง เพราะผมเชื่อแน่ว่ายังมีบางดันเจี้ยนที่คุณยังไม่เคยย่ำกลายเข้าไป ยังมีบอสบางตัวที่คุณไม่เคยได้เผชิญหน้า และยังมี NPC บางคนที่คุณยังไม่เคยพบหน้า เนื่องจากตัวเกมมันลึกและสลับสับซ่อนเอามากๆ

    เกมเพลย์สุดท้าทายในทุกย่างก้าว
    จุดเด่นของ Dark Souls: Remastered คงหนีไม่พ้นเกมเพลย์ที่มีรูปแบบการเล่นแนว Action-RPG ผสมธีมดาร์คแฟนตาซี คุณจำเป็นต้องระวังในทุกย่างก้าวในดินแดนต้องคำสาปที่มีชื่อว่า Lordran ทุกๆ ที่ที่คุณสัมผัส ดินแดนแห่งนี้พร้อมจะพาคุณสู่ความตายแถบทุกวินาที ศัตรูที่คุณพบเจอภายในเกมไม่ว่าจะเป็นลูกจ็อกไปจนถึงบอสต่างมีความร้ายกาจและโค-ตะ-ระโหด!!! 
    แต่ก็ใช่ว่ามันจะยากอะไรมากมาย เพียงคุณแค่ใช้เวลาศึกษาและเรียนรู้จากความผิดพลาดสักหน่อยก็จะผ่านได้แน่นอน (หน้าจอของผมขึ้นคำว่า “You Died” เป็นร้อยๆ พันๆ ครั้ง) และเมื่อผ่านกับดักหรือบอสสุดโหดตัวนั้นมาได้แล้ว ความภูมิใจและอยากจะลุยในดันเจี้ยนต่อไปก็จะพลันเกิดในบัดดล นี่นับเป็นเสน่ห์และเป็นจุดดึงดูดที่ผมหาได้จาก Dark Souls: Remastered ครับ (แม้ในบางครั้งจะรู้สึกท้อบ้างก็ตาม 555+)

 Dark Souls: Remastered

Dark Souls: Remastered

Dark Souls: Remastered

    อีกสิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากๆ คือ พวกศัตรูที่ได้พบเจอภายในเกม พวกมันถูกออกแบบมาได้เหนือจินตนาการ ยิ่งพวกบอสสุดอลังการนี่ ต้องขอบอกว่าพวกพี่ (ทีม From Software) คิดมาได้ไงเนี้ย…เจ๋งมากมาย

    นอกจากเกมเพลย์ที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว งานศิลป์ภายในเกมยังคล้ายแม่เหล็กที่คอยดึงดูดให้ผู้เล่นผจญภัยไปในดันเจี้ยนต่างๆ ได้อย่างไม่รู้เบื่อ ไม่ว่าจะเป็นคุกร้างอันน่าสะพรึง ปราสาทโบราณขนาดยักษ์ที่ผุกร่อนตามยุคสมัย นครโบราณที่ถูกสร้างอยู่ในทางน้ำใต้ดินใต้ปราสาทหรือดินแดนแห่งเทพที่สุดแสนวิจิตรการตาและที่ขาดไม่ได้บรรยากาศชวนหดหู่ชวนให้จิตตกในทุกย่างก้าวนั้นมีมนต์อย่างประหลาดที่คอยจะกวักมือเรียกให้คุณเดินทางไปต่อ เรียกว่าทีมงาน From Software รังสรรค์ไอเดียการออกแบบดันเจี้ยนต่างๆ ออกมาอย่างบรรจงและปราณีต

    จุดเด่นของ Dark Souls: Remastered 
    ข้อดีของ Dark Souls: Remastered ที่เพิ่มเติมเข้ามาอย่างแรกคงหนีไม่พ้นในเรื่องของระบบกราฟิกเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการแสดงผลระดับ 4K และเฟรมเรต 60 FPS ทั้งแพลตฟอร์ม PS4 Pro, Xbox One X และ PC โดยบน PS4 Pro และ Xbox One X จะเป็น 4K แบบอัพสเกล ส่วนบน PC จะเป็น 4K แบบแท้ๆ, มีการปรับเพิ่มจำนวนผู้เล่นในโหมดออนไลน์จาก 4 เป็น 6 คน, ปรับปรุงให้ผู้เล่นสามารถเล่นร่วมกับเพื่อนๆ ได้ง่ายขึ้น หากผู้เล่นที่เป็น Guest มีเลเวลตัวละครและเลเวลอาวุธมากกว่าคนที่ตั้งห้อง เลเวลจะมีการโดนปรับเพื่อให้สมดุลกัน อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถปรับแต่งปุ่มต่างๆ ตามความถนัดของตัวเองได้

Dark Souls: Remastered

Dark Souls: Remastered

    บทสรุปแห่งความท้าทาย
     Dark Souls: Remastered นั้นถือเป็นอีกหนึ่งชิ้นงานในระดับมาสเตอร์ พีซตัวเกมมีความคุ้มค่าและนำกลับมาเล่นอีกครั้งก็ไม่เบื่อ เพราะตัวเกมมีแผนที่ ไอเทม หรือบอสลับที่เราอาจเดินผ่านหรือยังไม่ได้พบเจออยู่อีกแน่นอน เกมเมอร์คนไหนที่ยังไม่เคยสัมผัสเกมที่แสนท้าทาย เกมนี้จะเป็นคำตอบสำหรับคุณอย่างไม่ต้องสงสัย และสำหรับใครที่เป็นแฟนเกมในซีรี่ส์นี้ยิ่งต้องไม่พลาดด้วยประการทั้งปวง (อ๋อๆ สำหรับใครที่มีเกม Dark Souls Prepare To Die Edition อยู่ในคลังเกมบน Steam แล้ว หากซื้อเกม Dark Souls: Remastered ทาง BANDAI NAMCO Entertainment ยังใจดีลดราคาให้ครึ่งนึงเหลือเพียง 645 บาทเท่านั้น) 

    คะแนน 9.0 
    ข้อดี: เกมเพลย์ที่ท้าทายผู้เล่นแบบขั้นสุด, สร้างตัวละครได้ตามใจชอบ, ตัวเกมก็ยังมีคุณค่าให้กลับมาเล่นซ้ำอีกครั้ง, ตัวเกมไม่กินสเป็ค, แสดงผลระดับ 4K และเฟรมเรต 60 FPS
      ข้อเสีย: มีบั๊กเล็กน้อย ไม่เหมาะกับเกมเมอร์หัวร้อนอย่างแรง
    โดยรวม: หากคุณกำลังมองหาเกมที่ท้าทาย นี่คือคำตอบอย่างไม่ต้องสงสัย 

    ความต้องการของระบบ
        ขั้นต่ำ
OS: Windows 7 SP1 64 bit, Windows 8.1 64 bit, Windows 10 64 bit
CPU: Intel (R) Core (TM) i5 2300 2.8 GHz / AMD FX-6300 3.5 GHz
memory: 6 GB RAM
graphic: NVIDIA (R) GeForce (R) GTX 460, 1 GB/ATI Radeon (TM) HD 6870, 1 GB
DirectX: DirectX 11
hard disk: 8 GB free space
sound: DirectX 11 or higher compatible sound card
network: Internet connection environment necessary for activation activation at the first start and online play

    
    แนะนำ
OS: Windows 10 64 bit
CPU: Intel Core i 5 4570 3.2 GHz / AMD FX (TM) 8350 4.2 GHz
memory: 8 GB RAM
graphic: NVIDIA GeForce GTX 660/ATI Radeon (TM) HD 7870, 2 GB
DirectX: DirectX 11
sound: DirectX 11 or higher compatible sound card
controller: Xbox One Controller, Xbox 360 Controller for Windows


    

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้