น่าเล่น! Underworld Ascendant เกมสไตล์เวทมนตร์ จากอดีตผู้สร้าง System Shock

ถือว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งของนักพัฒนาเกมชื่อดังอย่างคุณ Warren Spector ผู้ให้กำเนิดเกมซีรี่ส์ System Shock และ Deus Ex ขึ้นมา ได้ปล่อยตัวอย่างเกมใหม่ของเขาในนามว่า Underworld Ascendant เกมแนวผจญภัยสไตล์เวทมนตร์ที่ใช้เวลา 2 ปีกว่าในการพัฒนา

โดยเกม Underworld Ascendant ถือเป็นเกมที่ต่อยอดมาจากเกมซีรี่ส์ Ultima Underworld (เกมเก่าระดับตำนานที่หลายคนอาจไม่รู้จัก) ที่ทางคุณ Warren เคยร่วมงานมาแล้วกับทีมผู้พัฒนาที่คุ้นเคยอย่าง OtherSide Entertainment ให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง ซึ่งอาจกล่าวได้ว่ามันคือเกมซีรี่ส์ Ultima Underworld ฉบับรีเมคนั้นเอง

ซึ่งระบบการเล่นของ Underworld Ascendant ที่ทางคุณ Warren บอกคร่าวๆ ผู้เล่นจะได้ไปผจญภัยในโลกแห่งหุบเหว โดยบรรยากาศจะออกแนวลึกลับอยู่สักหน่อย โดยเราสามารถเลือกวิธีการต่อสู้ได้อย่างอิสระไม่ว่าจะการต่อสู้ตรงไปตรงมาเลย หรือการลอบเร้นที่จะลอบเร้นด้วยอาวุธหรือเวทย์มนตร์ก็ได้ และเรายังสามารถ Craft ไอเทมต่างๆ จากทรัพยากรที่สามารถเก็บสะสมได้ตลอดการเดินทางอีกด้วย

ซึ่งใครที่ดูตัวอย่างไป อาจเห็นอนิเมชั่นจะดูแปลกๆ และเฟรมเรทกระตุกอยู่บ้าง เนื่องจากเกมนี้ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา แต่เชื่อได้ว่าระดับฝีมือผู้ให้กำเนิดเกมซีรี่ส์ System Shock และ Deus Ex หลังวางจำหน่ายตัวเกมจะต้องเป็นเกมดีมีคุณภาพอย่างแน่นอน

สำหรับเกม Underworld Ascendant จะวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2018 นี้ เตรียมรอกันได้เลย

แถม ได้ยินว่าคุณ Warren กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาเกม System Shock 3 ไปในตัวอยู่ด้วย แต่ทว่าไม่มีรายละเอียดใดๆ ให้เราได้ทราบ แต่แฟนเกมซีรี่ส์ System Shock คงแอบดีใจอยู่ไม่น้อยทีเดียว

ที่มา: Variety

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้