เกมอินดี้สุดระทึกขวัญ IB มีเวอร์ชั่นภาษาไทยแล้ว!

IB เป็นเกมอินดี้แนวเอาตัวรอดที่พัฒนาโดยโปรแกรม RPG Maker ที่เคยโด่งดังจนกลายเป็นที่คุ้นหู ในตอนนี้ก็ได้มีข่าวอันน่ายินดีให้ได้เฮกัน เมื่อเกมอันลือชื่อนี้ได้มีการปล่อยตัวเวอร์ชั่นภาษาไทยออกมาแล้ว!

ใครที่เป็นคอ RPG Maker Horror ไม่น่าพลาดไปกับเกมในตำนานนี้ แม้กราฟิคจะเป็นภาพแนว 8-bit แต่ก็ทำให้คนต้องสยบกันไปแล้วนักต่อนัก

โดยสำหรับเรื่องย่อของเกมนั้นจะเป็นเรื่องราวของสาวน้อยนามว่า “Ib” ที่วันหนึ่งได้ไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์หอศิลป์แห่งหนึ่งกับพ่อและแม่ วันที่ควรจะเป็นวันธรรมดากลับกลายเป็นความพิศวงเมื่อ Ib ได้หลุดเข้าไปยังโลกแห่งภาพวาด สถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยภาพวาดและงานศิลป์ และบางสิ่งที่อาจจะไม่มีใครคาดคิด

ซึ่งตัวเกม IB นั้นได้ถูกเปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งได้ถูกพัฒนาขึ้นโดย Kouri โดยเดิมทีนั้นตัวเกมเป็นภาษาญี่ปุ่นและเปิดให้โหลดเล่นฟรีกันอย่างแพร่หลาย จนกระทั่งได้มีการนำไปแปลเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษโดย VGperson และได้กลายเป็นที่โด่งดังอย่างน่าตกใจ ซึ่งแน่นอนว่าเกมนี้ก็ได้มีแคสเตอร์ไทยบางคนนำมาแคสบ้างแล้ว

แต่ในตอนนี้ก็ไม่ต้องเป็นกังวลกันอีกต่อไป เพราะพวกเราเองก็จะได้เพลิดเพลินไปกับตัวเกมในเวอร์ชั่นภาษาไทยกันแล้ว! โดยสำหรับผลงานการแปลตัวเกมในครั้งนี้นั้นเป็นผลงานของทีมงาน WEZ หรือ Whateverzone นั่นเอง

โดยสำหรับตัวเกมแปลไทยนี้ได้รับอนุญาตจากทางผู้พัฒนาในการนำมาแปลฉบับเวอร์ชั่นภาษาไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยมีข้อตกลงว่าห้ามมีการนำไปใช้เชิงพาณิชย์หรือนำไปใช้ในการหารายได้แต่อย่างใด

จะรออะไรกันอยู่ไปโหลดมาเล่นกันเถอะ! โดยสำหรับตัวเกมเต็ม และวิธีการเล่น รวมไปถึงข้อตกลงต่างๆ นั้นสามารถดูได้ที่ >>โพสต์ขอแฟนเพจ Whateverzone<<เลย

เว็บไซต์เพิ่มเติมเกี่ยวกับทีมงานแปลและผู้พัฒนาเกม

เว็บเพจ Ib ของ Whateverzone: >คลิก<

เว็บหลัก Whateverzone : >คลิก<
แฟนเพจ CranachanTl :    >คลิก< 

เว็บของผู้พัฒนาเกมต้นฉบับ Kouri : >คลิก<

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้