ถ้ามีจะดีมาก! 5 สิ่งที่ผู้เล่นอยากเห็นเพิ่มเติมในเกม Resident Evil 2 Remake

        ใกล้จะถึงงาน E3 2018 เข้าไปทุกทีแล้ว ซึ่งผู้เล่นหลายๆ คนต่างที่จับตามองว่าในปีนี้ ว่าจะมีความเคลื่อนไหวใดๆ หรือไม่ กับ Resident Evil 2 Remake ที่เคยประกาศว่าจะหยิบเอามาพัฒนากราฟิกใหม่ ใส่ลูกเล่นใหม่ๆ ให้เกมนี้กลายเป็นสุดยอดเกมสยองขวัญอย่างที่ต้นฉบับเคยทำเอาไว้

        ดังนั้นทาง OS ขอนำเสนอ 5 สิ่งที่ผู้เล่นอยากเห็นเพิ่มเติมในเกม Resident Evil 2 Remake 5 สิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่ผู้เล่นต้องการมากที่สุด (แต่ไม่รู้ว่า Capcom จะใส่เข้ามาหรือเปล่า) ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่า

1. เพิ่มคอนเทนท์ใหม่ๆ ในตัวเกม

        รีเมคเกมทั้งที จะให้เล่นแต่เนื้อเรื่องอย่างเดียวคงไม่พอ หากใส่คอนเทนท์สนุกๆ ลงไป ก็คงจะดีไม่น้อย เช่น มินิเกม โหมดจับเวลา การปลดล็อคชุด อาวุธ แต่งปืน ฯลฯ ซึ่งโอกาสที่คอนเทนท์ใหม่เหล่านี้จะถูกใส่มาเป็น DLC เพราะ Capcom ขึ้นชื่อเรื่องหากิน DLC อยู่แล้ว Resident Evil 7 คงเป็นตัวอย่างที่เห็นชัดดี


2. เนื้อเรื่องที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นไปอีกและนำมาสานต่อได้

          เกมซีรี่ส์ Resident Evil เป็นเกมที่มีเนื้อหาเชิงลึกที่น่าสนใจ แต่น่าเสียดายที่บางอย่างกลับถูกเล่าผ่านทางแฟ้มเอกสารเท่านั้น เลยทำให้เนื้อเรื่องบางจุดมี Plot Hole ไปบ้าง ถ้าเพิ่มเนื้อหาอย่างที่มาที่ไปขององค์กรคงดีไม่ใช่น้อย หรือสร้างจุดเชื่อมโยงเพื่อนำมาสานต่อในภาคต่อไปก็ได้ อย่าง RE7 ก็มีเอกสารบางฉบับกล่าวถึงเรื่องราวใน RE2 ด้วย


3.    สัมผัสบรรยากาศเอาตัวรอดที่ทวีความลำบากกว่าตัวเกมต้นฉบับ

        ถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่หากเอาเกมเก่ามารีเมค ก็อยากให้ตัวเกมนั้นถูกดัดแปลงให้ยากและท้าทายกว่าเดิม เช่น สำรวจพื้นที่ใหม่ๆ กลไกปริศนาที่ดัดแปลงให้น่าเล่นมากขึ้น เหมือนกับ Resident Evil Remake หรือไม่ใครที่ทำเป็นเซียนผู้รู้ว่าต้องผ่านยังไง ก็อาจโดนของดักให้ตกใจเล่นแบบ “รู้มากนักใช่มั้ย เจอนี่หน่อยเป็นไง 555+”


4. ออกแบบตัวละครโดยใช้โมเดลเก่า แต่ยังหล่อยังสวยเหมือนเดิม

        หลังจากที่มีแฟนเกมบางส่วนที่รับไม่ได้กับ Chris Redfield ในเกม RE7 ทำเอาแฟนเกมบางส่วนถึงกับภาวนาว่าอย่าให้เกิดการรีโมเดลของภาค 2 ไปในทิศทางดังกล่าวเลย ยิ่งใครที่เป็นแฟน Leon จอมดวงซวยเรื่องยานพาหนะ คงยิ่งแล้วใหญ่ แม้ว่ามันจะทวีความสมจริงจนน่ากลัวก็ตาม อย่างน้อยก็เอาแบบ RE6 ก็ได้ 


5. ปรับโหมดมุมมองการยิงการเล่นได้อย่างอิสระ

        เป็นสิ่งที่ผู้เล่นทั่วโลกต่างถกเถียงกันมากที่สุดว่า Resident Evil 2 Remake จะมีมุมมองการเล่นแบบกล้องวงจรปิดเหมือนภาคเก่า หรือมุมมองยิงผ่านไหล่แบบ TPS เพื่อแก้ปัญหานี้น่าจะมีการปรับโหมดมุมมองการยิงการเล่นได้อย่างอิสระ ใครอยากเล่นแบบไหนก็เล่นไป ก็ได้แต่หวังว่า Capcom จะใส่โหมดแบบนี้เข้ามานะ


        อ่านแล้วเป็นยังไงกันบ้างกับ “ถ้ามีจะดีมาก! 5 สิ่งที่ผู้เล่นอยากเห็นเพิ่มเติมในเกม Resident Evil 2 Remake” หากใครคิดว่าควรมีอะไรเพิ่มเติมที่นอกเหนือจากนี้ เพื่อนๆ สามารถมาแบ่งปันและแชร์ความคิดเห็นกันได้นะครับ

ที่มา: Godisageek.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้