ไปอีกราย! Middle-earth: Shadow of War เตรียมนำระบบเติมเงินออกจากเกมแล้ว

ไม่รู้ว่าช่วงนี้เป็นกระแสของการถอดระบบเติมเงินออกจากเกมกันหรืออย่างไร เพราะก่อนหน้านี้เกม Star Wars Battlefront II ก็เพิ่งจะประกาศถอนระบบ Microtransactions หรือระบบเติมเงินภายในเกมออกไปหมาดๆ (แม้จะชั่วคราวก็ตาม) และล่าสุดนี้เอง ทาง Monolith Production ผู้พัฒนาเกมที่สร้างจากนิยายแฟนตาซียักษ์ใหญ่อย่าง Middle-earth: Shadow of War ก็ได้ออกมาประกาศผ่านทางเว็บบอร์ดของ WB Games แล้วว่า กำลังจะมีการถอดระบบที่ว่านี้ออกไปจากตัวเกมด้วยแล้วเช่นกัน

ในเรื่องของเหตุผลนั้น ทาง Monolith ได้กล่าวเอาไว้โดยสังเขปว่า “จุดเด่นสำคัญของระบบ Nemesis (ระบบชนชั้นของพวกออร์คภายในเกม) ก็คือความสามารถในการสร้างความสัมพันธ์กับเหล่ามิตรสหายและศัตรูในโลก open-world อันกว้างใหญ่ แม้ว่าการซื้อออร์คที่เรานำมาขายนั้นจะเป็นอะไรที่รวดเร็วกว่าและเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับผู้เล่น แต่ทางเราก็เพิ่งจะตระหนักได้ว่าการทำแบบนี้อาจจะทำให้ระบบ Nemesis ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของเกมถูกลดคุณค่าลงได้ มันอาจทำให้คุณพลาดเนื้อหาการเล่นเกมสุดเจ๋งที่คุณจะเป็นคนสร้างขึ้นมาเอง (ซึ่งไม่จำเป็นต้องเติมเงินเลย) และการที่เรารับรู้ว่ามีระบบซื้อขายแบบนี้อยู่จะยิ่งทำให้ความเพลิดเพลินและความท้าทายในการสร้างกองทัพและป้อมปราการของตัวผู้เล่นเองลดน้อยลงไป ดังนั้น เราจึงตัดสินใจนำระบบ Gold หีบสมบัติ และช่องทางซื้อขายในเกมออกไปอย่างถาวรเพื่อที่จะทำให้ระบบ Nemesis กลับมามีความสำคัญอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นไม่สามารถใช้เงินจริงซื้อ Gold ในเกมได้อีกต่อไป และระบบการได้รับผู้ติดตามเผ่าออร์คจากการเปิดหีบก็จะถูกถอดออกไปด้วยเช่นกัน”

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะเริ่มมีผลในวันที่ 8 พฤษภาคม โดยในวันดังกล่าวผู้เล่นจะไม่สามารถใช้เงินจริงซื้อ Gold ได้อีกต่อไป แต่สำหรับผู้เล่นที่เคยเติมเงินไปแล้วและยังมี Gold เหลืออยู่ก็ยังสามารถซื้อของได้จนถึงวันที่ 17 กรกฎาคม ปี 2018 นี้ค่ะ

นอกจากข่าวการถอดระบบเติมเงินแล้ว Middle-earth: Shadow of War ยังมีกำหนดการปล่อย DLC ตัวใหม่ที่ชื่อว่า Desolation of Mordor ออกมาให้เล่นกันภายในเดือนหน้านี้ด้วย ใครที่เป็นแฟนเกมนี้ก็อย่าลืมติดตามข่าวและรอเล่นกันนะคะ

เครดิต: Gameinformer, IGN

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้