6 สัญญาณบ่งบอก ว่าตอนนี้คุณติดเกม PUBG มากเกินไป!

     เชื่อว่าตอนนี้เกมเมอร์หลายๆ คนก็ติดเกม PUBG กันไม่มากก็น้อย ซึ่งการติดเกมใดมากๆ สักเกม บางทีก็ทำให้มุมมองบางอย่างในการเล่นเกม หรือในชีวิตจริงของเราเปลี่ยนไปโดยไม่รู้ตัว เรามาดูกันดีกว่าว่าอาการของคนที่ติด PUBG หนักๆ นั้น เป็นยังไงบ้าง


ไม่ค่อยตื่นเต้นเวลาเล่น แม้จะใกล้แชมป์

     เกิน 80% ของคนที่เล่นเกม PUBG แรกๆ ยังไงก็ต้องตื่นเต้นกับการเล่นตลอดเวลา ยิ่งในเวลาใกล้จะได้แชมป์ บางคนอาจจะถึงขั้นเหงื่อแตกมือไม้สั่นกันเลยก็มี แต่หากคุณเล่นเกม PUBG มามากๆ จนได้แชมป์บ่อยๆ ความตื่นเต้นก็มักจะลดลง จนได้แชมป์บางทีก็รู้สึกเฉยชาไปเลย ทำเอาการสู้คนสุดท้ายเพื่อคว้าแชมป์ เหมือนการยิงคนปกติที่ยิงมาแล้วกว่าพันคน


จำแผนที่ได้ทุกซอกทุกมุม

     หากคุณเล่นใหม่ๆ การจะเลือกจุดที่จะไปต่อในเกม PUBG คงเป็นเรื่องที่ยากและต้องเดาพอสมควร แต่ถ้าคุณเล่นจะทะลุปรุโปร่ง เพียงแค่ดูแผนที่ก็รู้แล้วว่าบ้านที่เราจะไปแอบข้างหน้า เป็นบ้านแบบไหน มีลักษณะยังไง เหมาะกับการซุ่มรึเปล่า รถมีเกิดไหม ของตรงนี้ drop ดีรึเปล่า เรียกได้ว่าเป็น GPS ในตัวเลยก็ว่าได้


เห็นตู้คอนเทนเนอร์แล้วอยากไป Georgopol

     ถ้าคุณเดินไปเจอตู้คอนเทนเนอร์ในชีวิตจริง แล้วรู้สึกว่าอยากไปลง Georgopol หรือเมือง Novo นั่นก็อาจจะเป็นสัญญาณว่าคุณติด PUBG มากไป


เจอกระทะแล้วต้องหยิบมาเล่น

     สมัยก่อนก็ไม่ใช่คนอยากเข้าครัวหรอก แต่ไม่รู้ทำไมตอนนี้อยากหยิบกระทะมาเล่นอย่างบอกไม่ถูก ยิ่งเวลาไปร้านค้าต่างๆ หากเจอโซนครัวก็ต้องมองหากระทะเหล็กมาถือเล่นอย่างช่วยไม่ได้ แหม ก็คงมันดีกันกระสุนได้ขนาดนี้ ยังไงก็ต้องเก็บมาใช้

อย่าเอากระทะไปกันกระสุนจริงๆ ละ ตูดทะลุแน่นอน ฮา


เห็น Redbull แล้วอยากกิน

     สมัยก่อนก็ไม่ค่อยอยากกินกระทิงแดงเท่าไหร่ แต่เดี๋ยวนี้ไม่รู้ทำไมถ้าเจอกระทิงแดงแบบกระป๋อง ต้องอยากกินทุกที ก็กินแล้วมันเพิ่มพลังชีวิตแถมหากกินเยอะจะวิ่งเร็วขึ้นอีกต่างหาก เห็นแล้วมันอดใจไม่ไหว (คำเตือน ไม่ควรกินเยอะนะจ๊ะ ในชีวิตจริง)


ดูแผนที่ใน Google แล้วเหมือนจะเห็นวงบีบ

     ไม่รู้ทำไม เดี๋ยวนี้เวลาดูแผนที่ แล้วเหมือนตามันลายๆ ชอบเห็นวงบีบเข้ามาชอบกล ถ้ามีอาการแบบนี้ควรเริ่มเช็คจอประสาทตา เอ้ย…. ควรเช็คดูเวลาแล้วหละ ว่าเราเล่น PUBG ไปกี่ชม. เล่นตาลายเป็นวงบีบในชีวิตจริงแบบนี้ ระวังวงแดงตกมาใกล้ๆ ที่ตัวเองอยู่นะ ฮา

วงแบบนี้ต้องรีบ camp ในตึกแล้ว!


     แหม ก็เกมมันแรงซะขนาดนี้ มันก็ช่วยไม่ได้ที่บางทีจะเห็นอะไรในชีวิตจริงแล้วพาลให้คิดถึงว่าเป็น PUBG ไปซะหมด ว่าแต่เพื่อนๆ รู้สึกว่าอะไรเป็นสัญญาณแสดงว่าติดเกม PUBG มากไป มาแชร์กันได้นะ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้