5 เกมแนว Battle Royale สุดท้าทายแห่งปี 2018 ที่ควรค่าการรอเล่น

    หลังจากที่ตัวเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) ทำรายได้อย่างถล่มทลาย ทำให้เกมแนว Battle Royale ได้รับความนิยมอย่างมาก จึงไม่แปลกใจว่าปีนี้กระแสเกม Battle Royale มันมาแรงชนิดที่ไม่มีอะไรหยุดได้ ดังนั้นทางเราจึงขอนำเสนอ 5 เกมแนว Battle Royale สุดท้าทายแห่งปี 2018 ที่ควรค่าการรอคอย ที่กำลังจะออกมาให้เราได้เล่นกัน มีเกมอะไรกันบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

 

Dying Light: Bad Blood

Dying Light: Bad Blood

    DLC ฟรีที่จะปล่อยในปีนี้ โดยตัวเกมจะมีการพาผู้เล่นจำนวน 6 คน ไปปล่อยไว้ในเมืองที่มีซอมบี้ระบาด จากนั้นก็จะต้องหาทางรอด ซึ่งผู้เล่นจะต้องต่อสู้กับซอมบี้หรืออย่างน้อยแย่งชิงทรัพยากรกันเอง แล้วสะสมเลือดซอมบี้ไว้เป็นแต้มให้กับตัวเอง เมื่อแต้มสูงมากพอ มันจะทำให้เฮลิคอปเตอร์มองเห็นตัวของผู้เล่น และจะมีที่นั่งเหลือไว้ให้เราขึ้นแล้วรอดชีวิต


 

CS:GO Battle Royale (?)

CS:GO

    ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น แต่มีความเป็นไปได้สูงที่ Valve จะทำแนวนี้ลงไปด้วย โดยเริ่มจากมีมือดีไปค้นพบไฟล์เล็กๆ  น้อยๆ มากมาย ที่มีข้อมูลโหมดเกมแบบ PUBG ซึ่งทำเอาแฟนเกมตกใจและสนใจไปพร้อมๆ กัน ในตอนนี้ทาง Valve ยังไม่ออกมาตอบโต้หรือตอบรับใดๆ เกี่ยวกับข่าวนี้ ซึ่งคงต้องต้องติดตามข่าวกันไปยาวๆ ครับ


 

The Darwin Project

    เกมจากทาง Microsoft ได้จับมือกับสตูดิโอ Scavenger Studios โดยเกม The Darwin Project เกมแนว Battle Royale ตัวใหม่ที่สถานที่ตั้งอยู่ในใจกลางแดนหิมะ บรรยากาศในตัวเกมนั้นจะให้อารมณ์คล้ายๆ หนัง Hunger Games เป็นหลัก ในส่วนเกมการเล่นจะเน้นที่ความรวดเร็วของแต่ละฝ่ายและมีอุปกรณ์แปลกๆ ให้เลือกใช้มากมาย


 

Island of Nyne: Battle Royal

    เกมอินดี้ที่พัฒนาด้วย Unreal Engine 4 ที่มาคล้ายๆ PUBG แบบไซไฟ ต้องต่อสู้กับผู้เล่นถึง 100 คนเพื่อให้เหลือผู้รอดเพียงหนึ่งคน แผนที่อันกว้างขวาง ใช้พาหนะในการเคลื่อนที่ค้นหาศัตรูหรือหลบหนี ตอนนี้เกมพัฒนามีแผนที่อยู่ 3 ชนิดอยู่ด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีระบบ Ranking จัดวัดอันดับผู้เล่นให้ท้าทายมากยิ่งขึ้น คาดว่าจะพัฒนาเสร็จภายในปีนี้แน่นอน


 

Europa

    เกมที่พัฒนาโดย Tencent Games เน้นเรื่องภูมิประเทศและสภาพอากาศแบบไดนามิก และสิ่งก่อสร้างหรือที่กำบังต่างๆ สามารถถูกทำลายได้อย่างสมจริงเป็นิเศษ รวมไปถึงเทคโนโลยีอุปกรณ์หรือยานพาหนะบางอย่างที่ค่อนข้างทันสมัยไม่ว่าจะเป็นกล้องส่องกลางคืน อินฟาเรด, เครื่องร่อน และรถถังหุ้มเกราะ เป็นต้น


 

    หากใครที่มีเกมเก่าเกมใหม่ที่เห็นว่ากำลังทำแนว Battle Royale นอกเหนือจากนี้ เพื่อนๆ สามารถมาแบ่งปันและแชร์ความคิดเห็นกันได้นะครับ

 

    เรื่องโดย: คุณแว่นหมาป่า

    ที่มา: http://www.pcgamer.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้