รีวิว LG 34UC79G Curved Ultrawide Game Monitor กว้าง เร็ว สวยกว่าใคร สะใจคนคอเกม

ช่วงนี้เป็นช่วงที่เทรนด์ของจอโค้งกำลังมาแรงจริงๆ ซึ่งนี่ยังไม่รวมไปถึงจอมอนิเตอร์ที่มี Refresh Rate 144 Hz อีกนะ แต่ถ้าได้จอโค้งแบบ 144Hz ก็จะดีมาก และถ้าจะดีมากไปกว่านี้ก็ต้องจอโค้งแบบกว้างเป็นพิเศษ อย่าง LG UC79G Curved Ultrawide Game Monitor เครื่องนี้ไง จะอันไหนอีกล่ะ เพราะว่ามันได้รวมความกว้างในระดับ 21:9 เป็นจอมอนิเตอร์แบบโค้งที่มี Refresh Rate 144Hz แถมยังรองรับ FreeSync ในตัวอีก ครบเครื่องแบบนี้เราต้องมาดูกันหน่อยแล้วว่าเกมมิ่งมอนิเตอร์ของ LG รุ่นนี้จะดีขนาดไหนกัน

จุดเด่นของ LG 34UC79G Curved Ultrawide Game Monitor
–    หน้าจอแบบ Ultra Wide ขนาด 34” บนอัตราส่วน 21:9 หน้าจอแบบ Anti-Glare 
–    หน้าจอความละเอียด 2560×1080 พิกเซล (2K) มี Refresh Rate 144Hz ตอบสนองความเร็วสูงสุด 1ms
–    มีค่าชุดสีสำหรับเกมทุกประเภทเช่น FPS, Racing, RTS ปรับเลือกได้ในทันที
–    รองรับเทคโนโลยี AMD FreeSync  ป้องกันภาพฉีกขาดในขณะเล่นเกมโดยไม่ต้องเปิด V-Sync
–    ปรับตั้งค่าหน้าจอให้แบ่งใช้งานได้ถึง 2 หน้าจอ
–    พอร์ตเชื่อมต่อ 1x Display Port, 2x HDMI 
–    มีโหมดประหยัดพลังงาน

นี่เป็นจุดเด่นหลักๆ ของเจ้ามอนิเตอร์รุ่นนี้ ซึ่งเรามาดูตัวจริงกันเลยดีกว่าครับ 

 

    รูปหน้าตรงของตัวจอมอนิเตอร์ตัวนี้ เมื่อเรามองหน้าจอ UltraWide ขนาดหน้าจอที่ 34” ซึ่งมีขนาดพอๆ กับ LED TV ขนาดเริ่มต้น มีความสูงที่น้อยกว่าแต่กว้างกว่าจอปกติ ทั้งนี้โดยหลักการของจอในอัตราส่วนขนาด 21:9 จะให้ความกว้างที่กว้างมากกว่า โดยเน้นในเรื่องของความกว้างทางด้านแนวสายตาที่ทำให้ใกล้เคียงกับความสมจริงเวลาเรามองเห็นในสภาพแวดล้อมปกตินั่นเอง

    จุดเด่นของการใช้จอตัวนี้สำหรับเล่นเกม คือเราจะได้ภาพทางระยะสายตาทั้งในด้านซ้ายและด้านขวาที่เพิ่มมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่นหากเราเล่น Dead by Daylight โดยเล่นเป็นฆาตกร เราสามารถเห็นผู้เล่นที่เป็นฝ่ายหลบหนีเราในระยะที่จอมอนิเตอร์แบบ 16:9 จะมองไม่เห็นทางด้านซ้าย แต่ถ้าเป็น LG 34UC79G Curved Ultrawide Game Monitor ตัวนี้ เราจะสามารถเห็นคนที่หนีทำการแอบซุ่มอยู่ทางด้านซ้ายได้ ด้วยระยะของความกว้างหน้าจอที่เพิ่มมากขึ้นนั่นเองครับ และอีกอย่างหนึ่งคือภาพจะเป็นภาพเดียว และดูดีกว่าการเอาจอมอนิเตอร์แบบปกติ 2 ตัวมาต่อกันแล้วมีขอบของหน้าจอเป็นตัวคั่นกลางที่เล่นแล้วทำให้เสียอารมณ์ไปพอสมควร โดยเฉพาะการเล่นเกมแนว Racing  หรือถ้าในเรื่องของการทำงาน หากเราทำงานตัดต่อวิดีโอ มันจะได้ระยะความยาวที่เราทำงานได้มากขึ้นด้วยนั่นเอง หรือแม้กระทั่งการสตรีมเกมโดยใช้ OBS หรือ Xpslit พร้อมดูคอมเมนต์ต่างๆ จากหน้าจอนี้พร้อมๆ กันได้โดยที่ไม่ต้องซื้อจอมอนิเตอร์ทั้งสองจอมาติดๆ กันเลย 
 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้