10 เกม Playstation 1 ในดวงใจที่สนุกที่สุดเมื่อเล่นกับเพื่อนที่บ้าน

   หากพูดถึงยุคสมัยที่เล่นเกมแล้วสนุกที่สุดคงหนีไม่พ้นยุคเครื่องเกมระดับตำนาน PlayStation  1 อย่างแน่นอน ยุคสมัยที่มีเกมมากมายรับร้อยนับพัน มาให้เลือกเล่นโดยที่คนเล่นก็ไม่ได้รู้จักชื่อ ตัดสินใจเพียงแค่หน้าปกที่ดูน่าสนุกและสามารถเล่น 2 คนเพียงแค่นั้นก็พอใจแล้ว ก่อนจะกลายกระแสปากต่อปากว่า เฮ้ย เกมนี้สนุกนะมาเล่นกัน วันนี้เราจะพามาดู 10 เกมฮิตในดวงใจ สนุกที่สุดเมื่อได้เล่นกับเพื่อน จะมีเกมไหนถูกใจใครบ้างไปชมกันเลย

Poy Poy 2

    เกมที่สามารถรองรับเล่นได้พร้อมกันถึง 4 คนจากค่าย Konami ที่ใครหลายคนต้องเคยเล่นมาโดยที่ไม่รู้จักชื่อของเกม ( แม้แต่คนเขียนยังจำได้เลือนลาง ) จุดเด่นของเกมนี้บอกได้ว่า มีตัวให้เลือกเล่นมากกว่า 10 ตัวละคร มารวมตัวสู้กันเพื่อหาผู้ชนะหนึ่งเดียวในเกมนั้น แถมแต่ละคนมีความสามารถที่ไม่เหมือน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมฮิตที่สามารถหยิบจับมาเล่นกับเพื่อนได้ไม่มีเบื่อ

Twisted metal 2

    สุดยอดเกมรถยิงกันในตำนานที่ใคร ๆ ต้องยกนิ้วให้ถึงมันส์และความบ้า Twisted Metal หนึ่งเกมฮิตที่มีแฟนติดตามมากมายถูกยกให้เป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์ขึ้นหิ้ง ที่มีเอกลักษณ์ประจำตัวสูงไม่ว่าจะเป็น Sweet Tooth ตัวตลกหัวร้อน(ไฟลุก) , Darkside รถบรรทุกสีดำคันโต , Axel เฮียแบกล้อยักษ์ ภาคที่ฮิตที่สุดคงหนีไม่พ้นภาค 2 ถล่มหอไอเฟล

Bomberman World

    อีกหนึ่งเกมระดับตำนาน ที่ชื่นชอบของใครหลายคน เจ้าหนูระเบิด Bomberman จากค่ายผึ้ง Hudson Soft ที่มีภาคแยกออกมามากมายหลากหลาย แต่ภาค Bomberman World เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาคยอดฮิตบนเครื่อง PlayStation  1 มีจุดเด่นโหมดเนื้อเรื่องที่เข้มข้น , มินิเกมที่มีความหลากหลายมาก ไม่แปลกใจเลยว่าภาคนี้เป็นอีกหนึ่งภาคที่หยิบมาเล่นบ่อยที่สุด

Bishi Bashi Special

    เกิดมาเพื่อเป็นเกมทำลายจอยอย่างแท้จริง Bishi Bashi จากค่าย Konami เกมสุดฮาที่สุดเท่าที่เคยเล่นมาในยุคสมัย PlayStation 1 ที่มีจุดเด่นมินิเกมที่เยอะแยะมากมายเป็นสิบ ๆ เกม แต่ละเกมมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสุด ๆ เป็นอีกหนึ่งเกมฮิตที่ใครมีติดไว้ที่บ้านต้องมีเพื่อนแวะเวียนไปหาบ่อยที่สุด

Rampage World Tour

    เกมมอนสเตอร์ยักษ์บุกถล่มเมือง Rampage เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นกัน 2 คนได้อย่างสนุกสนานและแปลกใหม่ในสมัยนั้นโดยเราจะได้รับบทเป็นปีศาจวายร้ายไล่ถล่มเมือง ไล่จับคน มีกองทัพมนุษย์เป็นอุปสรรคคอยขัดขวางในการทำลายล้างเมือง

Tom & Jerry

    อนิเมชั่นสุดคลาสสิคตลอดกาลของ เจ้าแมวจอมกวนกับหนูจอมซ่า ทอม แอนด์ เจอร์รี่ ในรูปแบบเกมบนเครื่อง PlayStaion 1 ที่ผู้เล่นต้องสวมบทเป็น ทอม หรือ เจอร์รี่ แล้วแต่ใครจะเลือก ผ่านคอนเซปเกมแบบง่าย ๆ หยิบจับอาวุธภายในบ้านมาไล่ตีกันใครพลังหมดก่อนก็แพ้ไป แถมภายในบ้านยังสามารถวางกับดักได้อีกด้วย

Metal Slug

    เกมแอคชั่นตะลุยด่านชื่อดังของค่าย SNK ที่ผู้เล่นได้รับบทเป็นนายทหารบุกถล่มกองทัพ มีอาวุธที่หลายหลายไม่ว่าจะเป็นช็อตกันรวมไปถึงปืนเลเซอร์ก็ยังมี และยังมีรถถังกับเครื่องบินให้ใช้ภายในฉากด้วย บรรยากาศภายในเกมเรียกได้ว่ามีเสน่ห์เฉพาะตัวตั้งแต่ทหารลูกน้องยันบอสของเกมทุกตัวละครต่างก็มีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง

Ore no Ryouri

    เกมทำอาหารที่สนุกที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา Ore no Ryouri สุดยอดเกมทำลายจอยที่ต้องใช้อนาล็อคของจอย Dual Shock เล่นเท่านั้น จอยธรรมดาหมดสิทธิ์ เนื่องจากตัวเกมต้องใช้อนาล็อกเป็นหลักในการเล่นนั่นเอง เนื้อหาหลักของเกมหลัก คือ สวมบทพ่อครัวในร้านอาหารรับหน้าที่ทำอาหาร ม่ว่าจะเป็นตอกไข่ , หั่นผัก รวมไปถึง ต้มน้ำซุป แค่นั้นยังไม่พอยังมีเรื่องยิบย่อยที่เราต้องคอยดูแลอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นไล่จับโจร ไล่แมลงสาบ แม้แต่ไล่คนเมาก็ต้องทำ เรียกได้ว่าครบรสอย่างที่สุด

Chocobo Racing

    เกมเรซซิ่งของค่ายเหลี่ยม SquareSoft ที่หยิบเจ้านกสีเหลือง Chocobo มาสคอตของเกม RPG ชื่อดัง Final Fantasy มาทำเป็นเกมแข่งรถโดยมีตัวละครพื้นฐานมาจากเกม Chocobo Dungeon มาเป็นตัวละครให้เลือกเล่นแต่ละตัวจะมีความสามารถไม่เหมือนกัน แถมยังมีตัวละครจาก Final Fantasy มาเป็นแขกรับเชิญด้วย

Dokapon

    เกมทำลายมิตรภาพอย่างแท้จริง Dokapon เกมทอยเต๋ายอดฮิตที่ผู้เล่นยกให้เป็นเกมที่เล่นกับเพื่อนแล้วสนุกมากที่สุด เกมรองรับผู้เล่นได้ถึง 4 คนคอยสลับกันเล่นเมื่อถึงตัวละครที่ตัวเอกเลือก ตัวเกมมีอิสระสูงมาก เราสามารถทำอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการปล้นร้านค้าของ NPC , ใช้ของหรือยิงเวทมนต์แกล้งเพื่อน , หากใครตายบ่อยหรือโดนแกล้งบ่อยก็จะยิ่งเก็บกดสามารถกลายร่างเป็น จอมปีศาจ ที่เก่งยิ่งกว่าบอสไล่กระทืบเพื่อนคืนยังได้ นับว่าเป็นเกมที่สามารถเล่นได้ทั้งวันและมีเนื้อหาที่สนุกเล่นได้ไม่มีเบื่อนอกจากว่าจะทะเลาะกับเพื่อนจนพาลเลิกเล่นกันไปก่อน

    จบลงไปแล้วสำหรับ 10 เกม PlayStation  1 ในดวงใจที่สนุกที่สุดเมื่อเล่นกับเพื่อน โดยทั้ง 10 เกมที่กล่าวมาเรียกได้ว่า เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายเกมที่ไม่ได้กล่าวถึงอีกมากมาย รอติดตามภาค 2 ได้เร็ว ๆ นี้นะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้