เผยโหมดใหม่ใน Dragon Age: Inquisition Co-Op กันได้สูงสุด 4 คน

อีกข่าวหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับ Dragon Age: Inquisition ที่ก่อนหน้านี้ทั้งซีรีส์ไม่เคยมีการทำโหมดผู้เล่นหลายคนมาเลยสักภาคเดียวและเหล่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่ก็เห็นพ้องต้องกันว่าเกม RPG ระดับนี้ทั้งทีก็ควรมีโหมดออนไลน์ออกมาบ้างโดยในครั้งนี้ Dragon Age: Inquisition จะมีโหมดพิเศษมาให้เราเล่นแบบออนไลน์ได้เเล้ว ผจญภัยไปพร้อมๆ กับเพื่อนๆ ได้สูงสุดถึง 4 คนด้วยกัน จะมัวชักช้าอยู่ใยเรามาดูรายละเอียดและบทสัมภาษณ์บางส่วนกันเลยดีกว่า

Dragon Age: Inquisition จะมีโหมดสำหรับผู้เล่นหลายคนเป็นเรื่องจริงหรือไม่

จริงครับโดยโหมด Multiplayer หรือโหมดผู้เล่นหลายคนภายในเกม Dragon Age: Inquisition จะให้เราสามารถเล่นกับผู้เล่นอื่นได้สูงสุดถึง 4 คนโดยจะทำภารกิจที่เเยกออกมากจากโหมดเนื้อเรื่องหลัก

– แล้วคิดอย่างไรถึงได้เอาโหมด Multiplayer มาใส่ในภาคนี้ทั้งๆที่ภาคก่อนๆ ไม่มี

ที่พึ่งจะมีโหมด Multiplayer ให้ได้เล่นกันในภาคนี้ก็เพราะเราทำตาม Mass Effect 3 ที่ประสบความสำเร็จในโหมด Multiplayer มาเเล้วนั่นเองโดยใน Dragon Age: Inquisition จะมีระบบค้นหาจับคู่กับผู้เล่นอื่นที่จะทำให้ทีมสมบูรณ์แบบอีกทั้งยังมีคลาสที่่มีรูปแบบการต่อสู้แบบพิเศษและมีระบบคราฟสร้างสิ่งของที่มีเฉพาะในโหมดนี้เท่านั้น

แล้วโหมด Multiplayer (MP) กับโหมด Single-player (SP)หรือโหมดเนื้อเรื่องใช้ทีมพัฒนาทีมเดียวกันรึเปล่า

พัฒนาไปแบบควบคู่กัน เพราะด้วยสิ่งเเวดล้อมต่างๆ ภายในโหมด MP นั้นเป็นโอกาสที่จะช่วยให้เกมนี้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ทั้งการทดสอบการต่อสู้ สิ่งมีชีวิตและการออกแบบ จึงทำให้สารถปรับปรุงหลายๆจุดที่บกพร่องในเกมได้ง่ายขึ้น

– จำเป็นต้องเล่นในโหมด SP เพื่อรับค่าประสบการณ์ก่อนเพื่อเอามาใช้ในโหมด MP รึเปล่า

ไม่จำเป็นเพราะโหมด SP แยกกันกับโหมด MP แบบสิ้นเชิง

– โหมด MP จะส่งผลกับฉากจบเนื้อเรื่องหลักหรือไม่

ไม่ส่งผลกับเนื้อเรื่องหลักแน่นอนพวกเราแค่ต้องการให้ผู้เล่นได้มีโอกาสได้ร่วมสนุกกับเพื่อนๆเป็นครั้งเเรกของซีรีส์ Dragon Age

– แล้วในโหมด MP จะมีระบบซื้อของด้วยเงินจริงหรือไม่

ใช่เราจะมีการซื้อได้ด้วยเงินจริงโดยเมื่อจ่ายเงินไปเราจะได้เงินในเกมมีสกุลเงินเป็น Platinum แต่ตัวเกมจะยังคงความสมดุลไว้ให้มากที่สุดเเละจ่ายในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย

-สามารถโอนย้ายไอเทมระหว่าง SP และ MP ได้หรือไม่

ไม่ได้ครับ ระหว่างผู้เล่นด้วยกันก็ไม่ได้ครับแต่ถ้าคุณไม่ชอบไอเทมชิ้นไหนก็เอามันไปทำเป็นวัสดุสร้างไอเทมชิ้นใหม่ที่ดีกว่าเดิมได้ครับ

– เราจะปลดล๊อคตัวละครใหม่ๆในโหมด MP ได้อย่างไร

ปลดล๊อคได้โดยการสร้างเกราะ อาวุธ หรือส่วนประกอบที่ตัวละครนั้นต้องการได้ครบก็จะปลดล๊อคออกมาใช้ได้ทั้งนี้เกราะต่างๆ สามารถเปิดหาได้จากหีบสมบัติเเละสามารถใช้เงินซื้อได้อีกด้วย

– ในโหมด MP จะมีตัวละครกี่ตัว

12 ตัวละคร โดยจะแบ่งเป็นคลาส warrior, rogue และmage โดยในแต่ละคลาสจะมี 4 ตัวให้ได้เลือกเล่น

– แล้วในอนคตจะมีเพิ่มอีกรึเปล่า

เริ่มเเรกเราจะปล่อยออกมาให้ได้เล่น 12 ตัวกันก่อนแต่หลังจากนั้นจะทยอยเพิ่มตัวละครเข้ามาอีกครับ

– ระดับเลเวลของโหมด MP เป็นอย่างไร

เลเวลในโหมด MP จะตันที่เลเวล 20 และเราสามารถกดให้ตัวละครเราเลื่อนขั้นซึ่งจะทำให้ได้พ้อยเพิ่มเข้ามามากกว่าปกติไว้ใช้อัพเกรทตัวละครของเรา โดยยิ่งหากใครเลื่อนขั้นมากๆ ก็จะมีรายชื่อไปอยู่ในอันดับ leaderboards ไว้อวดเพื่อนอีกด้วย

 

เห็นแบบนี้แล้วก็ทำให้หลายท่านที่เป็นแฟนซีรีส์นี้คงคาดหวังในโหมดใหมนี้ของ Dragon Age: Inquisition อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวฉะนั้นก็ขอให้อย่าทำให้พวกเราผิดหวังละกันครับส่วนมีโหมดนี้แล้วกลัวว่าเนื้อเรื่องหลักจะด้อยลงรึเปล่าตอนนี้ยังฟันธงอะไรมากไม่ได้เราก็คงต้องรอติดตามความคืบหน้ากันต่อไป

 

ที่มา: ALLGAMESBETA

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้