รวมเกมที่ควรเล่นให้ได้ ก่อนยุคของเกมจะเข้าสู่ Next-Gen

หลังจากงานแถลงข่าวเปิดตัวเครื่อง Console ของ Gen ใหม่ที่ทาง Sony และ Microsoft ได้เปิดเผยไปแล้ว พวกเราคงทราบกันดีอยู่แล้ววาเครื่องเกมเหล่านั้นจะเริ่มวางขายกันในปีนี้เลย (เร็วมว๊ากกกก) สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังมีเครื่องเกม PS3 หรือ XBOX360 อยู่ วันนี้ผมก็มีเกมเจ๋งมาแนะนำสำหรับเล่นอำลาเครื่อง Console ใน Gen นี้กันก่อนครับ

Red Dead Redemtion
สุดยอดเกม Open World ที่กวาดรางวัลมามากมาย แถมได้เป็น Game of the Year อีกด้วย เนื่องจากความสมดุลย์ของเกมที่จัดว่าดีมากๆ มีอะไรให้ทำเยอะ เกมเพลย์แปลกใหม่ เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม แถมธีมของเกมยังเป็นแนวคาวบอยที่หาได้ยากในยุคนี้

Uncharted 2
เกมแนวผจญภัยค้นหาสมบัติ คล้ายกับ Tomb Raider ในยุคเก่า แต่ด้วยกราฟิกและความตื่นเต้นที่สอดแทรกเข้ามาในเกมอยู่ตลอดเวลา ทำให้ Uncharted เป็นเกมที่ดีที่สุดเกมหนึ่งของเครื่อง PS3 เลยทีเดียว อันที่จริงเกม Uncharted สนุกทุกภาค แต่ว่าภาค 2 นั้นคือสุดยอดที่สุดและคุ้มค่าแก่การหามาเล่นเป็นอย่างยิ่งครับ

Elderscroll V : Skyrim
หรือหากเพื่อนๆ กำลังมองหาสุดยอดเกมแนว RPG Open World เจ๋งๆ สักเกม Skyrim นี้จัดว่าเป็นเกมที่เพื่อนๆ พลาดไม่ได้เป็นอย่างยิ่ง เพราะเพื่อนๆ จะได้พบกับการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่อลังการ มีเควสให้ทำแทบไม่มีสิ้นสุด แถมยังมีฉากและกราฟิกสวยงามจนไม่มีเบื่อ ยัังไม่นับความสนุกตื่นเต้นที่ได้ต่อสู้กับเหล่ามังกร

Bioshock
เป็นเกมที่มอบอารมณ์หลากหลายให้แก่ผู้เล่นได้ในเกมเดียว แถมด้วยเนื้อเรื่องที่หักมุม และพลิกแพลงอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น ตัวละคร, ฉาก และงานศิลป์ต่างๆ ที่รังสรรค์ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อนๆ จะได้สัมผัสความรู้สึกสุดยอดจากการเล่นเกมนี้แน่นอน

Fallout 3
อีกหนึ่งเกม RPG แบบ Open World ที่สามารถสูบเวลาเพื่อนๆ ได้เป็นอย่างดี ด้วยเนื้อเรื่องของเกมที่ยาวมากๆ กับการผจญภัยไปในดินแดนรกร้างหลังการล่มสลายของโลก และรูปแบบการเล่นที่สามารถเปลี่ยนไปตามความต้องการของตัวเอง และยังมีระบบการเป็นคนดี คนเลว ที่มีผลต่อสกิลและการปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในเกมอีกด้วย

 

Mass Effect 2
ย้ำเลยว่าต้องภาค 2 ครับ สำหรับ Mass Effect เกมนี้ จัดว่าเ็ป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องอลังการงานสร้างแบบสุดๆ เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบเกม RPG ที่มีเนื้อหา Sci-Fi ตะลุยอวกาศเป็นอย่างยิ่ง และการเล่นรวมไปถึงการตัดสินใจของเรามีผลกระทบไปถึงเนื้อเรื่องของตัวละครอื่นๆ, ฉากจบ, และส่งผลไปยังภาคต่อๆ ไปได้อีกด้วย

 

Halo 3
เป็นภาคต่อของมหากาำพย์เกมฟอร์มยักษ์จาก Microsoft ที่แฟนๆ ผู้เคยเล่นภาค 1 กับ 2 มาแล้วถึงกับต้องซื้อ XBOX360 เพื่อมาเล่นภาค 3 ติดตามความมันส์กับการผจญภัยของ Master Chief กันต่อเลยทีเดียว (ผมล่ะคนนึง) โดยเฉพาะในภาค 3 นี้ เพื่อนๆ จะได้รับประสบการณ์ความอลังการงานสร้าง ที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึงจุดพีคสุดที่บอกได้เลยว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน

 

GTA4
อีกเกมที่ใครๆ ก็กล่าวถึง กับ GTA4 ซึ่งถ้าใครได้สัมผัสจริงๆ แล้วจะรู้เลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ ถึงแม้เนื้อเรื่องของเกมจะออกแนวๆ Gangster หรือสังคมด้านมืดอยู่บ้าง จนหลายๆ คนมองว่าเป็นเกมยอดแย่ที่ไม่ควรเล่น แต่หากเพื่อนๆ ได้สัมผัสกับเกมนี้จริงๆ แล้ว และตั้งใจเล่นเก็บรายละเอียดอย่างดี จะพบกับเนื้อแท้ที่ทางผู้พัฒนาตั้งใจตีแผ่ให้แก่เกมเมอร์ได้รับรู้ (แต่ยังก็ตาม เกมนี้ไม่เหมาะสำหรับคนที่อายุต่ำกว่า 18 นะครับ ^^)

 

Dead Space
เอาใจแฟนเ้กมสยองขวัญกันบ้าง กับเกม Dead Space สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากสัมผัสความเป็น Survival Horror โดยแท้จริงก็อยากกแนะนำให้ลองเล่นดูครับ 
เกมนี้ไม่ได้มีดีแค่การใช้ปืนยิงจนพวกศพกลายพันธุ์แขนขากระจุยแล้วกระทืบซ้ำให้หัวเละเท่านั้น แต่มันแฝงบรรยากาศที่ชวนขนหัวลุก รวมไปถึงการปรากฏตัวของพวกศพเดินได้ที่ไม่รู้ว่าจะออกมาเมื่อไร สร้างความกดดันและความสยองให้กับผู้เล่นได้อย่างดี ชนิดที่ว่าซีรี่ส์ RE เทียบไม่ติดเลยทีเดียว เพื่อนๆ คนไหนที่ชอบเกมสยองขวัญ ชวนขนหัวลุกล่ะก็ ผมขอให้ลองเกมนี้เลยครับ ของเขาดีจริงๆ

 

Gears of War
เกมสงครามบู๊สุดมันส์ประจำเครื่อง XBOX360 กับการต่อสู้เพื่อปกป้องโลกให้รอดพ้นจากการถูกรุกรานโดยเหล่า Locus ที่หวังจะก้าวขึ้นจากโลกใต้ดินมายึดครองโลกมนุษย์ที่อยู่บนพื้นดิน ซึ่งตลอดเนื้อเรื่องทั้ง 3 ภาค เพื่อนๆ จะพบกับความมันส์เลือดสาด กับเนื้อหาสุด Epic ตามชื่อค่ายผู้พัฒนาเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังเป็นเกมแนว 3rd Person ที่มีระบบ Cover – Base เป็นเกมแรกๆ อีกด้วย

 

Batman Arkham City
หันมาทางด้านเกมแนวแอคชั่นกันบ้าง กับเกม Batman Arkham City ซึ่งเป็นเกมที่ลบล้างคำสบประมาืทว่าเกมซูเปอร์ฮ๊โร่มีแต่เกมกากๆ ได้ตั้งแค่้ภาคแรก และในภาค 2 นี้เพื่อนๆ จะได้พบกับจอมวายร้ายจากเรื่อง Batman มากมาย แถมยังทำได้ดีกว่าภาคแรกหลายเท่าตัวเลยทีเดียว สิ่งสำคัญที่เป็นเอกลักษณ์ของซีรี่ส์นี้คือระบบการต่อสู้ที่ลื่นไหล สวยงาม ดูมีพลัง แต่เล่นไม่ยากอย่างที่คิดเลย

นอกจากที่ยกมาพูดถึงแล้วยังมีอีกหลายเกมดีๆ ด้วยกันครับ อย่างเช่น Call of Duty, ฺBattlefield, Killzone2, Assassin’s Creed 2 ฯลฯ อย่างน้อยๆ ก่อนจะถึงช่วงที่เครื่อง Console Gen ใหม่ออกมายังพอมีเวลาให้เพื่อนๆ เล่นอีกเยอะครับ หรือบางคนที่ยังไม่คิดจะซื้อเครื่อง Gen ใหม่ ที่จริงแล้วเครื่อง Gen นี้ก็ยังพอมีเกมออกมาอยู่เรื่อยๆ กว่าจะตกยุคจริงๆ ก็น่าจะอีกสัก 2-3 ปีล่ะครับ 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้