บทสรุปเกม Dark Souls [Part I]

บทสรุปเกม Dark Souls [Part I]
 
แพลตฟอร์ม: PS3, Xbox 360
ผู้พัฒนา: From Software
ผู้จัดจำหน่าย: Namco Bandai Games America
เรต: 18 ปีขึ้นไป
 
บทสรุปโดย Mohigan
 
Walkthrough
 
 
Undead Asylum 
เริ่มเกมเราจะถูกจองจำอยู่ในห้องขัง แต่จะมีอัศวินโยนศพลงมา สำรวจจะได้กุญแจสำหรับเปิดห้องขัง และให้ตรงไปตามทาง ระหว่างทางจะมีสอนการควบคุมเบื้องต้น ให้ตรงไปจนสุดทางและปีนบันไดขึ้นชั้นบน เมื่อขึ้นมาจะพบกองไฟ (Bon Fire) ที่นี่จะเป็นจุดเซฟและจุดเช็คพอยท์ ซึ่งถ้าตายหรือใช้เวทย์หมด ให้มากดสำรวจจะสามารถฟื้นพลังได้ จากนั้นให้ตรงไปที่ประตูด้านหน้าเมื่อตรงไปกลางห้องจะพบกับบอส Asylum Demon กระโจนลงมาในห้อง ให้หนีไปห้องทางซ้าย
 
เมื่อหนีเข้ามาจะพบ Bon Fire ให้ตรงไปต่อจะพบนักธนูซอมบี้ดักยิงธนูใส่ ให้วิ่งหลบฝ่าเข้าไปสักหน่อยจะเห็นตรอกด้านซ้าย ตรงนั้นจะมีโล่ให้เก็บ ติดตั้งโล่แล้วถือบุกขึ้นไปจัดการซอมบี้นักธนูได้เลย แต่เมื่อเราเข้าใกล้มันจะวิ่งหนีให้วิ่งตามไป ตามทางจะพบศพที่มีแสงให้สำรวจจะได้อาวุธใหม่มาใช้ ให้เอามาใส่แล้วตรงไปจัดการซอมบี้นักธนูซะ ตรงไปต่อจะพบทางแยก ไปทางขวาจะพบบันได ลงบันไดมาเปิดประตูจะย้อนกลับไปที่ Bon Fire ที่พบอันแรกได้ จากนั้นให้ย้อนกลับมาและขึ้นบันไดไปด้านบน ให้ระวังซอมบี้ผลักลูกเหล็กตกลงมา จากนั้นให้หันหลังมองไปที่ตามจุดที่ลูกเหล็กกลิ้งลงมาชนกำแพงเป็นช่อง ให้ตรงเข้าไปจะพบอัศวิน Oscar the Knight of Astora เลือกคำตอบข้อแรก เขาจะให้ขวดยาฟื้นพลัง Estus Fire สำหรับฟื้นพลังและกุญแจสำหรับเปิดประตูให้แก่เราก่อนที่จะสิ้นใจไป จากนั้นให้ออกมาและขึ้นบันไดไปด้านบน ใช้กุญแจที่ได้มาเปิดประตู ตรงไปจะพบศพสำรวจจะได้อาวุธ จากนั้นให้จัดการซอมบี้ตามรายทาง จะพบประตูที่มีหมอกสีขาวซ้ายมือ ก่อนสำรวจให้เตรียมตัวให้พร้อมเพราะเมื่อเข้าไปจะต้องสู้กับบอส Asylum Demon ทันที (ถ้าเราไม่จัดการตอนเจอครั้งแรก)
 
บอส Asylum Demon 
                เมื่อเข้ามาเราจะอยู่บนระเบียงด้านบน พอบอสเดินมาใกล้ให้เรารีบกระโดดไปที่ตัวมันและกดโจมตี เราจะใช้ท่าปักดาบใส่มันจากที่สูง (Plunging Attack) จะทำดาเมจได้แรงมาก และเมื่อลงมาด้านล่างแล้วเตรียมสู้กับมันทันที บอสตัวนี้โจมตีแรงมาก ฉะนั้นอย่าเผชิญด้านหน้ามันเด็ดขาด ให้พยายามกลิ้งไปด้านข้างหรือด้านหลังของมันแล้วคอยดักฟันทีละครั้ง 2 ครั้ง ก็จะจัดการมันได้
 
เมื่อจัดการบอสได้แล้วจะได้กุญแจสำหรับเปิดประตูด้านหลัง ตรงขึ้นเนินไปจนสุดจะเราจะถูกอีกาขนาดยักษ์โฉบจับเราไปยังสถานที่ใหม่
 
Firelink Shrine 
                เราจะถูกนกยักษ์ส่งลงมาที่ Bon Fire ใกล้ๆ จะพบนักรบ Crestfallen ให้เข้าไปคุยเขาจะแนะนำสถานที่และจุดหมายที่ต้องไปแก่เรา จากนั้นให้ลองสำรวจพื้นที่แถวนี้ดู โดยจะมีจุดที่น่าสนใจ ดังนี้
 
                – ลงบันไดไปด้านล่าง จะพบสาวใบ้ Anatasia of Astora เธอเป็นผู้ดูแล Bon Fire แห่งนี้ ถ้าผู้เล่นสามารถหาไอเทม Fire Keeper Souls ได้ ให้นำมาให้เธอจะสามารถอัพเกรด Estus Fire ให้ฟื้นพลังได้มากกว่าเดิมได้
 
– ลงบันไดมาจะพบลิฟต์ลงมาที่ดันเจี้ยน New Londo Ruin ได้ ที่นี่เป็นดันเจี้ยนที่ค่อนข้างยากอย่าไปกลัว ถ้าเป็นสายเวทย์ให้ลงบันไดมาแล้วเดินไปด้านขวาจะพบบันไดทางลง ตรงนั้นจะมีนักเวทย์ถูกขังอยู่ในคุก ให้เข้าไปคุยและซื้อเวทย์ Soul Arrow และ Heavy Soul Arrow จากเขา จะช่วยให้สู้ได้ง่ายขึ้น
 
– จากกองไฟให้เดินขึ้นไปทางขวาบนจะพบนักบวช  Petrus of Thorolund เข้าไปคุยจะสามารถเข้ากลุ่มของเขาได้ และให้คุยอีกครั้งเขาจะขายไอเทมให้แก่เรา โดยไอเทมที่ขายจะเป็นพวกเวทย์ฟื้นพลังและอาวุธประเภท Talismans
 
– ตรงสุสานนั้นมีพวกโครงกระดูกที่ค่อนข้างโหดเฝ้าอยู่ แต่ด่านในนั้นมีไอเทมดีๆ ให้เก็บหลายอย่าง ให้รีบวิ่งไปเก็บซะ
 
Undead Burg
                ให้วิ่งขึ้นเนินทางด้านขวาขึ้นไปบนสะพานหินด้านบนจะเป็นทางเข้าไปที่ Undead Burg ให้ตรงขึ้นไปจัดการพวกทหารกระดูก แล้วตรงเข้าช่องตรงสะพานตรงนี้จะมีหนูผี ให้ระวังเพราะถ้าถูกมันโจมตีจะทำให้ติดพิษได้ เมื่อจัดการแล้วให้ตรงเข้าไปจะพบประตูล็อกอยู่ยังไม่ต้องสนใจ ให้เข้าช่องเล็กทางซ้าย จะพบป้อมปราการ ให้ค่อยๆ จัดการเหล่าทหารกระดูกฝ่าเข้าไปด้านในจะพบประตูที่มีหมอกสีขาว
 
                เมื่อเข้าประตูหมอกให้ตรงออกมาที่ลานด้านหน้าจะมีมังกรโผล่ออกมา ยังไม่ต้องสนใจ ให้ไปแยกทางขวาจัดการทหารกระดูก 2 ตัว แล้วทำลายลังที่เรียงอยู่ใกล้ๆ จะพบทางลงชั้นล่างลงไปจะพบพ่อค้า ให้ไปซื้อของสำคัญคือ กุญแจ Resident Key และ Repairbox สำหรับซ่อมอาวุธ
 
เมื่อพร้อมแล้วให้ตรงขึ้นไปต่อจะพบ Bon Fire ทางซ้ายให้ฟื้นพลัง และให้ลุยต่อจนถึงหอคอยด้านบน ใกล้ๆ จะมีประตูไม้อยู่ปกติจะเข้าไม่ได้ถ้าไม่มีกุญแจ แต่ถ้าตอนเริ่มเกมเลือก Master Key จะสามารถเปิดเข้าได้ ด้านล่างจะเป็นทางออกไปดันเจี้ยน Dark Root Basin ได้ แต่ว่าจะมีอัศวิน Havel ขวางอยู่ซึ่งค่อนข้างเก่ง พยายามจัดการเขาให้ได้ และจะได้แหวน Havel’s Ring ที่ช่วยน้ำหนักในการใส่ของได้ จากนั้นให้ย้อนกลับขึ้นมาและตรงขึ้นบันไดด้านบนจะพบประตูหมอกขาว เข้าไปจะพบบอส
 
บอส Taurus Demon 
                เมื่อเข้ามาแล้วอย่าเพิ่งเดินไปด้านในให้เดินชิดขวาจะเห็นบันไดตรงกำแพงให้ปีนขึ้นไปจัดการศัตรูด้านบนก่อน จากนั้นให้ตรงไปที่กลางสะพานบอสจะปรากฏตัวออกมา วิ่งกลับมาที่บันได ปีนขึ้นไปแล้วกระโดดลงมาโจมตีจะทำให้จัดการได้สบายๆ
 
                เมื่อจัดการได้แล้วไปที่ประตูที่มีหมอกกั้น ตรงไปและลงมาด้านล่าง ทางซ้ายจะพบสะพานที่มีกลุ่มศัตรูอยู่ตรงกลางสะพาน ส่วนด้านหน้าจะมีประตูล็อกอยู่ (ทางเข้าดันเจี้ยน Dept) ยังไม่ต้องสนใจ ให้ลงมาด้านขวาจะพบกับอัศวิน Solaire of Astora ให้เข้าไปคุยหลายๆ ครั้ง เขาจะให้ไอเทมที่สามารถเรียกเขาออกมาช่วยต่อสู้ได้ แล้วค่อยกลับมาที่สะพาน วิ่งเข้าไปสักระยะแล้วให้รีบวิ่งถอยกลับมาจะมีมังกรโผล่ออกมาพ่นไฟจัดการกลุ่มศัตรูทั้งหมด แล้วมันจะบินไปเกาะเฝ้าประตูฝั่งตรงข้าม ถ้าเข้าไปใกล้มันจะพ่นไฟฆ่าเราได้ทันที แต่มีวิธีผ่านคือ ให้รีบวิ่งไปกลางสะพาน สังเกตด้านขวาจะมีช่องให้รีบกระโดดลงไปจะหลบไฟได้พอดี จากนั้นให้ลงมาที่ช่องด้านล่างจะสามารถเตะบันไดไว้ไต่ลงมาเซฟที่ Bon Fire ในป้อมตอนแรกได้
 
                ย้อนกลับขึ้นไปจะมีช่องให้เดินตามใต้สะพาน เดินเลาะมาทางขวาจะเห็นหางมังกร ให้ใช้ธนูยิงจนหางมันขาดจะได้ดาบ Drake Sword มาใช้ จากนั้นให้เดินเลาะทางซ้ายจะมีช่องทางเข้าไปใต้ป้อมแต่ตรงนั้นจะมีฝูงหนูนรกขวางอยู่ 3 ตัว ให้ระวังด้วย และให้ปีนบันไดขึ้นด้านบน เมื่อขึ้นมาแล้วจะมีบันไดขึ้นบนยอดหอคอย ให้ขึ้นไปจะพบอัศวินดำ จัดการมันซะ
 
                ตรงไปยังป้อมปราการ จัดการกลุ่มศัตรูและหมูป่ายักษ์ที่อยู่ด้านใน และเมื่อตรงเข้าไปประตูชั้นในจะถูกปิดลงลงไปยังชั้นใต้ดินที่อยู่ซอกทางขวา ด้านในจะมีกุญแจ Mystery Key  ให้เก็บ แล้วให้สังเกตตรงมุมห้องจะพบบันไดให้ขึ้นมาชั้นบน จากนั้นให้เดินเลาะไปตามทางจะสามารถอ้อมมาด้านหลังตรงประตูกั้น ที่นั่นจะมีกุญแจ Basement Key ให้เก็บ แล้วให้ไปสับสวิตช์ที่อยู่ใกล้ๆ เพื่อเปิดประตู ตรงไปต่อจะพบห้องโถง ด้านในจะมีพวกอัศวินดักอยู่ ค่อยๆ ล่อออกมาจัดการทีละตัวด้านในจะมี Fire Keeper Soul ให้เก็บ ส่วนด้านซ้ายจะมีลิฟต์ ที่ลงไปแล้วจะสามารถพาเราย้อนกลับไปที่ Firelink Shrine ได้ จากนั้นให้กลับขึ้นมาก่อนและขึ้นบันไดที่อยู่ใกล้ๆ ลิฟต์ขึ้นมาชั้นบน จัดการนักเวทย์ และฝูงซอมบี้ และเดินอ้อมมาอีกฝั่งจัดการอัศวินดำ และตรงเข้าไปจะพบแผ่นไม้ที่มีแสงลอดให้ทุบและเข้าไปด้านในจะพบอัศวินเกราะทอง Lautrec of Carim ถูกขังให้ใช้ Mystery Key เปิดจะช่วยเขาออกมาได้ปีนบันไดขึ้นไปชั้นบนจะพบกับบอส Gagoyle (ตรงจุดนี้ถ้าเราเป็นมนุษย์จะสามารถ ซัมมอนเรียกอัศวินตรงสะพานมาช่วยเราสู้ได้)
 
บอส Bell Gagoyle
                ที่นี่เราจะต้องสู้กับบอสกากอย 2 ตัว ซึ่งค่อนข้างตึงมือมาก วิธีจัดการคือ อย่าอยู่ตรงกลาง ให้พยายามเดินล่อเข้ามาจัดการทีละตัว ถ้าเป็นจอมเวทย์ให้คอยกลิ้งและยิงเวทย์ใส่จากระยะไกลจะสามารถจัดการบอสได้ไม่ยาก แต่ถ้าเป็นนักรบให้อาศัยจังหวะที่มันแทงหอกหรือพ่นไฟกลิ้งอ้อมไปด้านข้างและกะจังหวะฟันสวน ให้ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ก็จะจัดการบอสทั้ง 2 ตัวนี้ได้ไม่ยาก
 
                เมื่อจัดการได้แล้วให้ตรงเข้าไปที่โบสถ์ด้านใน และปีนขึ้นไปสับสวิตช์สั่นระฆังด้านบน และให้ลงมาด้านล่างจะพบกับบาทหลวง Oswald of Carim เขาจะมีไอเทมมาขายให้กับเรา และถ้าเราไปเผลอฆ่า NPC เราสามารถมาสารภาพบาปเพื่อลบความผิดกับเขาได้ด้วย
 
                จากนั้นให้ย้อนกลับไปที่หอคอยตรงที่เราฝ่าพวกหนู 3 ตัวใต้สะพานขึ้นมา ตรงนั้นให้ขึ้นไปบนยอดหอคอยจะพบมังกรเกาะอยู่ ให้ใช้ธนูยิงใส่นัดเดียวมันก็จะตายเลย (บั๊กร้ายแรงสุดๆ) จากนั้นให้ย้อนกลับไปที่สะพานที่มังกรเฝ้าจะพบ Bon Fire และให้สับสวิตช์ใกล้ๆ เพื่อเปิดประตูรั้วที่ปิดอยู่ได้ จากนั้นให้ย้อนข้ามสะพานฝ่ากลุ่มศัตรูไปยังอีกด้านไปยังประตูที่ล็อกอยู่ เพื่อเข้าด้านล่างของปราการ Undead Perish
 
เมื่อลงมาด้านล่าง เราจะถูกฝูงหมาปีศาจวิ่งออกมาต้อนรับ ให้จัดการพวกมันซะแล้วเลี้ยวไปทางขวาจะพบประตูบ้านหลังนึง กดสำรวจจะใช้กุญแจ Resident Key เปิดออกได้ เข้าไปจะช่วยนักเวทย์ Griggs of Vinheim ได้ จากนั้นให้ตรงไปทางซ้ายจะพบกลุ่มศัตรูและหมาปีศาจให้ไล่จัดการไปจะพบประตูที่มีหมอกเปิดเข้าไปจะพบบอส
 
บอส Capra Demon 
                บอสตัวนี้ไม่ยากเท่าไหร่ แต่ว่าด้วยพื้นที่แคบและมีหมาปีศาจ 2 ตัวคอยป่วนทำให้สู้ยาก ให้จัดการหมาทั้ง 2 ตัวก่อนโดยพยายามเดินชิดขอบห้องไปเรื่อยๆ จากนั้นให้ค่อยไล่อัดบอสก็จะผ่านได้ไม่ยาก ส่วนนักเวทย์บอสตัวนี้ต้องบอกว่ายากมาก เพราะที่แคบนักเวทย์ค่อนข้างบาง ให้พยายามใช้สเต็ปกลิ้งหลบให้ดีๆ
 
                เมื่อจัดการบอสได้จะได้กุญแจ Key to Depths ไว้สำหรับเปิดเข้าดันเจี้ยน Depths ได้ จากนั้นออกมาจากห้องแล้วสังเกตทางด้านขวามือจะพบบันไดเดินลงมาชั้นล่าง ตามทางมาจะเห็นประตูทางฝั่งขวา สำรวจจะใช้กุญแจที่ได้จากบอสเข้าดันเจี้ยน Depths ได้ แต่ก่อนลงให้เดินขึ้นบันไดทางด้านซ้ายขึ้นไปจะพบแม่ค้ากระดูกเธอจะมีของขายให้กับเรา และให้ตรงไปอีกด้านเพื่อเปิดประตูจะสามารถย้อนกลับไปที่ Firelink Shrine และทางเข้า Undead Purge ได้
 
Depths 
 
                ให้ลงไปด้านล่างจะพบกับเหล่าซอมบี้ หมาปีศาจ และพ่อครัวนรก ให้จัดการพวกมันและลงไปตามทางจะพบห้องที่มีลังวางเยอะๆ ตรงมุมห้องจะพบกับ Laurentius of the Great Swamp ที่เป็น Pyromancer ถูกขังอยู่มุมห้อง กลิ้งทำลายลังเข้าไปช่วยเขา จากนั้นลงไปต่อจะเป็นทางลงท่อน้ำ พยายามมองด้านบนเพดานจะมีพวก Slime เกาะอยู่ให้ระวังด้วย และเมื่อตรงไปจะพบประตูที่ล็อกอยู่ด้านในมี Bon Fire ถ้าเรามี Master Key จะเปิดเข้าไปได้เลย แต่ถ้าไม่มีให้ตรงเข้าไปและลงไปด้านล่างจะพบศัตรูเป็นพวกหนู ล่อออกมาจัดการทีละตัว อย่าให้มันรุมเพราะถ้าโดนมันโจมตีจะทำให้ติดพิษ ให้ลงไปต่อจะพบกุญแจ Sewer Chamber Key ไว้เปิดประตูที่ล็อกอยู่ จากนั้นค่อยพยายามหาทางลงด้านล่างสุดจะพบอัศวิน Downhall of Zena เขาจะมีไอเทมขายให้กับเรา ส่วนทางด้านขวามือของเขาจะเป็นทางไปดันเจี้ยน Blight Town แต่จะยังเข้าไม่ได้ ให้เข้าช่องเล็กๆ ทางซ้ายมือของเขาจะพบทางลงไปพบบอส
 
บอส Gaping Dragon
                บอสตัวนี้ค่อนข้างใหญ่ แต่ว่ามันเคลื่อนไหวช้า แถมรูปแบบการโจมตีก็ไม่ค่อยมีไรมาก ถ้าเป็นนักเวทย์ให้ค่อยๆ ถอยออกห่างและดักยิงเวทย์จากด้านข้างจะจัดการได้ง่ายมาก แต่ถ้าเป็นสายสู้ประชิดให้พยายามกลิ้งไปด้านข้างตัวมันเช่นกันแล้วค่อยฟันตอด 2–3 ที แล้วค่อยกลิ้งฉากหลบออกมาแล้วค่อยเข้าไปฟันใหม่ก็จะผ่านได้ง่ายๆ
 
เมื่อจัดการบอสได้แล้วจะกุญแจ Blighttown Key สำหรับเปิดประตูเข้าสู่ Blight Town
 
Blight Town 
                ให้พยายามเดินช้าๆ ไล่จัดการศัตรูทีละตัวและคอยสังเกตจุดไหนที่มีโคมไฟจะมีบันไดให้ปีนลงไปด้านล่างได้ ค่อยๆ ปีนลงมาจะพบ Bon Fire จุดแรก จากนั้นให้ตรงไปทางขวาของ Bon Fire จะพบพวกหมาพ่นไฟและเหล่าซอมบี้ จัดการและลงบันไดไปด้านล่างจะพบศัตรูกลุ่มใหม่ที่เป็นแมลงพ่นไฟและพวกยุงนรกที่จะคอยแห่กันเข้ามาตลอด ไล่จัดการพวกมันจนลงมาถึงบึงด้านล่าง แต่อย่าเพิ่งเดินลงไปมั่วซั่วเพราะบึงนั้นถ้าเราเดินแช่นานจะติดพิษ ให้เราเดินชิดด้านขวาเลาะกำแพงไปเรื่อยๆ จะพบ Bon Fire อีกหนึ่งจุดให้เราพักหายใจ
 
                จากนั้นให้เดินเลาะไปทางขวาต่อจะพบกังหันที่สามารถใช้มันขึ้นไปด้านบน ให้ปีนบันไดขึ้นมาจนสุดจะพบหีบสมบัติเปิดออกจะได้กุญแจ New Londo Ruins และถ้าตรงขึ้นไปต่อจะพบทางออกไปที่หุบเขา Valley of Drake แต่เราจะยังไม่ไปตอนนี้ ให้ย้อนกลับมาด้านล่างแล้วเดินเลาะไปทางขวาต่อจะพบจะพบทางเข้ารังแมงมุม Quelaag’s Domain ตรงเข้าจะพบประตูหมอก ตรงนี้ถ้าเราเป็นมนุษย์จะมีสัญลักษณ์เรียกพวกออกมาช่วยต่อสู้ได้ พร้อมแล้วก็ให้กดสำรวจประตูหมอกเพื่อสู้กับบอส
 
บอส Chaos Witch Quelaag 
                บอสตัวนี้จะเป็นแมงมุมไฟขนาดยักษ์ เธอจะโจมตีโดยการใช้แส้ไฟฟาดใส่และพ่นลาวาโจมตี วิธีจัดการคือ ถ้าเป็นสายเวทย์ก็เช่นเคย กลิ้งออกข้างและยิงวงนอกสเต็ปเดิมปราบบอสได้ทุกตัว ส่วนสายประชิดก็คล้ายกัน แต่ให้ฟันด้านข้าง 2-3 ทีและกลิ้งหลบออกมา รอจังหวะมันโจมตีค่อยเข้าไปสวนก็จะชนะได้ไม่ยาก
 
                เมื่อจัดการได้แล้วให้ตรงเข้าไปต่อจะพบสวิตช์ ให้เข้าไปสับจะทำให้ระฆังใบที่สองดัง ทำให้โกเลมยักษ์ที่เฝ้าประตูป้อมปราการ Sin Fortress เปิดประตูให้เราเข้าไปได้ จากนั้นให้ลงบันไดมาด้านล่างจะพบทางออกไป Demon Ruin แต่อย่าเพิ่งเดินไป เมื่อลงบันไดให้เดินไปฝั่งตรงข้ามบันไดแล้วตีไปที่กำแพงจะพบทางลับและปีศาจ อย่าไปตีมันให้เข้าไปคุยและเลือก Yes เขาจะเปิดทางให้พบ Daughter of Chaos และจุดพัก Bon Fire
 
The Great Hollow 
                กลับมาที่บึงใน Blight Town ตรงมาทางซ้ายจะพบต้นไม้ยักษ์ให้ปีนขึ้นไปจะพบศพให้สำรวจ จากนั้นให้ตีกำแพงจะพบทางลับด้านในมีหีบอีกอัน และให้ตีกำแพงด้านหลังหีบอีกทีจะพบทางลับลง The Great Hollow ซึ่งด้านในจะเป็นโพรงไม้ขนาดยักษ์ ให้ค่อยๆ เดินตามแนวกิ่งไม้ไปจะสารมารถลงไปด้านล่างได้ โดยระหว่างทางจะมีพวก Basilisk ที่พ่นควันทำให้ติด Curse ซึ่งถ้าโดนเข้าจะตายทันที ให้ระวังด้วย ถ้าตายเมื่อฟื้น ตัวเราจะติดสถานะ Curse ทำให้พลังลดเหลือครึ่งนึง วิธีแก้คือต้องซื้อไอเทม Purging Stone จากแม่ค้าผีตรงสะพานเข้า Undead Burg หรือ ซื้อจาก Carim ที่โบสถ์ที่สู้กับกากอย หรือจะไปให้ NPC ใน New Londo Ruins รักษาให้ก็ได้ เมื่อลงมาด้านล่างสุดจะพบทางเข้าสู่ทะเลสาบ Ash Lake
 
Ash Lake 
 
                ที่นี่จะมีไฮดร้าเฝ้าอยู่ ไม่ต้องไปสนใจมัน ให้รีบวิ่งตรงเข้าไปด้านในสุดจะพบกับมังกรยักษ์ Stone Dragon ให้รออยู่แถวๆ นั้นสักพักไฮดร้าจะตามเรามาบนฝั่งแล้วมันจะตายไปเองเพราะขาดน้ำ 55+ จากนั้นค่อยเข้าไปคุยกับมังกรและเข้ากลุ่มจะได้ไอเทม Dragon Eye และ Dragon Head Stone เป็นของรางวัล จากนั้นก่อนกลับให้อ้อมมาด้านหลังมังกรและจัดการหั่นหางมันซะจะได้ไอเทม Dragon Greatsword มาใช้ด้วย
 
                เมื่อหมดธุระที่นี่แล้วให้ย้อนกลับมาที่ Blight Town ขึ้นกังหันออกไปทาง Valley of Drake แล้วข้ามสะพานไปฝั่งตรงข้ามแล้วเลี้ยวซ้ายจะใช้กุญแจเปิดเข้าไปที่ New Londo Ruins ได้ และใช้ลิฟต์ที่นั่นย้อนกลับไปที่ Firelink Shrine
 
Firelink Shrine 
 
                เมื่อกลับขึ้นมาจะพบว่าสาวใบ้ที่ถูกขังนั้นถูกฆ่า ทำให้ Bon Fire ที่นี่ใช้งานไม่ได้เหลือแต่ดวงวิญญาณกดสำรวจจะได้ชุดและไอเทม Black Eye Orb จากนั้นให้กลับขึ้นมาด้านบนจะพบกับ NPC ที่เราได้ช่วยตามที่ต่างๆ ได้มารวมตัวกันที่นี่ เข้าไปคุยจะสามารถซื้อของและเวทย์ดีๆ จากพวกเขาได้ (แต่ละคนจะแยกอยู่ตามแต่ละจุดรอบๆ กองไฟ ยกเว้น Zena จะไปอยู่ใต้สะพานเข้า Undead Perg) จากนั้นให้ตรงเข้าไปตรงกลางจะพบสัตว์ประหลาดให้เข้าไปคุยจะพบว่ามันชื่อ Kingseeker Frampt ให้เข้ากลุ่มมัน และคุยอีกครั้งเราจะสามารถเอาไอเทมที่ไม่ได้ใช้ไปแลก Soul กับมันได้ เสร็จแล้วให้ทางฝั่งขาวจะพบกลุ่มนักบวชให้เข้าไปคุย จากนั้นให้ขึ้นลิฟต์ที่อยู่ทางด้านขวา ระหว่างที่ลิฟต์ขึ้นจะเห็นช่องแตก ให้กลิ้งออกไป เดินเลาะแล้วกระโดดไปที่แง่งด้านหน้าเราจะขึ้นมาบนซากวิหารได้ ให้ตรงเข้าไปจะขึ้นไปเก็บกุญแจ Asylum F2 West จากศพบนวิหาร และให้เดินเลาะขึ้นไปด้านบนต่อจะพบรังนกให้กดสำรวจ แล้วรอสักพักนกยักษ์จะพาเรากลับไปที่ Undead Asylum อีกครั้ง
 
Undead Asylum (รอบ 2) 
                เมื่อกลับมาจะพบว่าศัตรูที่นี่เก่งกว่าเดิมมาก ให้ระวังด้วย จากนั้นให้ตรงไปที่ลานด้านหน้า แต่อย่าเดินไปตรงกลางเพราะตรงนั้นถ้าไปเหยียบพื้นจะถล่มลงไปเจอกับบอส ดังนั้นก่อนไปให้เดินไปอ้อมไปเซฟที่ Bon Fire ด้านหน้าก่อน และเมื่อพร้อมแล้วก็วิ่งไปลานตรงกลางให้ร่วงตกลงมาสู้กับบอสได้เลย
 
บอส Stray Demon 
                รูปร่างเหมือนบอสตัวแรกที่เจอตอนต้นเกม แต่ว่าคราวนี้มันมาแบบอัพเกรด โหดกว่าเดิมเยอะ ทั้งโจมตีแรงและมีท่าระเบิดพลังใส่ที่รุนแรงมากๆ วิธีจัดการคือ อย่าเผชิญมันด้านหน้า ให้ตั้งโล่กันไว้ตลอดแล้วกลิ้งตัวไปด้านข้างมันเพื่อดักฟันหรือยิงเวทย์ ให้ใช้วิธีนี้ไปเรื่อยๆ ก็จะสามารถจัดการกับมันได้
 
เมื่อจัดการได้ให้ปีนบันไดตรงมุมห้องออกมาจะออกมาตรงจุดที่เราเริ่มเกมได้ ให้ย้อนกลับเข้าไปจะมีศัตรูอยู่ ให้จัดการมันแล้วสำรวจในห้องจะได้ไอเทม Peculiar Doll สำหรับเข้าดันเจี้ยน Painted World of Ariamis จากนั้นขึ้นไปสำรวจด้านบน ใช้กุญแจ Asylum F2 West ไปเปิดประตูที่เข้าไม่ได้ตอนเริ่มเกมเพื่อเข้าไปเอาของแล้วกลับย้อนออกมา
 
                จากนั้นให้ย้อนกลับมาที่ Firelink Shrine และขึ้นลิฟต์ทางขวามาที่ Undead Parish จากหน้าลิฟต์ให้วิ่งตรงไปจนสุดทางจะพบบันไดและเสียงตีเหล็ก ให้ลงไปจะพบ Bon Fire ใกล้ๆ จะพบทางเข้าปราการ Sen’s Fortress แต่ก่อนลงแนะนำให้ลงบันไดไปอีกชั้นจะพบ Blacksmith Andre of Astora เขาจะสามารถตีบวกอาวุธและเครื่องป้องกันทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นได้ และยังมีไอเทมสำคัญ Crest of Artoias ที่ต้องซื้อกับเขาในราคา 20,000 เพื่อเปิดผนึกเข้าไปในใจกลางป่า Dark Root Basin ได้ แต่ยังไม่ต้องลงไปต่อ ให้กลับขึ้นและตรงเข้าไปลุยปราการ Sen’s Fortress ก่อน
 
Sen’s Fortress 
                ตรงเข้าจะพบกับดักที่พื้น ถ้าเหยียบจะมีลูกดอกพุ่งออกมาให้ระวัง จากนั้นให้ตรงเข้าไปจะพบนักรบงู 2 ตัว จัดการพวกมันซะ และตรงเข้าไปต่อจะพบกับดักใบมีดให้วิ่งข้าม แต่ให้ระวังด้วยเพราะด้านหน้ามีศัตรูคอยดักยิงเวทย์สายฟ้าใส่เราจากด้านบน ให้ค่อยๆ ฝ่าไปแล้วจะพบกับบันไดหินที่ทอดยาวขึ้นด้านบน แต่อย่าเพิ่งวิ่งขึ้นไปให้มองดูก่อนจะเห็นว่ามีก้อนหินยักษ์กลิ้งตกลงมา รอให้มันกลิ้งตกลงมาก่อนแล้วค่อยวิ่งลงมาข้างบันไดจะพบอัศวิน Sigmeyer of Catarina จากนั้นวิ่งขึ้นไประหว่างบันไดจะเห็นช่องแคบทางซ้ายให้เข้าไป จะมีศัตรูดักอีกตัว ให้จัดการมันแล้วตรงเข้าไปจะเห็นทางแยกซ้ายขวา ให้รอตรงนั้น อย่าเพื่อออกไปรอให้หินกลิ้งลงมาก่อนแล้วค่อยวิ่งขึ้นมาทางขวาจะพบแท่นปล่อยหิน หมุนแกนให้หินกลิ้งตกลงมาที่ช่องทางขวาและลงไปที่ช่องกำแพง จะพบพ่อมด Big Hat Logan ถูกขังอยู่ถ้ามีกุญแจ Master Key ช่วยเขาออกมาได้เลย แต่ถ้าไม่ต้องขึ้นไปกุญแจ Cage Key บนป้อมปราการมาเปิด
 
                จากนั้นให้ย้อนกลับที่แท่นยิงหินอีกครั้ง ช่องทางซ้ายมือใกล้กับจุดที่เราวิ่งขึ้นมา ตรงไปตามทางผ่านพวกศัตรูและกับดักใบมีด จะพบประตูหมอกกดสำรวจเราจออกมาส่วนระเบียงของปราการ ตรงนี้จะมีโกเลมยักษ์คอยปาระเบิดไฟลงมา ให้รีบวิ่งขึ้นมาทางซ้ายจะพบศพที่มีไอเทมให้เก็บ อย่าเพิ่งไปสนใจให้มองด้านขวาจะพบช่องกำแพงแตกให้หย่อนตัวลงไปจะพบ Bon Fire ไว้เซฟและฟื้นพลัง
 
                เมื่อพร้อมแล้วให้รีบวิ่งขึ้นไปด้านบนจะพบประตูหมอกตรงนั้นจะเป็นบอส อย่าเพิ่งไปสนใจ ให้ตรงขึ้นไปจัดการโกเลมที่ปาระเบิดไฟก่อน จากนั้นค่อยย้อนกลับมาตรงโกเลมยักษ์ที่ยกหิน ทางซ้ายจะเป็นทางขาดให้กระโดดข้ามไปจะพบอัศวิน Crestfall Merchant เขาจะมีไอเทมขายแก่เรา และให้ลงบันไดใกล้ๆ จะพบกุญแจ Cage Key ไว้ช่วยพ่อมดที่ถูกขังอยู่ แล้วย้อนกลับขึ้นมาลุยกับบอส แต่ถ้าเป็นมนุษย์อยู่ให้วิ่งไปที่หอคอยทางขวาจะมีจุดซัมมอนเรียกเพื่อนออกมาช่วยสู้ได้
 
บอส Iron Golem 
 
                บอสตัวนี้โจมตีค่อนข้างแรง ถึงแม้มันจะเคลื่อนไหวช้า แต่มีท่าโจมตีที่น่ากลัวอย่าง สะบัดขวานพัดลมพุ่งโจมตีเรา หรือถ้าอยู่ใกล้มันจะเอามือคว้าจับแล้วเอาไปขยี้ซึ่งแรงมาก แต่วิธีจัดการก็กระโดดฉีกหลบการโจมตีออกด้านข้างแล้วดักฟันหรือยิงเวทย์ ยิ่งถ้ามีเพื่อนช่วยล่อก็จะช่วยจัดการได้ง่ายๆ
 
เมื่อจัดการได้แล้วจะมีวงแหวนสีเหลืองปรากฏอยู่ใจกลางเมื่อสำรวจเราจะถูกส่งไปวิหารเทพ Anor Londo
 
 
Anor Londo 
 
                ลงบันไดมาจะพบทหารยักษ์ให้จัดการแล้วลงมาจะพบห้องโถงให้ไปทางขวา เข้าห้องทางซ้ายจะพบ Bon Fire สำหรับเซฟ ที่นี่จะพบกับ Lady of the Darkling ที่เป็น Fire Seeker อีกหนึ่งคน เมื่อพร้อมแล้วให้ออกมาแล้ววิ่งไปฝั่งตรงข้ามลงลิฟต์มาจะพบกากอยใส่เกราะ จัดการมันแล้วเดินลงมาทางซ้าย ให้วิ่งไต่ขึ้นไปตามรางหลังคาจะพบช่องกระจกแตกให้เข้าไปด้านในได้
 
                เมื่อเข้ามาแล้วจัดการศัตรูและปีนบันไดขึ้นด้านบน เดินบนคานข้ามไปอีกฝั่ง เมื่อถึงตรงกลางโคมไฟยักษ์ให้ฟันไปที่โซ่จะทำให้โคมไฟตกลงมาเก็บของได้ ข้ามไปทางขวาจะพบบันได ตรงนั้นจะพบประตูหมอกสีขาวให้เข้าไปจะพบแท่นลิฟต์ให้หมุน 2 ครั้ง แล้วลงบันไดไปด้านล่างจะพบจุดเซฟ ตรงนี้ถ้าใส่แหวน Dark Moon Seance Ring (หาได้จากในดันเจี้ยนสุสาน Catacomb เมื่อได้มาแล้วค่อยย้อนกลับมาสู้ทีหลัง) รูปปั้นด้านหลังจะหาย และจะลงไปสู้กับบอส Dark Sun Gwyndolin ได้
 
 To Be Continued Part II Link Below
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้