บทสรุปเกม Dragon’s Dogma

 

 

Dragon’s Dogma

บทสรุปโดย Mohigan
 
 
Walkthrough
 

เมื่อเริ่มเกมผู้เล่นจะได้เล่นเป็น Savan อัศวิน ผู้ออกเดินทางเพื่อตามล่ามังกร พร้อม Pawn ประจำตัวที่ Salde เมื่อเริ่มเกมจะมีสอนการควบคุมเบื้องต้นเมื่อพร้อมแล้วให้ตรงเข้าไปด้านในผ่านมังกรพ่นไฟและฝูงก็อบลินจะพบแท่นหิน Rift Stone ให้กดสำรวจจะสามารถเรียก Pawn 2 มาช่วยร่วมต่อสู้ได้ จากนั้นให้วิ่งไปตามทาง โดยสังเกตไอคอนวงกลมสีแดงบนแผนที่ด้านซ้ายจะเป็นจุดหมายที่เราต้องไป ให้ตรงไปที่นั่นลงมาชั้นล่างจะพบทางเข้าแต่ประตูจะปิดอยู่ ให้จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะมีทหารมาเปิดประตูให้กับเรา ให้ตรงเข้าไปจะพบกับบอสคิเมร่า ให้จัดการมันโดยตัดหางงูและเขากวางมันก่อน แล้วค่อยกระหน่ำฟันก็จะจัดการมันได้ไม่ยาก แล้วประตูด้านในวิหารจะเปิดออก พร้อมกับการเปิดตำนานครั้งใหม่พร้อมกับให้ผู้เล่นได้ตั้งชื่อและสร้างตัวละคร
ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่งที่สงบสุข ได้ประกาศจากทางการเพื่อขออาสาสมัครเพื่อต่อกรกับมังกรร้าย แต่ทว่าขณะที่รับสมัครนั้นเองกลับมีมังกรสีแดงขนาดยักษ์บุกเข้ามาอย่างกะทันหันและทำลายทุกอย่าง เหลือเพียงแต่เราที่กล้าหาญสู้วิ่งไปจับดาบและหันหน้าเข้าสู้กับมังกร ให้วิ่งหลบไฟและสู้กับมังกรสักพักจะถูกตัดเข้าสู่คัตซีน เราจะสู้ไม่ได้และถูกมังกรควักหัวใจ แต่ทว่าเรากลับยังไม่ตาย
เมื่อฟื้นขึ้นมาจะพบว่ามังกรได้หายไปแล้ว เหลือแต่รอยแผลเป็นบนหน้าอกเราเท่านั้น และจะมีเสียงจากมังกรดังขึ้นมาจากบาดแผล จากนั้นให้ไปสำรวจอาวุธและชุดบนตู้ซึ่งจะมีให้เลือก 3 อาชีพ คือ Fighter, Strider และ Mage ผู้เล่นสามารถเลือกได้ตามใจชอบเลย และตัวเกมจะเริ่มสู่ภารกิจแรก
 

Newly Arisen
ให้ออกจากห้องจะพบ Adaro หัวหน้าหมู่บ้านกำลังคุยกับ Quina เรื่องคำสาปของมังกร ให้เราตามไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่หน้าหมู่บ้านเราจะได้ Pawn ตัวแรกมาใช้
 

Upon a Pawn
ออกมาไปยังแคมป์ทหารทางตะวันตกของหมู่บ้าน ระหว่างทางจะพบชาวบ้านถูกก็อบลินโจมตี ให้เข้าไปช่วยจะพบว่าเขาชื่อ Raynard เป็นพ่อค้าที่จะมาขายของในเมืองนี้
 
Call of the Ariisen
เมื่อมาถึงแคมป์ให้ตรงเข้าไปด้านในจะพบแคมป์ที่มีหิน Rift Stone จากนั้นให้คุยกับชายที่อยู่หน้าหิน เขาจะเป็น NPC สำคัญสำหรับฟื้นพลัง เก็บของ เรียนและเซ็ตสกิลใหม่ ซึ่ง NPC ตัวนี้จะมีอยู่ในโรงแรมเป็นหลัก
 
Rest for 300 G – นอนฟื้นพลังสามารถเลือกตื่นเช้าหรือมืดได้
Manage stored item – ฝากถอนไอเทมออกจากคลัง
Learn or set skills – เรียนสกิลและติดตั้งสกิลสำหรับต่อสู้ (เมื่ออัพเลเวลจะได้พอยท์มาอัพสกิล)
 
จากนั้นให้ออกจากเมืองจะพบว่ามียักษ์ตาเดียวออกมาโจมตีให้ออกไปจัดการมัน เมื่อฆ่าได้ให้ย้อนกลับไปคุยกับ Rift Stone เราจะสามารถสร้าง Pawn ประจำตัวของเราได้ และหลังจากนี้เราเมื่อสำรวจ Rift Stone เราจะสามารถเลือกจ้างPawn มาใช้ได้ฟรี โดยที่ภายในนี้จะมีตัวละครแรนดอมออกมาให้เราเลือกใช้ แต่ถ้าจ้าง Panw ที่เลเวลสูงกว่า จะต้องเสียค่าจ้างเป็น RC ซึ่งสามารถหาเพิ่มได้จากการทำเควสต์ต่างๆ
และตอนนี้เราจะมีผู้ช่วยครบทั้ง 3 คนแล้ว ให้ออกมาจะพบนายทหาร Ser Berne คุยกับเขาจะมีสอนการเล่นเบื้องต้น เลือกข้อแรกเพื่อฝึกเล่นหรือข้อสองเพื่อข้ามไปเลย
 
จากนั้นเมื่อพร้อมแล้วให้คุยกับนักรบหญิง Mercedes ในเมือง เธอจะให้เราพักผ่อน เมื่อตื่นขึ้นจะพบว่ามีไฮดร้าบุกเข้ามาในแคมป์ ให้ต่อสู้ไปสักพัก Mercedes จะให้เราปาระเบิดไปที่ปากไฮดร้า แล้วให้เราโจมตีซ้ำจะตัดหัวไฮดร้าได้ เมื่อจัดการได้ให้คุยกับ Merceded เพื่อรับเควสต์ใหม่
 
Off With Its Head

* ก่อนทำเคสต์นี้แนะนำให้ไปที่โรงแรมในเมือง Cassardis จะพบแม่ค้าสาว Madeleine ให้คุยและรับเควสต์จากเธอพาเธอไปส่งที่แคมป์และคุยกับเธออีกครั้งจะสามารถซื้ออาวุธและเครื่องป้องกันใหม่มาใช้ได้หรือจะเก็บเงินซื้อของในเมืองก็ได้เช่นกัน
ให้ออกประตูทางตะวันออกของแคมป์แล้วไปรวมกลุ่มกับ Mercedes เพื่อเดินทางเอาหัวไฮดร้าส่งไปเมืองหลวง โดยระหว่างทางจะมีมีศัตรูคอยออกมาขัดขวาง ให้จัดการ เมื่อคุ้มกันถึงเมืองเป็นอันจบเควสต์
เมื่อมาถึงเมือง Gran Soren จะพบกับชายที่ชื่อว่า Mason เข้าไปคุยจะได้รับเควสต์ใหม่ที่เกี่ยวกับ Pawn Guild ในเมืองแห่งนี้
 

A Matter of Myrmidons
หลังจากคุยกับ Mason ให้เข้าไปที่โรงแรม อยู่ตึกทางขวาของร้านขายอาวุธตรงที่ลานที่พบกับ Mason เข้าไปคุยแล้วเขาจะให้ไปที่ Pawn Guild โดยให้ตรงเข้าไปที่ตรอกข้างร้านอาวุธจะพบนายทหาร Ser Camillus คุยเขาจะบอกว่า Pawn Guild เดินผ่านเขาแล้วไปทางซ้าย เข้าไปคุยกับชายที่ชื่อ Barnaby ในกิลด์เป็นอันจบเควสต์

Lure the Abyss
คุยกับ Barnaby อีกครั้งจะไดัรับเควสต์นี้ เขาจะให้สำรวจทางลับใต้ดิน ด้านในศัตรูจะเป็นพวกอันเดดที่ทนทานต่อการโจมตีทางกายภาพ แนะนำให้เตรียมเวทย์ไฟกับเสกธาตุอาวุธไฟให้พร้อมถ้าจะลุยดันเจี้ยนนี้ จากนั้นให้ลงไปชั้นล่างสุดสำรวจแท่นตรงกลาง จะมีฝูงปีศาจงอกขึ้นมาจากพื้น ไม่ต้องสู้กับมันให้รีบวิ่งหนีออกมาแล้วรายงานกับ Barnaby เป็นอันจบเควสต์
 

เมื่อหนีออกมาจากหอคอยได้แล้วให้ย้อนออกมาด้านนอก Pawn Guild จะมีนายทหารส่งเอกสารมาว่า Ser Maximilian ต้องการพบ เขาจะรอที่หน้าประตูทางเข้าปราสาท ให้ไปหาโดยจากตรอกที่เลี้ยวซ้ายไปกิลด์ก็ให้เลี้ยวขวาเข้า Passage Gate ขึ้นบันไดไปจะพบทางออกไปหน้าปราสาท (ตรงบันไดวนเมื่อขึ้นมาชั้นบนสุดให้มองทางซ้ายจะมี Skeltetion Key สำหรับแหกคุก ถ้าโดนจับได้แนะนำให้เก็บด่วน) ที่นี่จะพบ Ser Maximilian เขาจะมีไอคอนเควสต์สีแดงบนหัว ให้เข้าไปคุยจะมีภารกิจให้เลือกทำ 4 ภารกิจ ดังนี้
 
 

The Cypher

 

 

เมื่อรับเควสต์แล้วกดดูแผนที่จะพบจุดวงกลมสีแดง ให้วิ่งไปที่นั่นจับชายคนหนึ่งที่ชื่อ Josias ในกลางทุ่ง เข้าไปคุยแล้วจะได้จุดหมายใหม่เป็นร้านลับกลางเมือง ตรงไปที่นั่นจะพบร้านขายของเถื่อน เข้าไปคุยจะได้ข้อมูลเกี่ยวกับมังกร และจะมีจุดหมายใหม่ขึ้นมา ไปที่นั่นจะพบชายที่ชื่อ Marin เขาจะวิ่งหนีให้วิ่งตามไปคุย แล้วออกจากเมืองไป Northface Forest ที่เป็นป่าอยู่ทางตอนเหนือของเมือง Grand Soren ให้ออกจากเมืองจัดการศัตรูตามรายทางจนถึงที่นั่นจะพบชายที่ชื่อ The Draginforged เข้าไปคุยแล้วย้อนกลับไปคุยกับ Ser Maximilian เป็นอันจบเควสต์
 
 

A Fortress Besieged

 

 

เมื่อรับเควสต์ให้ออกมาจากเมืองจะพบฝูงก็อบลินขวางขบวนสินค้าอยู่ ให้เข้าไปจัดการแล้วจะมีกริฟฟอนบุกลงมาโจมตี ให้สู้กับมันสักพักแล้วมันจะหนีไป จากนั้นให้ลงมาทางตะวันตกเฉียงใต้จะพบกับป้อมปราการ The Shadow Fort ไปคุยกับ Ser Robert เขาจะให้มุดลงไปในหลุมด้านหลังเขาเพื่อเข้าไปเปิดประตูทางเข้า เมื่อมุดเข้าไปแล้วขึ้นมาบนหอจะพบว่าคันโยกเปิดประตูหายไป ให้ลงไปลานด้านในป้อมจัดการฝูงก็อบลินและยักษ์ตาเดียว 2 ตัว เมื่อจัดการแล้ว ให้ไปสำรวจซากปรักทางซ้ายประตูจะล็อกอยู่ ให้เดินอ้อมมาด้านหลังจะพบบันไดให้ปีนเข้าไปด้านในจะพบคันโยก ให้เอาไปใส่ที่หอด้านบนเพื่อเปิดประตู
เมื่อพวกเราบุกเข้ามาได้แล้วให้จัดการฝูงก็อบลินและป้อมยิงบาลิสต้าให้หมดรวม แล้วประตูด้านในจะเปิดออก ให้ตรงเข้าไปจัดการหัวหน้าก็อบลินด้านใน จะพบว่ามันไม่ยอมถูกเราฆ่าและกระโดดลงไปฆ่าตัวตายเอง และเราจะยึดป้อมสำเร็จ ให้คุยกับ Ser Robert อีกครั้งจะได้รับเงินตอบแทน
 
 
 

Seeking Salvation

 

 

คุยกับชายที่ชื่อ Merifitch ในโรงแรม เขาจะให้เราไปหา Mason ซึ่ง Mason จะอยู่ที่ทางระบายน้ำของเมือง (กดแผนที่จะเห็นวงสีแดง) เมื่อเข้าไปคุยจะพบจุดสีแดงแผนที่ 3 จุดให้ไปจุดขวาที่เป็นทหาร จะได้จุดหมายใหม่ไปไปลุยที่สุสาน Catacomb ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมือง ให้ตรงไปที่นั่นและลงไปชั้นล่างจะพบกับนักบวชมาร Elysion และสาวก เขาได้เรียกเหล่าซอมบี้ออกมา ให้จัดการให้หมดจนเหลือสาวกอยู่อีกหนึ่งคน Mason ที่เข้ามาจากทางลับอีกด้านจะเข้ามาสอบถาม และปล่อยให้เราจัดการ จะเลือกฆ่าทิ้งหรือปล่อยไปก็ได้ แล้วให้ตรงเข้าไปต่อจะพบทางออกอีกด้านที่จะโผล่มาทางลับใต้สะพานใกล้กับเมือง Gran Soren ให้ย้อนกลับไปคุยกับ Ser Maximilian เป็นอันจบเควสต์
 
 

The Watergod’s Altar

 

 

ไปคุยกับหลวงพ่อ Geffrey ในโบสถ์ (กดดูวงกลมสีแดงบนแผนที่) แล้วจะได้ภารกิจไปลุยที่ถ้ำ The Watergod’s Altar ที่อยู่ทางใต้ของเมือง เมื่อไปถึงหน้าถ้ำจะพบชายคนหนึ่งชะเง้อมองหาบางอย่างอยู่ ให้เข้าไปคุยและเขาจะวานให้เราตามหาน้องชายของเขาที่ติดอยู่ด้านใน ให้เข้าไปด้านในสุดจะพบยักษ์ตาเดียว จัดการมันแล้วกลับไปบอกข่าวกับคนที่อยู่หน้าปากถ้ำ แล้วเขาจะให้ย้อนกลับไปหาของในถ้ำให้เขา 5 ชิ้น ให้กลับเข้าไปตามจุดสีแดงใช้ผลึกที่ได้มาจากยักษ์ตาเดียวจะเปิดทางเข้าไปได้อีก รวบรวมแผ่นหินทั้ง 5 ด้านในมาให้ครบแล้วย้อนกลับไปคุยกับชายที่หน้าปากถ้ำ จากนั้นย้อนกลับไปคุยกับ Ser Maximilian เป็นอันจบเควสต์
เมื่อทำครบทั้ง 4 เควสต์ให้คุยกับ Ser Maximilian อีกครั้งจะสามารถเข้าไปคุยกับ Duke ในปราสาทได้และจะเริ่มเควสต์ Come to Court
 
 

Come to Court

 

 

เมื่อเข้าไปในปราสาทเราจะถูกแกล้งให้สวมหมวกตัวตลกใส่บนหัวโดยไม่รู้ตัว ทำให้เป็นที่ขบขันกันทั้งวัง ให้เข้าไปคุยกับ Duke จะได้ภารกิจใหม่ จากนั้นให้ออกมาจะพบหญิงสาวคนหนึ่งอยู่ทางขวาของปราสาท เข้าไปคุยจะพบว่าเธอชื่อ Aelinore จากนั้นให้ออกจากปราสาทจะพบเสนาบดี Albus เข้ามาคุยกับเรา จากนั้นให้ย้อนกลับเข้าไปในปราสาทคุยกับเขาจะมีเควสต์ให้รับ 2 ภารกิจ ดังนี้
 
 

Griffin‘s Bane

 

 

ออกจากปราสาทจะพบ Ser Georg อยู่หน้าเมืองให้เข้าไปคุยแล้วร่วมเดินทางไปกับเขาเพื่อจัดการกริฟฟอน เมื่อไปถึงจุดหมายจะพบจุดที่มีเครื่องหมายวงกลม ให้จับก็อบลินที่อยู่แถวนั้นมาในวงกลมแล้วกริฟฟินจะปรากฏตัวออกมา ให้สู้กับมันสักพัก มันจะจัดการพวกทหารจนหมดเหลือแต่ Ser George แล้วหนีไป ให้ย้อนกลับไปที่เมือง Gran Soren เพื่อฟื้นพลังก่อน จากนั้นตรงไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองจะพบหอคอย Bluemoon Tower ระหว่างทางจะพบโกเลมยักษ์ วิธีจัดการคือ ให้โจมตีตรงส่วนที่มีแสงกะพริบจะจัดการมันได้ เมื่อมาถึงหอคอยให้ฝ่าพวกอันเดดตรงขึ้นบนสุดของหอคอยโดยระหว่างทางกริฟฟอนจะไล่โจมตีเราตลอด ให้พยายามวิ่งฝ่าขึ้นไปให้ได้ เมื่อขึ้นมาบนยอดสุดของหอคอยจะเป็นลานกว้างจัดการกริฟฟอนซะ แล้วย้อนกลับเมืองเป็นอันจบเควสต์
 
 

Trial and Tribulation
เควสต์นี้เราจะต้องหาม้วนกระดาษหลักฐานรวบรวมมความผิดจากที่ต่างๆ ดังต่อไปนี้
– ออกจากปราสาท เข้าบ้านทางขวามือของ Ser Maximilian คุยกับชายในบ้านที่มีไอคอนสีแดง หยิบม้วนกระดาษบนโต๊ะด้านหลังเขา และขึ้นไปเก็บอีกชิ้นตรงมุมห้องชั้นสอง
– ไปคุยกับสังฆราช Geffrey ในโบสถ์จะได้ชิ้นที่ 3
– ไปที่ Windbluff Tower ทางตอนเหนือของเมือง Gran Soren จะพบ Sew Daerio ทางซ้ายมือ เข้าไปคุยแล้วขึ้นไปหาทหารที่ชื่อ Ser Castor บนกำแพงเมือง เลือกตอบ Yes พาเขากลับเมือง Gran Soren แล้วไปที่ปราสาท แล้วเข้าไปคุยกับชายที่ชื่อ Fedal จะได้ม้วนบันทึกอีก 1 อัน
– เดินทางไปหมู่บ้าน Casadeis คุยกับพ่อค้าหนุ่ม Raynard แล้วเลือกข้อไหนก็ได้ แล้วตามไปที่ค่ายทหารใกล้เมือง จ่ายเงินให้เขาอีกครั้งจะได้ม้วนบันทึกมาอีก 1 อัน
– ไปคุยกับ Aldous เลือกตอบข้อแรกส่งม้วนบันทึกให้เขาทั้งหมด แล้วไปนอนจนถึงวันประกาศ Fourial จะไม่ถูกจับ ซึ่งการทำแบบนี้เมื่อไปคุยกับเขาตอนหลังจะมีไอเทมดีๆ ขายให้กับเรา
 
เมื่อทำเควสต์ทั้ง 2 อันเสร็จแล้ว ไปคุยกับ Aldous อีกครั้ง จะมีเควสต์ให้ทำอีก 2 ชิ้นดังนี้
 
The Wyrmking’s Ring
เมื่อรับเควสต์แล้วให้คุยกับพ่อค้าและชายที่ชั้น 2 ของปราสาท แล้วย้อนกลับมาคุยกับ Aldous จากนั้นออกมานอกปราสาทคุยกับชายอีกคน จะมีเป้าหมายใหม่ให้ไปจัดการกับนักบวช Salomat ทางตะวันตกของเมือง เมื่อไปถึงจะเกิดการต่อสู้ขึ้นและ Salomat จะหนีไป ให้ย้อนกลับไปรายงาน Aldous ที่ปราสาท แล้วไปคุยกับพ่อค้ากลางเมืองจะมีจุดหมายใหม่ขึ้นมาที่ Bluemoon Tower ให้ตรงไปที่นั่นจะพบว่ามีพวกโจรสุมหัวอยู่เต็มไปหมด พวกมันค่อนข้างโหดโดยเฉพาะพวกธนูที่คอยดักยิงเราตลอดทางให้พยายามวิ่งขึ้นไปจัดการมันก่อน เมื่อขึ้นมาชั้นบนสุดจะพบ Salomat ให้จัดการมัน โดยระหว่างต่อสู้มันจะคอยวาร์ปไปมาและยิงเวทย์ใส่พร้อมกับปลุกพวกโครงกระดูกมาสู้กับเรา ให้จัดการพวกกระดูกก่อนแล้วมันจะไม่วาร์ปหนี ให้ใช้จังหวะนั้นกระหน่ำฟันก็จะจัดการได้ไม่ยาก เมื่อจัดการได้จะได้แหวน Wyrmking Ring ให้นำกลับไปให้ Aldous ที่ปราสาทเพื่อรับของรางวัล
 
 

Pride Before a Fall
 

 

ออกมาหน้าปราสาทคุยกับนักรบหญิง Mercedes เลือกข้อแรกแล้วจะมีจุดหมายใหม่ขึ้นที่ป้อม Windbluff Tower ทางตอนเหนือของเมือง Grand Soren เมื่อไปถึงจะเกิดการต่อสู้ขึ้น ให้รีบวิ่งขึ้นไปที่ด้านบนป้อมจะพบ Mercedes เข้าไป จะพบเธอท้าดวลกับ Julian ให้ยืนรอดูเฉยๆ จนกว่าการต่อสู้จะจบลง Mercedes จะแพ้ ให้เข้าไปคุยกับเธอแล้วเดินออกไป เธอจะเรียกตัวเราไว้และจะบอกว่าขอถอนตัวไปฝึกฝีมือแล้วจะกลับมาใหม่ จากนั้นให้ย้อนกลับไปหา Aldous เพื่อรับของรางวัลและเควสต์ใหม่
 
 
Honor and Treachery

 

 

ออกจากเมืองแล้วเดินทางลงมาทางใต้เพื่อเข้าสู่ Waycastle เมื่อมาถึงสะพานข้ามจะมีทหารรายงานเข้ามาว่าเมืองหลวงถูกโจมตี ให้กลับไปที่ประตูทางตะวันออกจะพบนกยักษ์ Cockatrice ให้คอยระวังควันที่มันพ่นออกมาเพราะจะทำให้กลายเป็นหิน เมื่อจัดการมันจนพลังลดไปครึ่งนึงมันจะบินหนีไป ให้ไปคุยกับทหารที่หน้าทางเข้าปราสาท เราจะถูกพาตัวไปหา Aldous เพื่อรับของรางวัล จากนั้นให้คุยกับ Aldous อีกครั้งจะได้รับเควสต์ใหม่
 
 

Reward and Responsibilty
ให้เดินตาม Aldous ไปที่ชั้น 2 ไปที่ห้องของกษัตริย์ Edmuld เข้าไปคุยเขาจะพาไปห้องเก็บสมบัติ และให้หยิบของที่นี่ไปใช้ได้หมด และขณะที่คุยกันจะมีทหารเข้ามารายงานว่าที่ป้อม Greatwall เกิดเรื่อง แล้วราชาจะสั่งให้เราไปที่นั่น
 
 

Deny Salvation

 

 

 

ตรงไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมือง ระหว่างทางจะมีพวกโจร ยักษ์ตาเดียว และคิเมร่า ให้ลุยจนไปถึงป้อมที่มีประตูปิดให้ตรงเข้าไปทางซ้ายของป้อมจะพบว่าเป็นรังโจร ด้านในสุดจะมีสวิตช์เข้าไปสับคันโยก ประตูป้อมจะเปิดออกแล้วพวกโจรจะเข้ามาโจมตีเรา จัดการพวกมันแล้วตรงทะลุป้อมไป ตรงขึ้นไปต่อจะพบป้อมปราสาท Waycastle จะพบพวกนักบวชที่กำลังวิ่งหนีเข้าไปด้านใน แล้วปล่อยยักษ์ตาเดียว 2 ตัวออกมา ให้จัดการแล้วตรงเข้าไปด้านในจะพบห้องที่มีคิเมร่าอยู่ จัดการมันแล้วทหารด้านในจะเปิดประตูให้เข้าไปต่อ ให้ตรงเข้าไปช่วยทหารตามระหว่างชั้นไปเรื่อยๆ เขาจะเปิดประตูเข้าไปเก็บไอเทมดีๆ ได้ อย่าปล่อยให้พวกเขาตายไม่งั้นอดได้ของดี จากนั้นเมื่อขึ้นมาถึงยอดปราสาทจะพบนักบวชมาร Elysion เรียกนักเวทย์ปีศาจ 2 ตัวออกมาสู้กับเรา มันจะบินไปมายิงเวทย์ใส่ ให้จัดการพวกกระดูกด้านล่างให้หมดก่อนแล้วมันจะหยุดลอยตัวลงมายืนด้านล่าง จังหวะนี้จะเปิดโอกาสให้กระหน่ำฟันมันได้ เมื่อฆ่าทั้ง 2 ตัวเรียบร้อยแล้ว Elysion จะปรากฏตัวออกมาอีกครั้ง แต่ทว่ากลับถูกมังกรที่ควักหัวใจของเราพุ่งออกมาเหยียบตาย มังกรได้ตรงเข้ามาบอกแก่เราว่า ถ้าต้องการหัวใจกลับคืนให้ไปหาเขาได้ที่ซากปราสาทใต้ดินและบินจากไป เราจะได้เควสต์ Finale Battle ซึ่งเป็นเควสต์สุดท้ายของเกม ถ้าคิดว่าพร้อมก็ไปลุยได้เลย หรือจะตระเวนทำเควสต์ต่างๆ เพื่ออัพเกรดตัวเองก่อนก็ได้
 
 

Finale Battle

 

 

 

ตรงขึ้นไปทางเหนือของปราสาทไปคุยกับ Dragonforeged ที่ถ้ำ Hillfigure Knoll ทางตอนเหนือของเมือง จะได้เส้นทางไปภูเขา Tainted Mountain ที่มังกรสถิตอยู่ จากนั้นให้ตรงไปที่ปราสาท Greatwall ตรงเข้าไปด้านในจะพบทางเข้าสู่หุบเขา Tainted Mountain ตรงไปตามทางจะพบศัตรูที่ค่อนข้างเก่ง ไล่จัดการไปเรื่อยๆ จะพบห้องที่มีคิเมร่าสีดำจัดการมัน แล้วเหยียบสวิตช์ตรงมุมห้องทั้ง 4 ให้จมลงกับพื้นทั้งหมดแล้วประตูจะเปิดออก เข้าไปด้านในจะพบกับมังกร และที่นี่เราจะต้องเลือกว่าจะสู้หรือว่าจะถอยแล้วพา Quin หลบหนี ซึ่งการเลือกครั้งนี้จะส่งผลต่อฉากจบ
เมื่อเลือกแล้วมังกรจะเริ่มล่าเราทันทีให้วิ่งหนีออกไปตามทางจนถึงยอดหอคอย ที่นี่จะมีป้อมยิงบาลิสต้า ให้เข้าไปใช้มันยิงใส่หน้าอกมังกร แล้วมันจะบินพุ่งเข้าใส่ แต่เราจะกระโดดขึ้นไปเกาะบนตัวมันได้ ให้ไต่ไปตามตัวจนถึงส่วนหัวใจ ให้กระหน่ำฟันจะทำให้มันบินตกลงมาและการต่อสู้ที่แท้จริงจะเริ่มขึ้น
 
 

บอสมังกร
จุดอ่อนของมันจะอยู่ที่หัวใจที่ส่องแสงกะพริบตรงหน้าอกทำให้ยากต่อการเข้าโจมตี ให้พยายามกระหน่ำโจมตีส่วนนั้น หรือจะเอาบาลิสต้ายิงใส่มันก็ได้ ซึ่งบาลิสต้าจะมีอยู่ 3 จุดด้วยกันคือ ตรงกองหิน 2 อัน และบนเนินหน้าผา 1 อัน ให้ใช้มันระดมยิง แต่ให้ระวังด้วยเพราะมังกรสามารถทำลายบาลิสต้าทิ้งได้ และถ้าบาลิสต้าพังหมด ก็ลงไปดวลกับมันตรงกลางลานเลย ถ้าเป็นสายประชิดก็ให้วิ่งวนอยู่ใต้ตัวมันจะไม่ค่อยโดนการโจมตีของมังกร แค่คอยวิ่งหลบตอนมันกระทืบเท้าก็พอ หรือจะคอยวิ่งป่วน ให้เพื่อนของเรากระหน่ำโจมตีมังกรก็ได้แล้วแต่ถนัด
เมื่อจัดการมังกรได้แล้วเราจะได้หัวใจกลับคืนมา แล้วคำสาปมังกรจะหายไปทำให้ Dragonforged หมดอายุขัยและพระราชาที่ติดคำสาปก็ได้แก่ชราลงเหมือนเดิม และนอกจากคำสาปจะหายไปตัวเมือง Gran Soren ก็ถล่มลงหายไป 1 ใน 3 ของเมืองด้วยเช่นกันเนื่องจากอาถรรพ์ของมังกร
หลายวันต่อมาเราจะตื่นขึ้นมาหลังจากผ่านเหตุการณ์ต่างๆ เราจะได้รับดาบและโล่ Dragon’s Dogma เป็นของตอบแทนพร้อมกับชุดเกราะที่สวมใส่ก่อนสู้กับมังกรจะถูกอัพเกรดเต็มทุกชิ้นและจะมีเควสต์ใหม่ขึ้นมาให้ทำ
 
 

A Warm Welcome
ย้อนกลับมาที่เมือง Grand Soren เข้าไปพบพระราชาจะพบว่าเขาแก่ลงไปมากและโกรธแค้นเราที่ทำให้เขาเป็นแบบนี้ พร้อมกับเอาดาบไล่ฟันเรา ให้จัดการพระราชาแล้วทหารจะเข้ามาเห็น ให้หนีออกมาที่ลานกลางเมือง จะเกิดเหตุการณ์มีฝูงปีศาจหลุดมาจากรูที่ตัวเมืองถล่มหายไป แล้วเราจะพลัดตกลงมาด้านล่าง
 

Beyond the Rift
ที่นี่เราจะพบ Quince สาว Pawn ของ Savang เธอจะมอบไอเทม Waske Stone แก่เรา ซึ่งไว้สำหรับชุบชีวิตตัวเราเมื่อถูกฆ่าตายได้ และเราจะได้รับเควสต์ใหม่
 
 

Fathom Deep

เข้าไปคุยกับ Quince จะพบว่าที่นี่เป็นแหล่งกำเนิด Pawan ที่เรียกว่า Rift ที่นี่จะเปรียบเสมือนหลุมดำที่ไม่มีทางสิ้นสุด วิธีผ่านเควสต์คือ ให้กระโดดลงไปในใจกลางหลุม ซึ่งในหลุมนี้จะแบ่งเป็นชั้นๆ ซึ่งแต่ละชั้นจะแบ่งเป็นห้อง ด้านในจะมีบอสและมอนสเตอร์ต่างๆ ประจำชั้นอยู่ เมื่อจัดการจะได้ของตอบแทนเป็น Wake Stone หรือถ้าอยากกลับไปฟื้นพลังก็ให้ปล่อยตัวให้ลอยลงไปตรงกลางเรื่อยๆ แล้วมันจะวนขึ้นมาด้านบนเมือง ให้กด R2 ตรงชั้นแรก จะมีทางขึ้นย้อนกลับไปที่ Guild Pawn ได้ ซึ่งที่นี่จะมี NPC โรงแรมให้ฟื้นพลังด้วย จากนั้นเมื่อพร้อมแล้วให้ลุยจัดการชั้นต่างๆ จนรวบรวม Wake Stone ครบ 20 อัน แล้วไปคุยกับ Quince เธอจะเปิดประตูมิติเข้าสู่ใจกลาง Rift แก่เรา ถ้าคิดว่าพร้อมแล้วก็กระโดดลงไป แต่ถ้าไม่ก็อย่าเพิ่งเพราะถ้าลงไปแล้วจะย้อนกลับออกมาอีกไม่ได้
 
 

Final Judgement

 

ที่นี่เราจะพบพระเจ้า เขาจะให้เราเลือกว่าจะเดินหน้าต่อหรือว่าจะย้อนกลับไปมีชีวิตแบบปกติ ถ้าเลือกไปต่อเราจะต้องสู้กับ Savan และ Pawn ประจำตัวของเขา เป็นการดวลคู่ เมื่อจัดการพวกเขาได้ Savan จะมอบดาบ Godsbane Blade แก่เรา ให้เข้าไปคุยและเลือกตอบข้อ 2 เพื่อเป็นการปลดปล่อยเขาและดำรงตำแหน่งเป็นพระเจ้าแทนเขาต่อไปและโลกจะสงบสุขเหมือนเดิม
 
จากนี้ให้สำรวจบัลลังก์เราจะวาร์ปกลับไปที่เมืองได้ แต่ว่าจะเป็นตัวล่องหน ชาวเมืองจะไม่เห็นเรา เราจะสามารถทำอะไรก็ได้แต่ไม่สามารถออกไปนอกเวิลด์แมพได้ เพราะตอนนี้โลกสงบสุขไม่จำเป็นที่จะต้องสู้รบอีกแล้ว จากนั้นถ้าเบื่อแกล้งชาวบ้านแล้ว ให้กลับไปที่บัลลังก์ กดเข้าหัวข้อ Tool กดใช้ไอเทม Godsbane จะเป็นการฆ่าตัวตาย เราจะตกลงสู่โลกเบื้องล่างและดำเนินชีวิตต่ออีกครั้ง
* หลังจบผู้เล่นสามารถเริ่มเล่นเกมใหม่โดยให้เลือกหัวข้อ Load Game เป็นการเริ่มเล่นเกมใหม่อีกครั้งแต่ยังคงเลเวล สเตตัสและสกิลเดิมเหมือนตอนจบเกมทันที ทำให้ง่ายต่อการค้นหาไอเทมและทำเควสต์ต่างๆ ที่ตกหล่นได้ครับ

…The End….

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้