EA เปิดตัว SIMCITY Social แล้วกลางงาน E3 พร้อมเปรยใกล้เปิดให้เล่นบน Facebook เร็วๆ นี้

 

    ใครที่ได้ติดตามข่าวงาน E3 2012 เมื่อคืนวันที่ 4 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมาใน press conference ของ EA นั้นก็มีการเปิดตัวเกมใหม่ออกมาอย่างมากมาย และที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับแฟนๆ เกมแนวโซเซียลเกมเป็นอย่างมากก็คือการเปิดตัวเกม SIMCITY Social นั้นเองครับ

    ผมเคยนำเสนอข่าวลือเรื่องที่ EA กำลังจัดสร้างเกม SIMCITY Social อยู่ไปเมื่อประมาณเดือนก่อนนี้ และวันนี้ก็เป็นเรื่องจริงแล้วเมื่อ EA ก็ได้เปิดตัว SIMCITY Social อย่างเป็นทางการที่งาน E3 เมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ยังมีการเปิดให้ชมรายละเอียดภายในเกมอีกด้วย ซึ่งผมก็ไม่พลาดที่จะเก็บมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอย่างแน่นอน

    เกม SIMCITY Social นั้นแน่นอนว่าจะมาในรูปแบบ City Building เช่นเดียวกับตำตำหรับเกม SIMCITY ในรูปแบบ PC อันโด่งดัง ซึ่งเมื่อนำมาสร้างเป็น SIMCITY Social ก็ต้องมีการใส่รูปแบบการเล่นแบบที่เป็นโซเซียลเกมลงไปเพิ่มให้ออกมาถูกใจแฟนๆ โซเซียลเกมบน Facebook  ภายในเกมก็จะมีการเล่นเกมแนวสร้างและบริหารเมืองเช่นเดียวกับซีรีย์ SIMCITY อย่างแน่นอน ซึ่งเราจะได้รับบทเป็นเจ้าเมืองที่จะมาบริหารจัดการเมืองของเราให้เจริญก้าวหน้านั้นเองครับ

    เกม SIMCITY Social นี้ได้การร่วมมือของ 2 ยอดทีมพัฒนาของ EA นั้นก็ คือ EA Playfish ผู้มีประสบการณ์เกี่ยวกับโซเซียลเกมมาอย่างมากมาย และ EA Maxis เจ้าของผลงานเกม  SIMCITY นั้นเองครับ การเปิดตัวครั้งนี้ของ SIMCITY Social นี้ผู้ที่ต้องเตรียมรับมืออย่างหนักคงไม่พ้น Zynga โดยเฉพาะเกม CityVille นั้นเองซึ่งมีรูปแบบการเล่นใกล้เคียงกันเป็นอย่างมากนั้นเองครับ แต่สำหรับกำหนดการที่ EA จะเปิดให้บริการ SIMCITY Social เมื่อไหร่นั้นยังไม่ได้ประกาศออกมา ซึ่งได้เพียงแค่เปรยๆ ว่าจะได้เล่นในเร็วๆ นี้อีกไม่กี่อาทิตย์ต่อจากนี้

เพื่อนๆ สามารถติดตามรายละเอียดของ SIMCITY Social ได้ที่

https://www.facebook.com/simcitysocial

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้