เผยรายละเอียดเบื้องต้นใน Football Life ทีุ่ควรรู้ ก่อนก้าวไปเป็นนักเตะมืออาชีพ

          สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว Social ที่น่ารักทุกคน ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นแล้วยังไงก็รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ วันนี้ผมมีรายละเอียดเผยในเกมเบื้องต้นของเกม Football Life บน Facebook มาฝากทุกท่านครับ ซึ่งเกม Football Life นั้นจะกำหนดให้ผู้เล่นทุกคนเป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่อยู่ในทีมฟุตบอลครับ และต้องทำการฝึกฝนตัวเองให้แข็งแกร่งเพื่อก้าวสู่นักเตะชั้นแนวหน้าครับ เอาละเราไปดูรายละเอียดภายในเกมกันดีกว่าครับว่ามีอะไรกันบ้าง

          เมื่อ คุณเข้าสู่เกม Football Life แล้วนั้น ก็จะเห็นสิ่งก่อสร้างต่างๆ ภายในเกมครับ ซึ่งประกอบด้วย Traning, Match , My Team, Recruit และอื่นๆ ที่ยังไม่เปิดให้ใช้บริการครับ และผมจะขอแนะนำในส่วนที่เปิดใช้บริการให้กับเพื่อนๆ ได้ทราบถึงรายละเอียดของมันก่อนนะครับ

Traning
          Traning หรือ โรงฝึกแห่งนี้ จะเป็นสถานที่ให้ผู้เล่นทุกคนได้ฝึกความสามารถในส่วนต่างๆ ครับ ไม่ว่าจะเ็ป็นทักษะทางด้านร่างกาย การป้องกัน การรุก ความเร็ว หรือแม้กระทั่งเทคนิคและการจินตนาการในการเล่นฟุตบอลครับ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะมีตัวกำหนดให้ผู้เล่นทุกคนฝึกไปอย่างเป็นขั้นตอนครับ นั่นก็คือเควสต์ที่ผู้เล่นทุกคนจะได้รับอย่างต่อเนื่องจากระบบของเกมนั่นเองครับ

Match
          Match หรือ สนามแข่งขัน ที่นี่จะเป็นสถานที่ ที่ให้ผู้เล่นทุกคนได้แข่งประลองฝีมือและวัดความสามารถของทีมตัวเองครับ ซึ่งภายใน Match นั้นจะประกอบไปด้วยกันการแข่งขันหลายประเภทด้วยกัน

ประเภทของการแข่งขัน

Free Match จะเป็นการแข่งขันระหว่างผู้เล่นที่มีระดับเลเวลไม่ต่างกันมากนัก ซึ่งคู่แข่งขันนั้นทางระบบจะจัดสุ่มให้หรือผู้เล่นจะเป็นคนเลือกผู้แข่งขันเองก็ได้

Cup เป็นการแข่งขันชิงถ้วยซึ่งมีให้เลือกแข่งขันได้ตั้งแต่ 4 ทีมไปจนถึง 32 ทีม

Friendly Match เป็นการแข่งขันระหว่างผู้เล่นด้วยกันเองครับ แต่จะแข่งได้เฉพาะกับทีมของเพื่อนที่อยู่ใน List เท่านั้นครับ ซึ่งส่วนนี้ยังไม่เปิดให้ใช้บริการ

League เป็นการแข่งขันแบบพบกันหมดครับ ซึ่งรายละเอียดนั้นยังไม่ทราบเพราะยังไม่เปิดให้ใช้บริการครับ

My Team
          My Team เป็นส่วนที่เอาไว้ให้ผู้เล่นดูระบบภายในทีมของตัวเอง รวมถึงตัวของผู้เล่นในตำแหน่งต่างๆ ครับ ซึ่งในส่วนของ My Team นั้นจะประกอบไปด้วยหัวข้อหลักๆ อยู่ 3 หัวข้อด้วยกันครับ

Profile จะเป็นส่วนที่ให้ผู้เล่นดูรายละเอียดของทีมตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่นหรือ Formation นักเตะในตำแหน่งต่างๆ ระดับความฟิตของร่างกายเป็นต้นครับ

Setting ในส่วนนี้จะเป็นส่วนที่ให้ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนตัวนักเตะได้ตามที่ผู้เล่นมีไว้ในครอบครองครับ ซึ่งจะสามารถเปลี่ยนตัวนักเตะกี่คนก็ได้ครับ แต่จะต้องดูตำแหน่งของนักเตะแต่ละคนด้วยนะครับ ว่าตรงกับที่ต้องการจะเปลี่ยนหรือเปล่า หากไม่แน่ใจแล้วล่ะก็สามารถกด Auto Setting ให้ระบบเป็นตัวเปลี่ยนให้เองก็ได้ครับ แต่จะดีหรือเปล่านั้นไม่ขอรับประกันครับ

Biographies จะเป็นส่วนที่ให้ผู้เล่นสามารถดึงเอาโค้ชของแต่ละตำแหน่งใส่ลงไปในตัวนักเตะแต่ละตำแหน่งครับ ซึ่งโค้ชนั้นมีผลต่อค่าสถานะของตัวนักเตะแต่ละตำแหน่งด้วยครับ ซึ่งโค้ชเหล่านี้สามารถหาได้จากการทำเควสต์สำเร็จในแต่ละเควสต์ครับ

Recruit
          Recruit เป็นส่วนสุดท้ายที่เปิดให้บริการอยู่ในเวลานี้ครับ ซึ่ง Recruit นั้นถือว่าเป็นส่วนสำคัญอีกส่วนหนึ่งของเกมเลยครับ เพราะจะเป็นตัวช่วยให้ผู้เล่นทั้งหลายสามารถนำเพืื่อนที่อยู่ใน List นั้นมาเป็นตัวนักเตะในทีมของเราได้ครับ

          และนี่เป็นเพียงรายละเอียดเบื้องต้นของเกม Football Life นะครับ อาจจะน้อยไปหน่อยเพราะนี่ยังเป็นแค่ช่วง Pre Beta ของเกมอยู่ ซึ่งผมเชื่อว่าหากเกม Football Life เปิดให้บริการอย่างเต็มที่แล้วล่ะก็ รายละเอียดคงเยอะมากกว่านี้เป็นสิบๆ เท่าแน่นอนครับ เอาเป็นว่าหากผมได้รายละเอียดเพิ่มเติมของเกม Football Life มาเมื่อไหร่ล่ะก็ จะรีบนำมาใ้ห้เพื่อนๆ ได้อ่านกันทันทีครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้