เรื่องจริงหรือข่าวลือ!! Asiasoft เตรียมเข็นมหากาพย์ Aika พร้อมลุยถล่มตลาดเซิร์ฟเวอร์ SEA

 

 

     เป็นเรื่องเป็นราว เป็นข่าวกันอีกครั้ง สำหรับค่ายเกมยักษ์ใหญ่ดังตัวพ่ออย่าง Asiasoft ซึ่งถ้าใครที่ติดตามข่าวมาโดยตลอดก็จะทราบดีว่า ทาง AS นั้นได้เริ่มบุกตลาดในภูมิภาค SEA ภายในชื่อ @Global และคราวนี้เราก็มีได้รับข่าวดีถึงเกมใหม่ที่ AS จะนำมาเปิด ซึ่งนั่นก็คือเกม Aika

     เป็นเรื่องจริง หรือข่าวลวงอันนี้เราก็ไม่แน่ใจ เพราะหลังจากที่บรรดาเกมเมอร์ไทยเป็นอันต้องอกหักจาก Aika ของ t3fun ซึ่งคำโฆษณาตัวใหญ่โตนั้นบอกไว้ว่า Global ซึ่งนั่นต้องหมายถึงไม่มั่วแต่ทั่วโลก แต่แล้ววันดีคืนดี Aika ของพวกเค้าก็โดนบล๊อคไอพีไปแบบงงๆ คราวนี้เหล่าเกมเมอร์เราก็เลยตั้งข้อสังสัยและไปตั้งกระทู้ถามกับทางทีมงานของ t3fun ว่าทำไมถึงบล๊อคไอพีพวกไอ ทั้งๆ ที่ยูใช้คำว่า Global

และคำตอบที่ทีมงาน t3fun นำมาตอบนั้นก็คือ

     แปลเป็นไทยแบบง่ายๆ ก็คือ สาเหตุที่ทาง t3fun จำต้องบล๊อคไอพี เพราะ Aika ในส่วนของภูมิภาคนั้นๆ ได้มีการซื้อลิขสิทธิ์เกมไปเปิดให้บริการได้แก่
Asiasoft – ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์
Citadel – รัสเซีย

     เห็นทีมงาน t3fun ออกมาพูดแบบนี้ด้วยตัวเองแล้ว ก็ฟันลงไปครึ่งธงเลยดีกว่าว่าเกมตัวใหม่ของ Asiasoft ที่จะเปิดให้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ SEA จะต้องเป็น Aika อย่างแน่นอน แต่ทางฝั่งเสียงของอาเฮีย Asiasoft จะว่าอย่างไรนั้น เราก็คงต้องติดตามกันต่อไปนะครับ แต่น่ายินดีอย่างนึงที่ว่า เราจะไม่ต้องทนแลคกันอีกต่อไปแล้ว T^T

ขอขอบคุณ คุณ Airo มากๆ ครับสำหรับข้อมูล ^^

ข้อมูลอ้างอิง : http://aika.t3fun.com/Community/Forum_View.aspx?page=17&post_key=2552

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้