WEDO : เล่นจังหวะกลอง 8 ปุ่มง่ายๆ ใน 8 ขั้นตอน

      ขณะที่ผมกำลังนั่งเล่น WEDO อยู่นั้น ผมกลับมานั่งคิดว่าตัวเองเล่นเกมนี้มานานพอสมควรแล้ว จะทำยังไงจึงจะสามารถฝึกฝนฝีมือตัวเองให้เก่งกาจยิ่งกว่านี้ได้ ผมได้ท้าทายโหมดการเล่นที่ยากเย็นด้วยความยากลำบาก ในที่สุดก็สามารถหาเทคนิกพิชิตโหมดจังหวะกลองแบบ 8 ปุ่มได้สำเร็จ และผมก็มีขั้นตอนการฝึกพิเศษมาฝากเพื่อนๆ เสียด้วย

ขั้นแรก เตรียมตัวเตรียมใจ

      ไม่เห็นจะยากอะไรเลยครับ แค่เราเตรียมร่างกายให้พร้อมแล้วออกไปสู้ครับกับทีมชาติอื่น (ไม่ใช่บอลโลกนะ) โดยขั้นแรก เราต้องเลือกเซิร์ฟเวอร์ไปที่ นักเต้นมืออาชีพ เพราะว่าเซิร์ฟนี้จะเป็นการรวมตัวของเหล่าจตุรเทพในเกม โดยการสร้างห้องจะเหมือนกับเซิร์ฟเวอร์ทั่วไป โดยที่เราจะต้องสร้างเราจะมีเลือกแค่ยากและยากมาก (O_O) หลังจากนั้นเราก็เตรียมตัวให้พร้อม อ้อก่อนจะไปเราจะต้องเลือก “กำหนดค่า” แล้วเลือกตรงคำว่า “ปุ่ม” แล้วปรับเป็น 8 ปุ่ม ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ หลังจากนั้นจะต้องทำอย่างไรต่อเราชมกันต่อเลย

ขั้นที่ 2 การเลือกความยาก

      การเลือกรูปแบบความยากสำหรับผู้ที่ฝึกเล่นควรจะเลือกแบบยากก่อน เพราะว่าหากเรากดไปเลือก ยากมากรับรองได้ว่าจะ MISS กันบานกระจายใจแน่นอน โดยเราเลือกความยากนั้นกดจังหวะนึงอาจจะมี 10 ตัว แต่หากเลือกยากมากอาจจะมี ปุ่ม 13–17 ตัว (ยกตัวอย่างนะครับ) ดังนั้นการเลือกความยากมีผลต่อการเล่นและการฝึกของผู้เล่นด้วย

ขั้นที่ 3 เลือกเพลงให้เป็น

     สำหรับการเลือกเพลงนั้น เรามีโอกาสที่จะได้เป็นการฝึกตัวเองไปในตัวด้วยเพราะ เพลงนั้นสอดคล้องกับขั้นที่สอง คือหากเราเลือกได้ดี การฝึกเล่นโหมดกลอง 8 นั้นจะดีขึ้นไปด้วย เช่นที่เราเลือกเพลงที่มี BPM น้อยๆ ตอนเล่นเพลงนั้นความเร็วของลูกศรจะช้าและทำให้เรามีสมาธิในการกดมากขึ้น ทำให้มีโอกาสพลาดน้อยลง ส่วนหากใครเล่นเป็นแล้ว BPM มากขึ้นไปหน่อยก็จะเป็นการฝึกที่สูงขึ้น หากใครเทพๆ รับรองได้เลยว่าเลือกเพลงที่ BPM สูงๆได้สบายเลยล่ะ

ขั้นที่ 4 มาเริ่มเล่นกันเถอะ

ระดับความยาก : 1 ดาว
      การเล่นขั้นแรกหากใครยังไม่ถนัด 8 หรือเล่นยังไมค่อยเป็นแนะนำให้ไปฝึกโหมดธรรมดา 8 ปุ่ม ซะก่อน เพื่อนที่จะเป็นการวอร์มอัพ ก่อนที่จะลงเล่น หรือหากยังไม่ชินกับโหมดจังหวะกลองหรือไม่เคยเล่นโหมดนี้ แนะนำให้ไปเล่นโหมดกลองในรูปแบบ 4 ปุ่มไปชั่วคราวก่อนนะครับ เข้าสู่การเล่น 8 ปุ่มจริงๆ ซะทีครับ โดยการเล่นขั้นแรกเพื่อนๆ จะต้องเริ่มต้นด้วยเพลงที่ช้าๆ เป็นการเริ่ม โดยการที่เราเพิ่งเริ่มเล่นแล้วกด Miss หรือพลาดนั้นยังไม่ใช่ปัญหาในการเล่นแรก แต่ปัญหาคือเราต้องทำความรู้จักกับเพลงนั้นหรือเคยฟังเพลงนั้นมาก่อนว่า เพลงนี้เพลงยังไง แนวไหนเพื่อที่จะเป็นการปูทางในการเล่นเบื้องต้น ไม่ใช่ว่าใครมาถึงเล่นเพลงที่ไม่รู้จัก ถึงจะช้าก็เหอะรับรองได้ว่าคุณเข้าไปแล้วกดไม่เป็นกันเลยทีเดียวล่ะ ดังนั้นการเล่นในเพลงที่เรารู้จักจะเป็นการปูทางไปสู่ การเล่นที่ดีเลยล่ะครับ ช่วงแรกนั้นเพลงที่ผมแนะนำครับอยากให้ BPM อยู่ในช่วง 57–75 พอก่อนนะครับ เพราะเพลงเหล่าที่จะเป็นการฝึกสายตาไปในตัวด้วย ช่วงแรกในการเล่นผมแนะนำให้เป็นแนวนี้ทั้งหมดก่อนนะครับ

ขั้นที่ 5 ขึ้นมาอีกขั้นกับเพลงที่เร็วขึ้น

ระดับความยาก : 3 ดาว
       หลังจากที่เราได้ฝึกในขั้นตอนที่ 4 มาพอสมควรแล้วเราลองขยับมาอีกนิดกับการเลือกเพลงที่มีจังหวะ BPM ที่มากขึ้นจะเป็นการลองสิ่งที่เราอาจจะต้องเจอเวลาเล่นกับเพื่อนที่เล่นเป็น โดยที่การเลือกเพลงนั้นถึงจะเลือกเพลงนั้นจะมีระดับที่สูงขึ้นแต่ก็ยังไม่ควรที่จะสูงไปเพราะผู้เล่นอาจจะยังไม่รวดเร็ว ดังนั้นจุดนี้ผมแนะนำ BPM ให้อยู่ในช่วง ไม่เกิน 130 BPM เพราะว่าการเล่นช่วงนี้อาจจะต้องใช่สายตาที่พอควรในการสังเกต ทางที่ดีในการเล่นช่วงนี้ไม่ควรจะเล่นหรือถี่ๆ เพราะอาจจะทำให้สายตาเราเบลอได้ ด้วยความที่ลูกครเริ่มมาเร็วเกินไป ดังนั้นการเล่นจะต้องพักบ้างนะครับ จะได้มีสุขภาพที่ดีขึ้น

ขั้นที่ 6 ขึ้นไปอีกระดับ กับความยากขั้นสูง

ระดับความยาก : (ไก่ย่าง) 5 ดาว
       สำหรับการเล่นขั้นนี้เราจะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นนั้นก็คือการเพิ่มระดับความยากให้มากขึ้น นั่นก็คือจากยากให้กลายเป็นยากมาก โดยที่การฝึกในขั้นตอนที่ 6 นั้นเราจะต้องลดระดับความเร็วลงมาหน่อยครับ เพราะด้วยลูกศรและการกดที่ยากขึ้นทำให้เราใช้สมาธิเพิ่ม ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำมากที่สุดในขณะฝึกระดับยากอย่างที่บอกคือ การลดความเร็วของ BPM ให้ลดลงไปอยู่ที่ไม่เกิน 115 BPM นั่นเอง ส่วนเรื่องมิสขอให้พยายามมิสน้อยหน่อย ไม่ให้เยอะเกินไปเช่นร้อยตัวอักษรให้พลาดได้ไม่เกินประมาณ 15 ครั้งครับ

ขั้นที่ 7 ยากให้พอ แล้วใส่เข้าไป

ระดับความยาก : 8 ดาว
     เป็นชื่อที่ฟังแล้วค่อนข้างโหด สำหรับการเล่นนั้นอาจจะต้องโหดมากขึ้นไปอีก เพราะว่าการเล่นในแบบนี้เราจะเพิ่มความเร็วให้สูงขึ้นไปอีก เราอาจจะต้องใช้สายตาที่สูงขึ้นทำให้การกดนั้นจะยากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่ความเร็วนั้นเพิ่มให้ฝึกได้ไม่เกิน 170 เพราะว่าลูกศรนั้นจะค่อนข้างที่จะมาเร็วมากเรียกได้ว่ายิ่งกว่ารถไฟฟ้า แอร์พอร์ตลิ้งก์เลยล่ะ (เว่อร์ไปหน่อย) สำหรับการเล่นในรูปแบบนี้เราอาจจะต้องมีทักษะที่มากขึ้นแล้ว ดังนั้นหากเรายังทำข้อสอบในขั้นที่ 6 ไม่ผ่านอย่าเพิ่งข้ามมาฝึกในขั้นที่เจ็ดเลยครับ แต่สำหรับใครที่ผ่านแล้วมาลองเล่นขั้นที่เด็กแล้วมิสรวมๆ ใน 100 ตัวแล้วไม่เกิน 10 ตัวถือว่าคุณนี่เก่งมากขึ้นแล้วล่ะครับ

ขั้นที่ 8 การฝึกครั้งสุดท้าย

ระดับความยาก : 10 ดาว
     ถึงไตรภาคที่หลายคนทดรอดูตอนจบมานานแล้วนั่นก็คือการเล่นขั้นสูงที่หลายคนฝันใฝ่กัน ฮั่นแน่!!อยากเล่นขั้นนี้มากนัก เพื่อนๆ จะต้องกลับไปฝึกตามเคล็ดลับวิชาทั้ง 7 ซะก่อน (เอาซะแบบหนังจีนเลยเนอะ) การเล่นครั้งนี้ผู้เล่นจะต้องใช้ BPM ที่สูงมากแต่ไม่ต้องถึงกับสูงสุด โดยผู้เล่นจะต้องใช้ความสามารถทั้งหมด เพราะว่าทั้งลูกศรที่เร็วมาก มาเจอกับลูกศรที่มาก โอ้ยรับรองได้เลยว่าใครเล่นขั้นที่ 8 ได้รับรองได้เลยล่ะครับเทพแน่นอน

    สำหรับวันนี้ก็หมดเวลาสำหรับการแนะนำทริกการเล่นให้เพื่อนๆ ได้ชมไปแล้วนะครับหวังว่าเพื่อนๆ จะเอาไปใช้กันนะครับ สำหรับวันนี้ลาไปก่อนโอกาสหน้ามีอะไรแจะเอาไว้แนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้กันนะครับ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ ^^

by NuRi_ClosE

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้