KOK3 : ระบบภารกิจ (Quest)

ภารกิจ
      การเล่นเกมนี้โดยพื้นฐานแล้วส่วนมากจะเป็นการ วิ่งทำเควสต์โดยรับเควสต์มาจาก NPC แล้วเราก็จะต้องทำภารกิจนั้นให้สำเร็จแล้วกลับมาคุยกับ NPC ตัวเดิมเพื่อรับรางวัล โดยวิธิการนั้นให้เราเปิด “ภารกิจ(L)” ขึ้นมา

 

โดยภารกิจหรือเควสต์นั้น จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ ด้วยกัน คือ
1.ภารกิจที่เรากำลังทำอยู่  โดยจะบอกรายละเอียดต่างๆ ของเควสว่าต้องการอะไร ให้ไปกำจัดมอนเตอร์ตัวไหน โดยเราสามารถที่จะกดที่ชื่อมอนเตอร์สีแดงๆ ได้เลยระบบก็จะทำการวิ่งไปหาให้โดยอัติโนมัติ รวมถึงNPC ชื่อสีเหลืองๆ ก็สามารถกดที่ชื่อได้เลยเช่นกัน ภารกิจที่เรารับมาจะมีอยู่สามหัวข้อด้วยกันคือ เควสหลัก , เควสย่อย , และเควสต์อื่นๆ

ส่วนเราจะรับภารกิจได้จากไหนนั่นก็ดูได้จากบนหัว NPC จะมีสัญลักษณ์ เมื่อไปรับมาแล้วสัญลักษณ์บนหัว NPC ก็จะเปลี่ยนไป

แต่หากเข้าเกมมาครั้งแรกก็ให้เราคุยกับ “NPCทอลลี่”  ที่ยืนอยู่หน้าเรา แล้วก็ค่อยๆ ไล่ทำเควสต์ไปเรื่อยๆ

            
2. ภารกิจที่เรายังไม่ได้ทำ  เราสามารถกดที่ชื่อเควสต์ได้เลยแล้วตัวละครก็จะวิ่งไปรับเควสต์จาก NPC โดยอัตโนมัติ เมื่อรับมาแล้วเควสต์ก็จะเข้าไปอยู่ในส่วนของ ภารกิจ ที่เรากำลังทำอยู่ แต่จะรับเควสต์ไหน ก็ควรรับให้ใกล้เคียงกับเลเวลของเรานะครับ

3.ภารกิจประจำวัน ในช่วงแรกๆ นี้เควสต์ประจำวันจะยังไม่ค่อยมีนะครับ แต่หากเลเวลสูงขึ้นเรื่อย ประกอบกับมีตระกูล หรือกองทัพแล้วละก็จำนวนเควสประวันก็มากขึ้นเรื่อยๆ ac3.ภารกิจประจำวัน ในช่วงแรกๆ นี้เควสต์ประจำวันจะยังไม่ค่อยมีนะครับ แต่หากเลเวลสูงขึ้นเรื่อย ประกอบกับมีตระกูล หรือกองทัพแล้วละก็จำนวนเควสต์ประจำวันก็มากขึ้นเรื่อยๆ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้