MDK2 กำลังจะกลับมาอีกครั้งในรูปโฉมใหม่ พร้อมนำความ Classic แบบเก่าโดดเข้าสู่จอเครื่อง Wii

 

MDK 2 สุดยอดเกม Action-shooting ที่สร้างปรากฏาการณ์ในช่วงปลายยุค 90 กำลังจะกลับมาอีกครั้ง ตามกระแสการนำเกมเก่ากลับมา Remake ใหม่ที่กำลังนิยมกันอยู่ในเวลานี้  ล่าสุด Bioware สุดยอดผู้พัฒนาเกม RPG ชั้นแนวหน้าในวงการเกม PC ตัดสินใจจะนำ MDK2 กลับมายกเครื่องใหม่อีกครั้ง โดยจะปรับปรุงในส่วนของกราฟิคให้ดูล้ำสมัยเข้ากับยุคปัจจุบันมากขึ้น แต่ยังคงการเล่นที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไว้ดังเดิม พร้อมกับแปะชื่อเกมภาคที่จะกลับมานี้ว่า MDK2 HD ซึ่งจะลงให้กับเครื่อง PC เท่านั้น

แต่เดี๋ยวก่อน…ยังไม่หมดเพียงแค่นี้  Bioware ตัดสินใจที่จะพอร์ด MDK2 ลงให้กับเครื่อง Wii ด้วย โดยยังคงความ Classic ทั้งรูปแบบการเล่นกราฟิครวมถึงเนื้อเรื่องตามต้นฉบับไว้แบบเต็มๆ (ว่าง่ายๆคือยกเกมเก่ามาลงทั้งดุ้นเลย ไม่ปรับอะไรทั้งนั้น) ซึ่ง MDK เวอร์ชั่น Wii จะจัดจำหน่ายผ่านระบบ WiiWare เท่านั้นด้วยเช่นกัน สำหรับกำหนดวางจำหน่ายของ MDK2 ตัวเกมเวอร์ชั่น Wii จะวางจำหน่ายในช่วงสิ้นปีนี้และเวอร์ชั่น PC จะตามมาติดๆหลังจากนั้นครับ

สำหรับเกมเมอร์น้องๆหนูๆที่อายุยังน้อย อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกับเกมนี้นัก เกมในซีรี่ส์ MDK 2 เป็นอีกหนึ่งผลงานของ Bioware ผู้สร้างเกม RPG ทีมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกอย่างเกม Mass Effect  สำหรับ MDK ซีรี่ส์นี้ ก็เป็นหนึ่งในเกมแนว Action ไม่กี่เกมที่ Bioware ได้สร้างสรรค์ขึ้นแถมตัวเกมยังได้รับคำชมที่ดีจากสำนักข่าวเกมหลายๆสำนัก จนสร้างปรากฏการณ์ไปทั่ววงการเกมในขณะที่มันออกวางจำหน่ายช่วงปลายยุค 90

Credit:  www.shacknews.com
Picture: www.shacknews.com

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้