Black Rogue : ระบบกิลด์วอร์ สงครามสุดมันที่คุณไม่ควรพลาด

    สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว Black Rogue ตอนนี้เพื่อนๆหลายคนคงจะเลเวล 80 กันแล้ว คาดว่าคงจะมีศึก Job War ทุกวันที่ขนของ แต่วันนี้ผมจะมานำเสนอการสู้รบกันอีก 1 รูปแบบใน Black Rogue นั่นคือ Guild War สงครามระหว่างกิลด์นั่นเอง และแถมมาด้วย สถานะผิดปกติต่างๆ ในเกม Black Rogue ตามมาด้วยตาราง SP ที่เพื่อนๆ อาจจะอยากรู้ว่าการ GAP แต่ละเลเวลนั้นให้ค่า SP กับเราเท่าไหร่

Guild War

    การประกาศสงครามนั้นเราสามารถทำได้โดยกด หน้าต่าง Guild (Hotkeys U) ไปที่ ช่อง กองทัพ >> หน้า ศัตรู แล้วกด "ยืนยันการเข้าร่วม" (ทำได้เฉพาะหัวหน้ากิลเท่านั้นนะครับ) จะปรากฏหน้าต่างนี้

หน้าจอประกาศสงคราม

ให้กรอกรายละเอียดดังนี้ครับ

point = แต้มที่ ฝ่ายใดถึงก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ(ในกรณีที่เวลาหมดก่อนฝ่ายที่แต้มสูงกว่าจะเป็นฝ่ายชนะ)

ค่าชดเชย = ค่าพนันที่จะได้รับหลังชนะ (เมื่อกดตกลงตีกันเงินจำนวนนี้จะถูกดึงออกไปจากหัวหน้ากิลด์ทั้ง 2 ฝ่าย)

ชั่วโมง = ระยะเวลาที่จะตีกัน

ชื่อกิลด์ = กิลด์ที่เราจะตีด้วย

เมื่อประกาศแล้วอีกฝ่ายกดยอมรับก็จะเกิดเหตุการณ์ดังภาพ….

ตายแล้วจะมีประกาศ

สู้!!!

ตายอนาถ!!

    การตายระหว่างต่อสู้จะมีการลด EXP ครับแต่จะลดเหมือนกับเราทำ Job War คือไม่เยอะเท่ากับการถูกมอนสเตอร์ฆ่าตายครับ สังเกตได้จากภาพจะสูญเสียไม่เยอะมากครับ เราสามารถตรวจสอบเวลาของกิลด์วอร์ได้จากหน้าต่าง Guild ครับ หลังจากชนะแล้วระบบจะประกาศผู้ชนะ

ประกาศหลังจบสงคราม

แต้มสงคราม

    แต้มสงครามจะแสดงในส่งด้านล่าง ส่วนด้านบนจะเป็นรายละเอียดของกิลด์ที่เราสู้อยู่ด้วยและเวลาที่เหลืออยู่ + ค่าพนัน

เราสามารถไปรับเงินได้ที่ NPC ผู้ดูแลกิลด์ ที่คำสั่งค่าชดเชยกิลด์วอร์ โดยหัวหน้ากิลด์จะเป็นผู้เดียวที่สามารถไปรับได้

เงินพนัน $_$

Status ผิดปกติต่างๆ

    ในเกม BR นั้นได้แบ่งสถานะผิดปกติออกเป็น 3 ประเภท ซึ่งแบ่งออกเป็นดังนี้

ยา แก้สถานะทั้ง 2 แบบ

    ซึ่งการที่จะป้องกันสถานะเหล่านี้สามารถใช้สกิลของปราณไฟ เคล็ดปราณเก้าสุริยัน จะช่วยป้องกันได้ในระดับ Effect ที่ 78 (เราสามารถดู Effect ได้โดยกดดูที่สกิลที่ทำให้ติดสถานะเหล่านั้นเช่นสกิลเคลือบน้ำแข็งจะมี Effect ที่ Freezing กับ Frostbite ที่ 150 ซึ่งค่านี้ยิ่งมากแสดงว่าจะทำให้แก้และป้องกันยากขึ้นรวมถึงระยะเวลาในการติดสถานะจะยิ่งสูงขึ้น) และอีกสิ่งนึงที่ช่วยลดการติดบางสถานะคือออพชั่นในเครื่องประดับ (Freezing, Burn, Electric Shock, Poison, Zombie) ซึ่ง % ที่มากที่สุดคือ 20% ในแต่ละชั้น ดังนั้นถ้าเราสามารถทำได้เต็ม 20% ทุกชิ้นก็จะกันได้ถึง 80% ซึ่งแถบจะทำให้ไม่ติดสถานะเลยทีเดียวเมื่อใช้ควบคู่กับเคล็ดปราณเก้าสุริยัน(จะขึ้น Resist ขึ้นมาเมื่อเราโดนโจมตีสถานะแล้วเราเป็นอมตะไม่มีการติดสถานะเกิดขึ้น)

Resist!!

การเก็บเลเวล+Gap

    การฟาร์มสกิลในเกม BR นั้นสามารถทำได้หลายวิธีตั้งแต่ ฟาร์มตอนเลเวล 16 (ค่ายโจร) ฟาร์มตอนเลเวลตัน (อันนี้จะยากหน่อยเพราะว่าการฆ่ามอนที่ยากขึ้น) การฟาร์มโดย Taxi (วิธีนี้เร็วที่สุดแต่ทว่าต้องมีตัวละครเลเวล 60+ ขึ้นไป) และการฟาร์มไปเลเวลไปซึ่งการฟาร์มแบบหลังนี้เราอาจจะพลิกแพลงได้ตามจังหวะที่เราอยากจะเน้นเลเวล หรือเราอยากจะเน้นสกิล วันนี้ผมเลยเอาตารางค่า SP ที่ได้ต่อเลเวลตั้งแต่เลเวล 1 – 80โดยขณะที่เรา GAP ต่างกันๆ ช่วยให้เพื่อนๆ ตัดสินใจได้ว่าควรจะ Gap เท่าไหร่ในเวลาไหน โดยปกติแล้ว การเก็บเลเวล 1 – 80 ด้วย Gap 5 ผู้เล่นจะมี SP 405,560 (ไม่มีการทำเควสต์) ซึ่งเลเวลเราจะช้ามากๆ แต่สกิลเราจะครบ (ถ้าเล่นสกิล 80/80/80/60 จะใช้ SP ราวๆ 391,892) ไม่ต้องมาฟาร์มตอนเลเวล 80 หรือตอนเลเวลต้นๆ

 
    เพื่อนๆ จะเห็นว่าการ Gap 7, 8, 9 จะให้ค่า SP ที่เยอะมาก แต่เลเวลก็จะช้ามากๆด้วย ในส่วนนี้ผมคิดว่าเพื่อนๆคงต้องวางแผนกันนิดนึงว่าช่วงไหน ควรจะ Gap และควรจะ Gap เท่าไหร่เพื่อที่จะสู้กับมอนสเตอร์ได้อย่างสบายแล้วเรายังได้ SP ตามที่เรากำหนด โดยส่วนตัวแล้วสกิลที่เลเวลสูงๆ นั้นจะมีการติดสถานะต่างๆ มาให้ด้วยซึ่งมันจะช่วยให้เพื่อนๆ สู้เรื่อง PVP หรือการเก็บเลเวลให้ดีดังนั้นการ Gap ด้วยช่วงที่มีสกิลเหล่านั้นใช้ดูจะเป็นสิ่งที่ควรจะทำ แต่ก็ต้องดูด้วยว่าคุ้มกับ SP ที่จะได้มั้ย

สำหรับคราวนี้เพื่อนๆ คงจะได้รับประโยชน์และความสนุกในการ PVP อีกรูปแบบนึงนะครับ ถ้ามีอะไรเด็ดๆ ผมจะมานำเสนอเพื่อนๆ กันอีกนะครับส ขอตัวลาไปหาข้อมูลก่อนนะครับ อิอิ

ขอบคุณบทความจากคุณ Chezvous ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้