Ubisoft ประกาศลั่นโลก บริการระบบใหม่แผ่นผีอย่าได้แหยม!!!

 

      Ubisoft ได้ประกาศ การให้บริการแบบใหม่ในอนาคต ซึ่งเป็นการเล่นเกมผ่านระบบ ออนไลน์ ผ่าน Ubi.com จุดสำคัญของแผนนี้คือการให้บริการแบบใหม่โดยไม่จำเป็นต้องใช้ DVD ไดร์เวอร์อีกต่อไป ไม่มีโหมดออฟไลน์ ผู้เล่นจึงจำเป็นต้องออนไลน์ตลอดเวลาที่เล่น  และยังบอกว่าถ้าเกิดการบริการมีปัญหา ทาง Ubisoft ก็ยังแก้ปัญหาตัวเกมโดยไม่กระทบถึงการให้บริการเลย 

      ทาง Ubisoft ได้บอกถึงแนวทางในอนาคตของการบริการแบบใหม่นี้ว่า " CD/ DVD จะไม่จำเป็นอีกต่อไป คุณสามารถติดตั้งเกมกี่ครั้งก็ได้เครื่องไหนก็ได้ และสามารถเก็บเกมที่โปรดปรานได้ทุกเกมโดยไม่จำเป็นต้องใช้แผ่นเกมอีกต่อไป คุณสามารถเล่นเกมจากที่ไหนก็ได้ที่มีอินเตอร์เน็ต หากคุณพบปัญหาคุณสามารถแจ้งปัญหาผ่านระบบบริการลูกค้าได้ทันที ระบบเก็บบันทึกปัญหาที่คุณแจ้งไว้แบบออนไลน์และจะถูกแก้ไขอย่างเร่งด่วน การ Save เกมของคุณ จะถูกเก็บไว้ทั้งในคอมพิวเตอร์ของคุณ และระบบออนไลน์ ส่วนการบริการของเราจะไม่ทำให้ระบบคอมพิวเตอร์ของคุณมีปัญหาอย่างแน่นอน" 

 จากความเห็นส่วนตัวของผมคิดว่า ระบบนี้ก็เหมือนกับ Steam นั้นเอง ที่คุณแค่ซื้อเกมเพียงครั้งเดียว คุณก็สามารถลบและติดตั้งใหม่เมื่อไรก็ได้ การที่ Ubisoft เปิดบริการนี้ขึ้น ผมเดาว่าเพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่ายเรื่องแผ่นเกมและป้องกันการถูกก๊อปปี้เกมนั้นเอง ไม่แน่ในอนาคต ค่ายเกมต่างๆ อาจพากันใช้ระบบนี้ก็เป็นไปได้ ซึ่งผมมองว่ามันก็มีส่วนดีและส่วนเสียอยู่ในตัวของมันเอง และถ้าระบบนี้แพร่หลาย ต่อไปคงไม่มีแผ่นผีโผล่มาให้เห็นอย่างแน่นอน 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้