Funcom เอาใจคอเกมวัยกระเตาะด้วยการเปิดเกมใหม่ Pets VS. Monster [Server Inter]

         เมื่อไม่นานมานี้ Funcom ค่ายเกมดังของอเมริกา ได้ทำการเปิดตัวค่ายใหม่ที่มีชื่อว่า SweetRobot ซึ่งจะเป็นค่ายเกมที่ดูแลเกม MMO ของ Funcom โดยเฉพาะ และ Funcom ได้ถือโอกาสเปิดตัวเกมใหม่ตามมาติด ๆ นั่นคือเกม Pets VS. Monster นั่นเอง ซึ่งโครงการแรกของค่าย SweetRobot นั้นคือการเปิดตัวเกม Pets VS Monster ให้เผยแพร่สู่สังคมเกมออนไลน์ ซึ่งจะทำการเปิด Beta Test เบื้องต้นประมาณสิ้นเดือนนี้ Pets VS. Monster นั้นเป็นเกมออนไลน์ที่มุ่งเน้นไปยังประชากรเด็ก ๆ ของเกมออนไลน์ที่มีอายุตั้งแต่ 8 – 12 ปีโดยเฉพาะ ซึ่งทางฝั่งซีกโลกตะวันตกนั้นจะได้ยลโฉมเกมนี้ก่อนใคร

         Trond Arne Aas CEO ของ Funcom ได้บอกไว้ว่า “ถือเป็นโอกาสอันดีในการเปิดค่ายเกม SweetRobot เพื่อเป็นการสำรวจตลาดใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากสิ่งที่เราเคยได้ทำมาก่อนแต่เราก็ยังจะคงเอกลักษณ์ในความเป็น Funcom ไว้อยู่ ซึ่งค่าย SweetRobot จะเน้นในการเผยแพร่เกม MMO ของ Funcom ทั้งหมด แน่นอนการเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ นั้นเป็นสิ่งที่ท้าทายและตื่นเต้นสำหรับเรามาก”

          Pets VS. Monster มีทีมงานในการพัฒนาถึง 15 คนซึ่งได้ทำการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาเกือบ 2 ปีและทีมงานยังคงมุ่งเน้นในการพัฒนาเครื่องมือเกมให้มีความยืดหยุ่นสูงขึ้นและสามารถปรับแต่งได้ง่ายเพือให้เหมาะกับแนวคิดหลากหลาย 

          Pets VS. Monster นั้นถือว่าเป็นเกม MMO เกมแรกของ Funcom และ SweetRobot ถือโอกาสนี้เพื่อทดสอบแนวความคิดที่แตกต่างทางด้านกลไก Gameplay ของแต่ละอายุผู้เล่น ซึ่งตอนนี้ Pets VS. Monster นั้นยังไม่มีกำหนดการแน่นอนในการเปิด CBT แต่ที่เปิด Beta Test นั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้นักพัฒนาเกมได้รวบรวมข้อมูลและความคิดเห็นจากกลุ่มเป้าหมายเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาเกมต่อไป

          Aas ยังบอกต่ออีกว่า “เรายังคงรักและทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับเกม Age of Conan และ The Secret World อยู่เสมอ แต่เรายังอยากที่จะสำรวจโอกาสใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ และอยากจะรู้ถึงสิ่งที่เป็นธรรมชาติที่เราจะก้าวย่างต่อไปในอนาคตซึ่งในส่วนนี้สังคมเกมออนไลน์มีส่วนอย่างมากในการพิจารณาประสบการณ์ของเราที่มีต่อชุมชมเกมออนไลน์ Pets VS. Monster ถือเป็นโครงการแรกที่น่าตื่นเต้นสำหรับเรา เราพยายามที่จะสร้างเกมออนไลน์สำหรับกลุ่มเป้าหมายและมีการผลิตที่แตกต่างจากสิ่งที่เราเคยทำมาทั้งหมด ข้อเท็จจริงของการผลิตเกมเหล่านี้มีการใช้งบประมาณที่ต่ำและมีทีมงานที่มีขนาดเล็กเพื่อพัฒนาซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากสำหรับเรา มันช่วยให้เราสามารถทดลองใช้แนวคิดหลาย ๆ อย่างแทนที่จะเก็บทรัพยากรของเราไว้อย่างไม่มีจุดหมาย

Age of Conan เกมหลักของ Funcom

          Pets VS. Monster เป็นเกมออนไลน์สำหรับเด็กอายุ 8 – 12 ปี สามารถดาวน์โหลดต้วเกมและเข้าสู่ระบบเกมได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบสตรีมมิ่งของเกม ผู้เล่นสามารถผจญภัยไปรอบโลก พร้อมกับสัตว์เลี้ยงคู่ใจของผู้เล่นเองและยังมีการต่อสู้ทีน่าตื่นเต้นรออยู่ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถแชทกับผู้เล่นอื่น ๆ ทั่วโลก

          สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับเกม Pets VS. Monster นั้นสามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการของเกมได้ที่ www.petsvsmonsters.com นะครับ

ข้อมูลเกี่ยวกับ SweetRobot 
      SweetRobot ก่อตั้งขึ้นในปี 2009 และเป็นผู้เผยแพร่เกม Casual MMO ซึ่งในตอนนี้ SweetRobot กำลังพัฒนาเกม Pets VS. Monster อยู่ ซึ่ง SweetRobot เป็นบริษัทย่อยของค่าย Funcom ผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.sweetrobot.com

 

ที่มา Mmosite.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้