เก็บตกภาพบรรยากาศงานบุญ กับการแข่งขันฟุตบอลการกุศล รายการ Charity Cup จาก FIFA Online 2

    Conquest FC ซิวแชมป์ทีมแรกของ Charity Cup เหล่าเกมเมอร์ช่วยกินยิง เงินทำบุญทะลุเป้า !

    ผ่านพ้นไปด้วยความสนุกสนานสำหรับฟุตบอลการกุศล รายการ Charity Cup ครั้งที่ 1 ซึ่งทาง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ( สสส. ) และ FIFA Online 2 ร่วมกันจัดขึ้นไปเมื่อวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2552 ที่ผ่านมา

    โดยตั้งแต่เช้าของวันเสาร์ เหล่าเกมเมอร์ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม ก็เดินทางกันมาที่สนาม Goal Clubz เรียบทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ กันคึกคัก มีทั้งแยกย้ายกันมา มีทั้งเหมารถตู้กันมา บางทีมมากันแบบรถกระบะ หรือมีบางทีมเดินทางมาไกลจากต่างจังหวัดก็มี รวมทั้งหมด 11 ทีม โดยมีทีมจากสื่อมวลชน COMPGamer News 1 ทีม ทีมจากเกมเมอร์ 9 ทีม และทีมงาน FIFA Online 2 อีก 1 ทีม รวมทั้งสิ้น 11 ทีม โดยระหว่างงานผู้เข้าแข่งขันยังจะได้สดชื่นกับเครื่องดืมโอวัลติน และโฟมล้างหน้า ทีทรี เฟเชียล โฟม สปอร์ต ซึ่งทางผู้สนับสนุนใจดีของเรา นำมาแจกกันทั้งคนแข่ง และกองเชียร์

    เมื่อทุกคนพร้อม ก็ได้มีพิธีเปิดกันซักเล็กน้อย โดยมีตัวแทนจาก TDE คุณ อิศร์ เตาลานนท์ และตัวแทนจากสสส. คุณไกรก้อง ไวทยาการ กล่าวต้อนรับนักกีฬา และกล่าวเปิดงาน พร้อมทั้งมอบเสื้อแข่งขัน ที่ออกแบบมาพิเศษเฉพาะงานนี้แก่ทีมของเกมเมอร์ ที่เข้าแข่งขัน

    เมื่อเริ่มการแข่งขัน ทั้ง 2 สนาม ทั้งกลุ่ม A และกลุ่ม B ก็ลงฟาดแข้งกันเต็มที่ โดยแม้จะเป็นเพียงนัดการกุศล แต่ก็ลงเล่นกันเต็มที่ทุกนัด เพื่อช่วยกันยิงประตูนำเงินไปทำบุญ ซึ่งทุกประตูมีมูลค่า 500 บาท โดยมียอดสูงสุดอยู่ที่ 20,000 บาท จนบางทีอาจมีการกระทบกระทั่งกันในบ้าง แต่เหล่าเกมเมอร์ของ FIFA Online 2 ก็มีน้ำใจนักกีฬา มีการเอ่ยขอโทษ จับไม้จับมือกัน เรียกว่าเป็นไปแบบมิตรภาพเลยทีเดียว

ผลการแข่งขันรอบแรก

ตารางคะแนนรอบแรก

   จบรอบแรก เราก็ได้ 4 ทีมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศกัน โดยจะเป็นการพบกันระหว่าง PaWaNa FC พบกับ โพธาราม FC และ JINGJAIclub พบกับ ConQuest F.C.

    การแข่งขันเรียกได้ว่าสูสี และสนุกมาก ทั้งในเกม และบนสนามจริง จนสุดท้ายเป็น โพธาราม FC และ ConQuest F.C. ที่สามารถคู่แข่งขันได้ด้วยสกอร์ 2-1 ทั้งคู่ เข้าไปชิงแชมป์กัน

    ในรอบชิงชนะเลิศ ในเกมการแข่งขันเกม FIFA Online 2 ทีม ConQuest F.C. ซึ่งมียอดทีมที่คุ้นหน้าคุ้นตาจากการแข่งขันรายการต่างๆ อยู่หลายคน ส่ง ZeFFiLoS แชมป์หลายรายการลงเล่น และก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว แถมยังมีโอกาสจากจุดโทษอีกต่างหาก แต่กลับยิงไม่เข้า ทำให้ ConQuest F.C. ชนะไปเพียง 1-0 ในเกม ต้องไปลุ้นกันต่อ

    เกมในสนามจริง ทีม โพธาราม FC ซึ่งเดินทางมาไกลจากจังหวัดราชบุรี และเดินทางมาพอดีๆ เพียง 6 คนเท่านั้น เพราะมีเพื่อนที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ถึง 2 คน ก็ยังฟิต วิ่งแบบไม่มีหมดบดเข้าใส่ทีม ConQuest F.C. อย่างหนักเพื่อทวงประตูคืน และก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในช่วงท้ายครึ่งแรก แต่แล้วในช่วงครึ่งหลัง ทีม ConQuest F.C. มาได้ประตูชัยจากลูกตวัดเคลียร์มหัศจรรย์ ส่งลูกลอยข้ามหัวผู้รักษาประตูของ โพธาราม FC เข้าไปซะยังงั้น ช่วยให้ ConQuest F.C. ชนะด้วยสกอร์รวม 2-1 คว้าแชมป์ไปครอง

    ลีลาการดีใจของผู้เล่นทีม ConQuest F.C. หลังจากยิงลูกไดรฟ์ชู้ต มหัศจรรย์ ( อยากบอกว่า…. ฟลุคมากกก 55+ )

    ในช่วงพิธีปิด ก็ได้มีการสรุปยอดเงินทำบุญ ซึ่งปรากฏว่า ยิงกันไปกระจายรวมทั้งสิ้น 67 ประตู ทำให้ได้เงินทำบุญครบครัน 20,000 บาท ตามเป้าหมาย

    ท้ายสุด ก็ได้มีการมอบถ้วยแชมป์ให้แก่ทีม ConQuest F.C. โดยผู้เล่นในทีม ConQuest F.C. ยังได้รับหมอน FIFA Online 2 ไปกันแบบครบทีม พร้อมกับความเงินโบนัสคนละ 200,000 LP ไปครอง ในขณะที่รองแชมป์ โพธาราม FC ก็ได้รับกิฟท์เซ็ตพิเศษ จาก ทีทรี และเงินโบนัสคนละ 100,000 LP ไป

    แชมป์รายการ Charity Cup ครั้งที่ 1 ทีม ConQuest F.C. รับ 200,00 LP ต่อคน และหมอน FIFA Online 2


รองแชมป์ ทีม โพธาราม FC ได้รับ 100,000 LP ต่อคน และกิฟท์เซ็ตพิเศษจาก ทีทรี

สำหรับผู้ที่ไม่ได้มาร่วมกิจกรรม ทางทีมงานรับรองว่าจะมีกิจกรรมสนุกๆ และได้บุญแบบนี้ มาให้ได้ร่วมกันอีกแน่ๆ ก็คอยติดตามกันให้ดีที่หน้าเวบไซต์ของเกม FIFA Online 2 ละกันครับ

    สุดท้ายนี้ ทางทีมงานก็ต้องขอบพระคุณทั้ง ผู้ร่วมจัดงานอย่าง สสส. ผู้สนับสนุนใจดีอย่าง โอวัลติน และทีทรี รวมถึงสื่อมวลชนจาก COMPGamer News และที่ขาดไม่ได้ก็คือ เหล่าบรรดาเกมเมอร์ และกองเชียร์ ซึ่งมาร่วมพบปะสังสรรค์และทำบุญด้วยกันครับ  

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้