ทนายหัวชี้ Phoenix Wright: Ace Attorney เตรียมเลื่อนขึ้นไปโลดแล่นบนเครื่องพี่ใหญ่ Wii ผ่านระบบ WiiWare ม.ค. ปีหน้า

 

     จากประเด็นร้อนล่าสุดของ Famitsu ว่าทาง Capcom เตรียมนำเกมทนายหัวชี้ปากกล้าสุดฮิตบนเครื่อง NDS ทั้ง 3 ภาค ข้ามฟากมาลงให้พี่ใหญ่ของ Nintendo ซึ่งก็คือ Wii ผ่านระบบ WiiWare วันนี้ทางทีมผู้พัฒนาคอนเฟิร์มแล้วว่า ตัวเกมที่เป็นภาษาอังกฤษจะทยอยออกในเดือนมกราคม, มีนาคม และพฤษภาคมตามลำดับ

     ค่าย Capcom ตั้งใจที่จะออกเกม Phoenix Wright: Ace Attorney บนเครื่อง Wii ในระยะเวลาทุกเดือนเว้นเดือน เริ่มจากเกมภาคแรกที่ออกบนเครื่อง DS ตั้งแต่ปี 2005 ต้องใช้พอยท์จำนวน 1,000 Wii Points (ราคา 10 ดอลล่าร์) ในการดาวน์โหลด และจะมีเคสพิเศษซึ่งจะออกให้โหลดในเดือนพฤษภาคม ราคา 100 Wii Points (1 ดอลล่าร์) อีกด้วย

     เกม Phoenix Wright: Ace Attorney ปรากฏโฉมครั้งแรกในเครื่อง Game Boy Advance  ก่อนที่จะมาพอร์ทลง DS จนกระทั่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนออกภาคใหม่ๆ ตามมาถึง 4 ภาค (แต่จะพอร์ทมาลง Wii แค่ 3 ภาคเนื่องจากภาค 4 ตัวเกมภาคภาษาอังกฤษยังไม่ออก) นอกจากเกมภาคแรกสุดที่จะออกในเดือนมกราคมแล้ว ก็ตามด้วย Phoenix Wright Ace Attorney: Justice for All จะออกในเดือนมีนาคม และสุดท้าย Phoenix Wright Ace Attorney: Trials and Tribulations ออกเดือนพฤษภาคม

     และ Capcom ยังไม่บอกว่าตัวเกมที่พอร์ทมานี้จะมีอะไรโดนตัดออกไปจากเวอร์ชั่นปกติมากน้อยขนาดไหน แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนนั่นก็คือต้องจ่าย 1,000 Wii points ต่อ 1 เกมนะ

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้