สรุปข่าวเกมออนไลน์ประจำสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 10-23 ตุลาคม พ.ศ. 2552

สวัสดีค่าแฟนๆ แมวหลับทุกคน (เราเหมาได้นะ เพราะถ้าไม่รักกันจริงคงไม่เข้ามาอ่านคอลัมน์ไร้สาระแห่งปีอย่างสรุปข่าวฯ ชิมิ เอ๊ะ หรือจะเข้ามาเพราะเกลียดเรา 55+) รอบนี้ขอเหมา 2 อาทิตย์เลยเนาะ รวมอาทิตย์งาน BIG Festival 2009 ไปด้วย ก็เพราะมันมีอะไรเด็ดดวงขนาดที่เรียกว่าพลาดไม่ได้เลยหละ! หุหุหุ >_<

เริ่มกันที่ข่าวต่างประเทศกันก่อนดีกว่า ช่วงนี้เกมประเภททำสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์กำลังได้รับความนิยม ค่าย ODGames จึงหันมาพัฒนาเกมตัวใหม่ในแนวนี้บ้าง โดยออกมาเปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางาการแล้วนั่นคือ Soul Cry Online (หรืแ SCO นั่นเอง O_O) โดยเกมนี้จะเป็นเกมประเภท Strategy MMO ทำสงครามข้ามระหว่าง 12 เผ่าพันธุ์ โดยมีหัวใจหลักสำคัญอย่าง “ต้นไม้แห่งชีวิต” ซึ่งหากถูกทำลายจากอีกเผ่า หมายถึงการสูญสิ้นเผ่าพันธุ์กันเลยทีเดียว โอว้ O_O ธีมเกมน่าสนใจมากมาย ที่เหลือต้องรอลุ้นภาพและระบบหลักในเกม ถ้าทำได้เจ๋งจริงอย่างที่โฆษณาไว้ เกมตัวนี้จะเป็นอีกตัวที่น่าเล่นทีเดียว ^o^ (แต่ยังไม่มีเว็บไซต์หลักนะ อิอิ)

รายละเอียดเพิ่มเติม : ODGames เปิดตัว MMO แนววางแผนตัวใหม่ “Soul Cry Online” กับสงครามที่มีการสูญเผ่าพันธุ์เป็นเดิมพัน!

อีก 1 เกมใหม่ของเกาหลีที่น่าจับตามองและมีภาพสกรีนชอตรวมถึงเพิ่งปล่อยวิดีโอเกมเพลย์ออกมาให้ชมกันล่าสุดนี้เองก็คือ LOCO หรือชื่อเต็มคือ land of Chaos Online นั่นเองค่ะ โดยเกมนี้ดูจะเป็นเกมมือ 1 ที่ KTH หวังไว้จะเป็นเกมตีตลาดอีกตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะ LOCO นี้มีความพิเศษคือเป็นเกมที่ผสมผสานระหว่างการเล่นแบบ RTS และ AION RPG เข้าด้วยกัน เรียกว่าฉีกแนวเดิมๆ ของตลาดเกาหลีออกมาเลยค่ะ ท่าจะหวังไว้ที่ตลาดระดับโลกพอสมควร ดูจากตัวเว็บไซต์หลัก (http://loco.paran.com/) ที่มีทั้งภาษาเกาหลีและอังกฤษแล้ว งานนี้เปิดทดสอบ CBT เมื่อไหร่ แมวหลับไม่พลาดนำรายละเอียดมาเสนอเพื่อนๆ แน่นอน *0*

 

รายละเอียดเพิ่มเติม : LOCO เผยวิดีโอเกมเพลย์ตัวล่า ใครชอบเกมแนวลูกผสม RPG+RTS ห้ามพลาด!

 

 

เข้ามาบ้านเรากันบ้าง 1 สัปดาห์แห่งความหฤโหดก็ผ่านพ้นไปด้วยดี -0- กับมหกรรมงานเกม BIG Festival 2009 ที่ทำเอา HP แมวหลับสูญหายไปราว 30%  (คิดดูจิ 4 วันไม่ได้กินเลือดใน HON กลับมาไปไม่เป็นเลย 55+)  มีสิ่งใดขาดตกบกพร่องไปบ้างก็ขออภัยจริงๆ ค่ะ ทางผู้จัดก็พยายามที่จะออกมาให้ดีที่สุดแล้ว บางอย่างที่ไม่ชอบใจก็ติได้ค่ะ แต่อย่าด่าเลย (โดยเฉพาะที่ปีนี้ FG ไม่ได้เป็นแม่งานนะฮะ กั๊กๆๆๆ) เอาไว้ปีหน้าเรามาละเลงกันใหม่ดีกว่าเนาะ ^^ งุงิ

“Onenet มีมังกร ไม่ไหวจะเคลียร์!” ฟังแล้วก็ติดหูโดยแท้ เพราะกำลังงงอยู่ว่าหมายถึงอะไรนั่นเอง ฮ่าๆ (ล้อเล่นนะ อิอิ) ในที่สุดเกมเก็บเลเวลในฝันของใครหลายคนที่เคยติดใจกับเซิร์ฟ SEA ก็เดินทางมาถึงประเทศไทยเสียทีนะคะสำหรับเกม Dragonica ถึงแม้ตอนนี้จะมาแค่เว็บไซต์ก่อนก็ตาม (ก็ยังดีกว่ามาแต่ข่าวลือใช่มั้ยล่า ฮิฮิ) ส่วนใครที่กำลังรอ CBT อยู่นั้นก็ใจร่มๆ ก่อนเน้อ ต้องลุ้นว่าทาง Onenet เขาจะจัดงานแถลงข่าวก่อนเปิด CBT หรือเปิด CBT ก่อนแถลงข่าว (แต่อย่างหลังแมวหลับว่ามันแปลกๆ นา ถึงจะเคยมีคนทำก็ตามที –w-‘’) เอาเป็นว่ายังไงภายในปีนี้ก็ได้เล่นชัวร์ ฟันๆๆๆ!!! O_O’’

รายละเอียดเพิ่มเติม : ONENET มีมังกร !! แฟนไทยได้เล่นแน่ Dragonica เซิร์ฟเวอร์ไทยพร้อมเปิดเว็ปไซต์แล้ววันนี้! 

ข่าวคราวเงียบหายไปนานหลายปี… เย้ย! ไม่ถึงขนาดนั้น O_O’’ (แต่ก็เกือบๆ เอิ๊ก) สำหรับแฟนพันธุ์แท้เกม Red Stone ก็แทบจะปิดซอยฉลองกันเลยทีเดียว หลังจากนั่งเดานั่งทาย บางรายถึงขั้นลงพนันขันต่อว่าเกมสุดที่รักของพวกเขาจะอัพเดตตัวละครที่เหลือที่น่าเล่นโคตรๆ อย่าง Tamer/Summoner, Princess/Little Witch และ Necromancer/Demon วันไหน บางรายถึงขั้นปลงว่าสงสัยลูก 2 หรือรอลูกบวชก่อนเป็นแน่แท้ (ว่าไปนั่น เอิ๊กกกก) ใครที่พนันไว้ว่าจะอัพเดตชาติหน้าก็ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยนะเคอะ เพราะ Red Stone เขาเพิ่งอัพเดตบิ๊กเบิ้มที่ว่านี้ไปเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมานี่เอง แถมระบบ PVP ที่ใช้แข่งขันใน WCG ด้วยนะเธอ ไม่ธรรมดา อะฮ้า ไม่ธรรมดา อิอิ ^o^

รายละเอียดเพิ่มเติม : สิ้นสุดการรอคอย Red Stone อัพเดตครั้งใหญ่ 3 สายอาชีพ 5 ตัวละครใหม่ มาแล้ว!!

หลังจากที่มีโฆษณา (รวมถึงกิจกรรม) ทายเกมตัวใหม่ที่จะเปิดให้บริการของค่าย Cubinet แล้ว อิแมวก็ต้องกลับมานั่งซดน้ำใบบัวบกโฮกๆ เนื่องมาจากตอบผิดนั่นเอง โฮ ก็เขาเฉลยออกมาแล้วว่าเป็น Zhuxian2 และ KOK 3 แน่นอนฟันธง (ป๊าบๆ) แล้วไอ้สายลับแมวตัวไหนฟะ ที่ส่งเข้าไปค้นตูเย็นบริษัทเขาแล้วกลับออกมาบอกว่าเป็นเกม Sun Online ฟันธง (สงสัยไปเมาบาคาดี้แหงมๆ เห็นในตู้มีทุกสี *0*) เซ็งเป็ดๆๆ ตอบผิด อดได้ของรางวัลเลย T_T แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องดูว่าเกมไหนจะเปิดก่อน แต่แนวโน้ม KOK3 น่าจะสูงกว่า Zhuxian2 เพราะเกมหลังนี้จีนยังไม่เปิดเลย O_O

รายละเอียดเพิมเติม : หลุดวงใน!! รึเกมใหม่ Cubinet จะเป็น Zhu Xian 2!? ติดตามได้ที่ Big Festival 2009 15 – 18 ต.ค.นี้ที่พารากอน , Cubinet เคลื่อนพลเผยเกมใหม่ภายในงาน BIG Festival 2009 แบบไม่มีเม้ม มีเกมไรบ้างนั้น อยากรู้คลิ๊กด่วน !!

ข่าวสุดท้าย /0/ หลังจากปล่อยภาพปริศนา X ตัวแดงๆ เบิ้มๆ มาให้ทายกัน (หลายคนทายว่าเป็น X-Shot Episode 2 ป๊าด -.-) ในที่สุดก็เฉลยออกมากันเสียทีนะคะว่าเป็นเกม Racing ตัวใหม่ของค่ายที่เปลี่ยนชื่อจาก Level – R เป็น Level – X นั่นเอง (สงสัยป๋าแกมีความหลังฝังใจกับตัวอักษร X เนาะ เห็นชอบจัง ฮ่าๆ) โดย Racing ตัวใหม่ล่าสุดนี้มีความพิเศษตรงชื่อลิขสิทธิ์ของรถที่ได้รับมาอย่างถูกต้อง เพราะฉะนั้นใครที่บ้าแบรนด์บ้ายี่ห้อ (โดยเฉพาะอิแมวหลับ) นี่แทบจะร้องกรี๊ดในทันใดที่ได้รู้ข่าวคราวว่า Winner จะนำเกมนี้มาเปิดให้บริการ ว่าแต่ป๋าขา จะใช้สโลแกน ไร้โปร โนบอท อีกหรือเปล่าคะ หรือไม่เอาแล้ว คำนี้มันแสลง ฮ่าๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม : เผยแล้วเกมใหม่วินเนอร์!! ตลาดเรซซิ่งระอุ ตอกย้ำความมันส์ระดับพรีเมี่ยมด้วย Level-X

สุดท้ายจริงๆ อาทิตย์นี้ไม่มี 10-15 อันดับเกมออนไลน์ยอดนิยมของเกาหลีก็ขอเก็บตกงาน BIG Festival หน่อยละกันน้า คงไม่ว่ากันเน้อ ^^ ซึ่งเป็น 2 อันดับในใจอิแมวจริงๆ ไม่อิงนิยาย โฮะๆ

เลิศศศศศศศสุดๆๆๆๆๆๆ

โอ้ย กินกันไม่ลงเลยสำหรับพริตตี้ของ 2 ค่ายนี้ ที่พกพาความน่ารักสดใส กระชากหัวใจหื่นๆ เอ้ย น้อยๆ ของแมวหลับให้ลงไปกองแทบเท้างามๆ ของเหล่าคุณเธอเลยทีเดียว กับพริตตี้จาก SF และ Showdown EX3 ที่ดูเกมหลังจะมีภาษีและเฉือนชนะไปด้วยคะแนนแบบจุดทศนิยม! เพราะคุณน้องๆ เล่นน่ารักมาแบบ X4 (ซึ่ง SF มีแค่ X2 เลยแพ้ไป 55+) โดยเฉพาะคนกลาง ยิ้มแบบนี้ ยิงเลิฟบีมใส่หัวใจพี่ ให้ทะลุเป็นคำว่า “I love You” กันเลยดีกว่า ^0^

รั่วววววววววสุดๆๆๆๆๆๆๆ

โห รางวัลของสาขานี้หลับตาให้ยังให้ถูกตัวเลยเอ้า กับสาขารั่วสุดๆ เป็นไผไปไม่ได้นอกจาก 5 หนุ่ม Showdown Ex3 Ranger ที่ขนาดท่าโพสท์ปกติก็รับไม่ได้แล้วนะ เจอท่าไม้ตาย “Showdown Ex3 Ranger รั่ว” (แล้วก็ทำท่าปั๊มน้ำกัน -.-) เข้าไปถึงกับกลับบ้านกันไม่ถูกกันเลย เรียกว่าปีนี้บูธของค่าย Jayasoft เอารางวัล “แมวหลับ ชอยส์ อวอร์ด” ไปครองเลย 2 รางวัลรวด พร้อมกับเสียงรำพึงรำพันที่ว่า เหมือนจับเอาสวรรค์กับนรกมาไว้คู่กันในสถานที่เดียว ของเขาแน่นอนจริงๆ ให้ดิ้นตาย >.<b!

เจอกันปีหน้าฟ้าใหม่ เย้ย อาทิตย์หน้าเจ้าค่ะ สำหรับวันนี้นอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ วิ๊ดวิ๊ว ปิ๊ดปิ๊ว (บ้าไปแล้ว หลังจากรู้ว่าหวยงวดนนี้ออก 00 T^T)

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้