Luna Online: เทพ 105 เทมเพอร์มาสเตอร์

โร๊กเอลฟ์ผู้ห้าวหาญ!!

     สวัสดีครับ กลับมาพบกับการวิเคราะห์เจาะอาชีพกันครับ ครั้งนี้จะมาเริ่มกันกับอีกสายที่ได้รับความนิยมสูงเช่นกันคือ สายโร๊ก โดยอาชีพแรกที่นำเสนอนั้นก็คือ เทมเพอร์มาสเตอร์ สำหรับอาชีพนี้จะสามารถเล่นได้ทั้ง สายธนู หรือ สายมีด เรียกได้ครบเครื่องอยากสลับระหว่างมีดหรือธนูก็ได้สบายเลยอาชีพนี้

เทมเพอร์มาสเตอร์

 

     อาชีพนี้เป็นสายโร๊ก เลเวล 105 ขึ้นไปถึงเปลี่ยนได้ และจำกัดเผ่าเอลฟ์ในการเปลี่ยนอาชีพ อาชีพนี้สมารถเล่นได้ทั้งสายมีดและสายธนู แต่ควรเล่นสายใดสายหนึ่งไปเพราะไม่งั้นจะมีพ้อยท์ในการอัพสกิลไม่พอใช้ อาชีพนี้จุดเด่นอยู่ในเรื่อง ค่าคริติคอล พลังโจมตีแบบคริติคอล และค่าหลบหลักที่ค่อนข้างสูง แต่เนื่องด้วยพื้นฐานของเผ่าเอลฟ์ค่าพลังโจมตีปกติจะต่ำกว่า เผ่ามนุษย์ แต่เรื่องคริติคอล นี้ไม่เป็นลองเลยทีเดียว อาชีพนนี้มีสกิลโจมตีคล้ายๆ กับอาชีพสายอื่นๆ ของโร๊กมารวมกันทั้งสายมีดและสายธนู บางสกิลลดเลเวลลงมา และคลาสนี้ยังมีสกิลใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอีกด้วยไปดูกันเลย

สกิลที่แนะนำ

รายละเอียดสกิล

– เดดลี่โซล : เป็นสกิลโจมตีมีดเดี่ยวที่เมื่อเป้าหมายที่เราโจมตีตายจะทำให้ดูดมานามาเพิ่มให้เรา (เลเวล 1 อัพได้ที่ เลเวล 105 และมีพลังโจมตี 120 เวลาร่ายสกิล 0.6 วินาที และ ดีเลย์ 6.1 วินาทีระยะ สกิล 250) เป็นสกิลโจมตี ที่การร่ายสกิลไวแต่มีดีเลย์สกิลเยอะพอสมควร แต่จุดเด่นของสกิลนี้ อยู่ที่ดูดมานาเป้าหมายมาฟื้นให้เรานั้นเอง สกิลนี้เป็นสกิลโจมตีมีดที่ควรจะอัพไว้ใช้เลยทีเดียว ใช้ได้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเวล หรือใช้ PVP หรือกิลด์วอร์เลย

– เดดลี่สไตรค์ : เป็นสกิลโจมตีมีดเดี่ยวที่มีความรุนแรง (เลเวล 1 อัพได้ที่ เลเวล 105 และมีพลังโจมตี 518 เวลาร่ายสกิล 1.7 วินาที และดีเลย์ 6.0 วินาทีระยะ สกิล 250) เป็นสกิลเดี่ยวที่มีพลังโจมตีที่สูงมาก ระยะเวลาร่ายสกิลค่อนข้างไว แต่ดีเลย์สกิลนั้นอยู่ในระดับที่ค่อนข้างนาน ถือเป็นสกิลโจมตีที่เพิ่มมาอีกสกิลหนึ่งแต่ความน่าใช้พอสมควรเพราะมีพลังโจมตีสูง แต่ดีเลย์ของสกิลนั้นนานไปนิด

– วินด์แบริเออร์ : เป็นสกิลมีดเดี่ยวที่เมื่อใช้กับเป้าหมายไม่เกิดดาเมจแต่จะทำให้เป้าหมายโดน พายุลมล้อมไว้ไม่ให้เคลื่อนที่(เลเวล 1 อัพได้ที่ เลเวล 105 และมีพลังโจมตี — เวลาร่ายสกิล 2.0 วินาที และ ดีเลย์ 7.0 วินาทีระยะสกิล 1,000) สกิลนี้เป็นก่อกวนก็ว่าได้ไม่มีพลังโจมตีเกิดขึ้น การร่ายสกิลค่อนข้างไว ดีเลย์สกิลนาน สกิลนี้มีออพชั่นสกิลเกิดขึ้นคือ ทำให้เป้าหมายเคลื่อนที่ไม่ได้ สกิลนี้ไม่ค่อยจะเหมาะในการเก็บเลเวล เหมาะที่จะใช้ PVP หรือกิลด์วอร์มากกว่า

– เมจิคแอโรว์ : เป็นสกิลโจมตีด้วยธนูใหม่มีพลังโจมตีสูงมากพอสมควรแต่ใช้มานาค่อนข้างเปลือง (เลเวล 1 อัพได้ที่ เลเวล 105 และมีพลังโจมตี 426 เวลาร่ายสกิล 1.4 วินาที และ ดีเลย์ 1.2 วินาทีระยะ สกิล 1,600) เป็นสกิลธนูที่มีพลังโจมตีสูงเหมาะกับการใช้คู่กับสกิลดับเบิ้ลช็อตได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นสกิลหากินอีกสกิลหนึ่งของสายธนูเลยที่เดียว สกิลนี้มีอยู่ในอาชีพ อาร์คแลนเซอร์ แต่เลเวลของสกิลน้อยกว่าอาร์คแรนเจอร์

– วิสเปอริ่งอิเวชั่น : สกิลบัพที่เพิ่มค่าการหลบหลีกแก้สมาชิกปาร์ตี้เราทุกคนให้เพิ่มมากขึ้น

– ดูอัลวิปพอนมาสเตอรี่ : สกิลติดตัวเมื่ออัพจะทำให้ใส่มีดได้ทั้ง 2 มือ ปกติเมื่อสวบมีดคู่จะมีผลลบค่าคริติคอล, หลบหลีก, พลังโจมตีลดลง สกิลนี้จะช่วยลดอัตราการลดลงให้น้อยลง

“สกิลเดดลี่โซล จะฟื้นคืนมานากลับมาให้เรา”

     เห็นกันแล้วนะครับจากตารางสกิลด้านบนของอาชีพนี้จะเห็นว่ามีสกิลบัพและสกิลฮีลด้วย ถือได้ว่าครบครัน มีตั้งสกิลมีด และสกิลธนูให้เลือกเล่น หมดเปลือกแล้วครับวันนี้ กระผมขอตัวลาไปก่อนแล้วกัน ครั้งหน้าผมจะได้นำเสนอ อาชีพยอดนิยม อย่างอาร์คแรนเจอร์นะครับ แล้วพบกัน

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้