Showdown EX3: ปราบ Boss Hate ตายก่อนได้หายตัว

     Hate เป็นอีกหนึ่ง Boss ที่หลายๆ คนก็ว่ามันฆ่าง่าย แต่บางคนก็ว่าฆ่ายาก เพราะมันเป็น Boss ที่ไม่ค่อยอยู่นิ่งๆ แถมยังหายตัวแวบๆ ได้อีกด้วย

     Hate เป็น Boss ในแผนที่แคนยอน ซึ่งแผนที่นี้ก็เรียกว่าเป็นด่านที่เล่นง่ายอีกด่านหนึ่ง เพราะศัตรูนั้นเน้นบินโผล่มาเป็นแถวเส้นตรง ถ้าใครจำจุดได้ก็สามารถจัดการได้สบายๆ

ด่านนี้เล่นง่าย

     และแม้แต่ Boss Hate เองก็มีรูปแบบการโจมตีที่น้อยทำให้หลบกันได้ง่ายๆ แต่ที่ดูจะปวดหัวมากที่สุดก็คือ Boss Hate สามารถหายตัวแว๊บๆ ได้นี่สิ โดยเมื่อเจ้า Boss Hate ใกล้ตายมันจะหายตัวบ่อยมาก บางทีก็หายตัวไปโผล่จากด้านข้าง ไปโผล่ด้านบน หรือบางทีก็โผล่มาตรงกลางเลย แต่ที่น่าหนักใจมากๆ คือบางครั้งมันก็โผล่มาจากทางด้านหลัง ทำให้ถ้าใครไม่ระวังก็จะโดนชนระเบิดจี๊ดตู้ม!! 

แหน่ะ!! เข้าด้านหลังเรอะ

     ซึ่งถ้าหากเราตายตอนเล่นแบบแข่งขันจะทำให้เรามีโอกาสแพ้สูงมากๆ หรือต้องมาเสียเวลารอ Boss Hate เลิกหายตัวก็น้านนานเสี่ยงต่อโดนคู่แข่งตามทัน แต่ในวันนี้ผมจะมาแนะนำเทคนิคฆ่า Boss Hate แบบไม่ให้มันหายตัวได้ด้วยแหละครับ จะได้ชนะตอนเล่นแบบแข่งขันกับคนอื่นง่ายขึ้นยังไงละคร้าบ

เทคนิคปราบ Boss Hate ก่อนหายตัว

     เทคนิคนี้ใช้ได้เฉพาะเล่นแข่งขันแบบทีม 2 ต่อ 2 เท่านั้นนะครับ (แบบภารกิจตั้งแต่ 2 คนก็ได้นะ) ถ้าเล่นแข่งขันแบบเดี่ยวจะใช้ไม่ได้เลยแหละ

     วิธีก็แสนง้ายง่าย~ ก่อนอื่นเพื่อนๆ ต้องดองระเบิดกันไว้คนละ 2 ลูกก่อนนะครับ เพื่อที่จะเก็บเอาไว้ใช้กับ Boss Hate พร้อมกัน 4 ลูกเลย

     โดยเมื่อเราเจอ Boss Hate แล้วก็ให้ยิงและใช้สกิลตามปกติ แต่ห้ามใช้ลูกระเบิดเลยนะครับ ซึ่งเพื่อนๆ ก็น่าจะหลบกันได้ง่ายๆ อยู่แล้ว (หลบไม่ได้ก็ช่างมันอย่าตายก็พอ ^^)

ยิง + ใช้สกิลเข้าปาย

ยิงไปจนเหลือเลือด 30%

 

     ให้ยิงจน Boss Hate มันเหลือเลือดประมาณ 30% ตอนนี้แหละครับที่มันจะเริ่มแวบๆ เพื่อที่จะหายตัว ก็ให้เพื่อนๆ กดใช้ระเบิดกันรัวๆ ได้เลย กดใช้พร้อมกันทั้ง 2 คน ยัดเข้าไป 4 ลูกรับรองว่า Boss Hate ตายก่อนได้หายตัวแน่นอน (หรือถ้าอยากเพิ่มความชัวส์ก็ให้เก็บสกิลโจมตีไว้ใช้ควบคู่กับระเบิดด้วยสักคนนึงก็ได้)

ระเบิดยัดเลยแดงเถือก

มาช้ากว่าแต่ชนะนะจ๊ะ

     แต่ก็ต้องระวังด้วยนะครับ เพราะบางที Boss Hate มันก็จะแวบๆ หลอกว่าจะหายตัว ให้ดูเลือดของมันให้ดีก่อนใช้ระเบิด ไม่งั้นกดใช้ระเบิดก่อนมันจะไม่ตายเอา (หากเพื่อนร่วมทีมเลเวลต่ำต้อยมากๆ หรือยิงเบาสุดๆ ก็อาจจะไม่ตายนะ)

     ยังไงก็ลองเอาเทคนิคนี้ไปใช้ดูนะครับ จะได้เพิ่มโอกาสชนะขึ้นมากอีกหน่อย แต่ถ้าทีมฝ่ายตรงข้ามเขาใช้เหมือนกันอันนี้ก็ช่วยไม่ได้ละน้า~ ^^

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้