Ran Online : Axe Man เจ้าแห่งขวาน ตัวแทนไทย ชิงชัย Ran Global

       

           ถ้าใครเป็นแฟนเกม RAN คงจะได้ยินกิจกรรมการออกแบบสายอาชีพใหม่ของเกม RAN เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย ส่งไปแข่งขันกับตัวแทนจากประเทศต่างๆ ด้วย ซึ่งตอนนี้เราก็ได้ตัวแทนประเทศไทยกันแล้วกับอาชีพ Axe Man เรามาดูรายละเอียดของอาชีพนี้กันดีกว่า

Axe Man มนุษย์ขวานจอมพลัง
          ความเป็นมาของ Axe Man มีอยู่ว่า มีกลุ่มนักเรียน สายดาบกลุ่มหนึ่ง ซึ่งไม่ว่าจะพยายามฝึกฝนตนเองเท่าไหร่ ก็ยัง ไม่สามารถใช้ดาบได้อย่างอย่างที่ตนเองหวังไว้ จึงได้แยกตัวออกจากโรงเรียน เพื่อ สร้างอาวุธใหม่ และได้ฝึกใช้อาวุธนั้นจนชำนาญอย่างลับๆ และเมื่อ เหล่าครูฝึกทั้งหลายรวมถึงหัวหน้าครู และ Choi ได้ประกาศให้ช่วยกัน ร่วมกันสร้างสรรค์อาชีพใหม่ขึ้น นักเรียนกลุ่มนี้จึงออกมาแสดงตัว และแสดงความสามารถให้ทุกคนประจักษ์ ซึ่งอาวุธที่พวกเค้าใช้นั้นก็ คือ “ขวาน” นั่นเอง

จุดเด่นจุดด้อย
          จุดเด่นของอาชีพนี้คือ มีพลังในการโจมตี ความแม่นยำ และ ความต้านทานต่อธาตุต่างๆ สูง มีพลังป้องกันและหลบหลีกในระดับปานกลาง ส่วนจุดด้อยสายอาชีพนี้ก็คือความช้าในการออกสกิล และพลังชีวิตน้อย

อธิบายลักษณะของอาชีพแบบคร่าวๆ
          เป็นสายอาชีพ ที่มีความคล้ายคลึงกับนักดาบ มีร่างกายที่สูงใหญ่กว่านักดาบ ชุดเกราะ เป็นชุดเกราะเหล็กหนา เพราะเน้นพลังโจมตีมาก พลังป้องกันจึงต่ำ เลยต้องเสริมด้วยชุดเกราะเหล็ก เป็นสายอาชีพที่เน้นการโจมตีระยะประชิดเป็นหลัก อาจมีบางสกิลที่เป็นการโจมตีระยะไกล

สายต่างๆ
          สำหรับสายการเล่นก็ยังแบ่งออกเป็นสาย Pow, Dex และ Spi เหมือนกับอาชีพอื่นๆ ซึ่งแต่ละสายก็มีจุดเด่นต่างกัน เช่นสาย Pow จะเป็นสายที่มีพลังโจมตีสูงที่สุด สาย Dex จะเป็นสายที่มีพลังป้องกันสูงที่สุด ส่วนสาย Spi จะเป็นสายที่มีความแม่นยำ และหลบหลีกสูงสุด

ของรางวัลที่ผู้ชนะได้รับเพียบเลย

          เป็นอย่างไรบ้าง กับรายละเอียดของอาชีพใหม่ Axe Man ขนาดเป็นแค่ตัวหนังสือยังน่าเล่นขนาดนี้เลย แล้วถ้าออกมาจริงๆ จะน่าเล่นขนาดไหน ยังไงก็เป็นกำลังใจให้กับน้องพีรวิทย์ของเราด้วย

สัมภาษณ์สด คนต้นคิด
          เมื่อรู้จักกับเจ้า Axe Man ไปแล้ว เราลองมารู้จักกันเจ้าของความคิดที่สร้างเจ้ามนุษย์ขวานนี้ออกมากันดีกว่า ซึ่งผู้ที่เป็นคนต้นคิด Axe Man ก็ได้แก่น้อง พีรวิทย์ คงธนาคมธัญกิจ หรืออีชิดะ แห่ง Ginza นั่นเอง

WOM : Axe Man มีที่มาที่ไปอย่างไรครับ
น้องพีรวิทย์ : ผมเล่นอาชีพนักดาบอยู่ แล้วรู้สึกว่าอยากได้ตัวละครที่ใช้อาวุธแต่มีความเป็นไทยอยู่ด้วยเลยคิดถึงขวานขึ้นมา ซึ่งรายละเอียดของต่างๆ ทั้งความสามารถ สกิลต่างๆ ผมก็ลองๆ ร่างขึ้นมาดู คิดว่าน่าจะสมบูรณ์แล้ว

WOM : แล้วรู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้รับรางวัล แล้วจะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดกับชาติอื่นๆ
น้องพีรวิทย์ : ก็ดีใจมากครับ ที่จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย จะได้มีโอกาสไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วย

WOM : มีอะไรจะฝากถึงเพื่อนๆ ที่อ่าน Weekly Online บ้างไม๊ครับ
น้องพีรวิทย์ : ก็อยากให้เพื่อนๆ แบ่งเวลาให้ถูกต้อง เรียนเป็นเรียน เล่นเป็นเล่น ให้การเล่นเกมควบคู่ไปกับการเรียนได้ อย่างผมเองช่วงนี้เปิดเทอมก็ไม่ได้ค่อยได้เล่นเกม RAN เลย จะเล่นก็ช่วงปิดเทอมไปเลย แล้วก็อย่าลืมพักผ่อนด้วยนะครับ
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้