FIFA Online 2 ยกทีมผู้พัฒนาเกมจากเกาหลีเยือนไทยอีกครั้ง เพื่อพัฒนาตัวเกม และแก้ไขปัญหา

     เมื่อวันที่ 17 – 20 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา ทีมงาน FIFA Online 2 ประเทศไทย ได้มีการประชุมร่วมกันกับทีมผู้พัฒนาเกมจาก ประเทศเกาหลีใต้ ที่ได้ยกทีมเดินทางมายังไทย ประกอบด้วยทีมงาน Neowiz, EA ประเทศเกาหลีใต้ บริษัท IAH games จากประเทศสิงคโปร์ เพื่อประชุมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของเกม ซึ่งในครั้งนี้มุ่งเน้นพิเศษไปที่ปัญหา อาการแล็ค ที่ส่งผลกระทบต่อการเล่น และรวมถึงการเร่งพัฒนาคอนเทนต์เกม FIFA Online 2 ที่เพิ่งมีการอัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุด ไป ให้เข้าที่เข้าทาง และปรับให้เหมาะสม เข้ากับตลาดผู้เล่นของประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

Q: หลังจากการอัพเดตตัวล่าสุดแล้ว ผุ้เล่นบางคนยังประสบปัญหา lag อยู่ ไม่ทราบว่าการมาเยือนคราวนี้จะแก้ไขปัญหาได้มาก-น้อยแค่ไหนครับ
A: จริง ๆ ทั้งทีมงานเกาหลีใต้และทีมไทยเอง ก็ได้ปรึกษาหารือกันมาโดยตลอด และมุ่งเน้นในเรื่องนี้เป็นพิเศษ ซึ่งจากการที่ได้มาทดสอบระบบต่าง ๆ ด้วยตัวเอง เราก็พบว่าสาเหตุนั้นมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง ตั้งแต่ Memory usage และ Spec ของเครื่องที่ใช้เล่น ซึ่งในกรณีนี้ทีมงานก็ได้แนะนำว่า เวลาที่เล่นเกม ควรปิดโปรแกรมที่ไม่จำเป็นออกไปเพื่อช่วยให้ หน่วยความจำของเครื่องมีมากพอ

Q: นอกจากนั้น ยังมีเรื่องอื่นอีกมั้ยครับ
A: อีกสาเหตุที่สำคัญที่สุดคือ ความเสถียรของ อินเตอร์เน็ตที่ใช้เล่น โดยในช่วงเวลาที่มีการใช้อินเตอร์เน็ตหนาแน่น ก็ส่งผลกระทบต่อความไหลลื่นของเกมเช่นกัน ตรงจุดนี้ทีมงานผู้พัฒนาต้องนำข้อมูลต่างๆที่ได้ทำการทดสอบในประเทศไทย กลับไปวิเคราะห์โดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางปรับปรุงให้ตัวเกมดีขึ้น เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า เกม FIFA Online 2 พัฒนาอยู่บนพื้นฐานของประเทศเกาหลี ที่มีมาตรฐานสูงกว่าประเทศไทยพอสมควร ซึ่งในเรื่องนี้ทั้งพวกเรา และทีมฟีฟ่าออนไลน์ 2 ประเทศไทย ได้มีการสรุปแนวทางการแก้ไขในลำดับต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ
 
Q: แล้วจะดำเนินการอย่างไรต่อไปครับ
A: ขั้นแรก ทีมงานได้มีการปรับจูนระบบฐานข้อมูลเกม เพื่อทำให้ระบบมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น ซึ่งเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะยังคงทำการเก็บข้อมูลอย่างต่อเนื่อง โดยจะประสานงานกับทีมงานไทยเพื่อส่งข้อมูลต่างๆให้กับพวกเรา เพื่อทำการศึกษาและปรับให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น

Q: ในเรื่องของคอนเท้นต์ล่ะครับ คิดว่าหลายคนคงรอกันอยู่ ทางทีมจะปรับใหม่อย่างไรบ้าง
A: หลัก ๆ ก็จะมีโหมดการเล่นแบบใหม่ๆ การอัพเดทตัวผู้เล่น รวมถึงการแก้บัคต่างๆ ที่ได้ทำการแก้ไขไปเป็นที่เรียบร้อยในระหว่างที่อยู่ในประเทศไทย ซึ่งจากการประชุมทำให้ได้ข้อสรุป ของแผนงานการอัพเดทเกม ไว้ล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะทยอยอัพเดทในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายละเอียดที่สามารถเปิดเผยได้บางส่วน ดังนี้

เกมโหมด
     Fellowship – การแข่งขันระหว่างสโมสร รับประกันได้ว่าใครที่สร้างสโมสรไว้ไม่เสียเปล่าแน่นอน
     AFC Mode – โหมดการเล่นแบบชิงแชมป์สโมสรเอเซีย และที่สำคัญมีสโมสรของประเทศไทยรวมอยู่ด้วยแน่นอน ซึ่งความฝันที่จะมีผู้เล่นของประเทศไทยอยู่ในเกม กำลังจะเป็นความจริงในอนาคตอันใกล้นี้ แต่จะเป็นทีมอะไรนั้น ขออุบไว้ก่อนครับ

ไอเทมใหม่
League Play simulation – ช่วยให้คุณเปรียบเสมือนเป็นผู้จัดการทีมจริงๆ
Time Machine – ย้อนกลับไปแก้ตัวในแมทช์การแข่งขันที่พลาดไป และช่วยในการทำเควสต์
Computer Level Down – ลดความยากของ คอมพิวเตอร์ลง
Personal Trainer 50% และ 100% – ช่วยเพิ่ม exp ของนักเตะ เฉพาะคนที่คุณต้องการ
เสียงเชียร์สโมสร – ที่จะทำให้การแข่งขันแบบสโมสร ได้รับเงิน LP มากกว่าการเล่นแบบปกติ
 
บัคที่จะทำการแก้ไข
♦หน้าจอตลาดประมูลที่แสดงงการ์ดที่เพิ่งมีการนำขึ้นประมูล (24:00)
♦ตัว Default ราคาขายทันที 1,000 LP

Q: ฝากอะไรให้ผู้เล่นไทย ที่กำลังรอการอัพเดตที่สมบูรณ์ที่สุดอยู่ครับ
A: เราได้รับข้อมูลอันเป็นประโยชน์จากทีมงานไทย และมั่นใจว่าจะสามารถแก้ไขให้การเกิด lag ลดลงไปได้ และจะแก้ไขปัญหานี้ให้ลุล่วงเร็วที่สุดครับ

     ซึ่งข้อมูลที่นำมาเสนอวันนี้นั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น หลังจากนี้จะมีการนำเสนอโดยละเอียดอีกครั้ง โดยท่านสามารถติดตามข้อมูลได้ที่หน้าเว็บไซต์ ในส่วนของข้อมูลการอัพเดทเกมส์ ขอบคุณผู้เล่นทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและติดตามเกมฟีฟ่าออนไลน์ 2 มาโดยตลอดครับ

ภาพบรรยากาศบางส่วนของการร่วมทดสอบและแก้ปัญหาต่าง ๆ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้