สรุปข่าวเกมออนไลน์ประจำสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 8-14 สิงหาคม พ.ศ. 2552

สวัสดีจ้า แมวหลับกับสรุปข่าวเกมออนไลน์กลับมาแซ่บกับเพื่อนๆ อีกแล้วทุกสัปดาห์นะคะ แหม งานประจำนี่เนาะ อาทิตย์ไหนหายไป ไม่มีข้อแก้ตัวดีๆ นี่อาจจะโดน บก.เบนโตะเล่นงานได้ แต่จริงๆ ก็แอบเบื่อนะ มานั่งสรุปข่าวก็โดนด่าหาว่าไม่มีข่าวใหม่มาเล่า ไอ้เราก็ขี้คร้านจะบอกแล้วว่าสรุปข่าวของแมวหลับมันก็เอาข่าวเก่าๆ มาเล่าใหม่นั่นแล เพียงแต่แจคพอตบางข่าวอาจจะมีข้อมูลลับๆ เพิ่มเติมบ้าง ก็แล้วแต่ช่วงเวลา โอกาสจะอำนวย ^^ (ต่ส่วนใหญ่มักจะไม่มี มีก็แต่อิแมวพล่ามเพ้อไปเรื่อยไร้สาระอยู่แถวนี้ กั๊กๆ)

เข้าเรื่องกันดีกว่า กับโซนเกมออนไลน์เกาหลี ที่ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา มีข่าวเด็ดดวงหลายข่าวเลยทีเดียว เริ่มประเดิมด้วยข่าวสร้างความชี้ช้ำกะหล่ำปลีให้กับแมวเหลือเกิน ก็ Blade&Soul Online ตัวดี ที่ NCsoft ออกมาประกาศอย่างหน้าชื่นตาบาน รับกันโต้งๆ ไปเลยว่าเลื่อน CBT เป็นปี 2010 แน่นอนชัวร์ป๊าบๆ แหม อิแมวละอยากจะกรี๊ดร้องไป 3 บ้าน 8 บ้าน ไหงคราวที่แล้วออกมาประกาศว่าได้ CBT แน่นอนปลายปีนี้ละค้า ทีแท้ก็แค่อยากออกมาบลัฟเกมอีกค่ายละสิไม่ว่า ชิส์ งอนๆ งดเล่น AION 3 วัน O_O’’

รายละเอียดเพิ่มเติม : NCsoft รับหน้าชื่น Blade&Soul Online เจอโรคเลื่อน ขอผลัด CBT เป็นตุลาคม 2010

พูดถึงเกมข้างบนแล้วจะไม่ให้พูดถึงเกมนี้ก็กระไรอยู่ ไหนๆ ก็ถือเป็นมวยรุ่นเดียวกันแล้ว สำหรับ TERA : the Exiled Realm of Arborea ที่ประกาศวัน CBT ครั้งแรกออกมาแล้ว โดยครั้งนี้จะเปิดแบบเรียกน้ำย่อยไปก่อนในเวลา 2 วัน คือวันที่ 22-23 สิงหาคมนี้จ้า โดยจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีที่ได้รับการทดสอบในวันที่ 17 สิงหาคมนี้แล้ว ใครรู้ตัวว่าสมัครผ่านและกำลังรอผลอยู่ แมวหลับก็ขออนุโมนทนาบุญเผื่อแผ่ไปด้วย เผื่อจะได้เล่นกับเขา (แล้วเอามาบอกแมวด้วยนะว่ามันแซ่บขนาดไหน –w-) ส่วนแมวก็ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียที่จะหาทางมุดเข้าไปแหละ ลำบากเกิ๊น (ตามประสาเกรียนที่มีความอดทนน้อย) แถมได้พูดคุยกับผู้มีบารมีเหนือรัฐธรรมนูญ เอ้ย เหนือวงการเกมออนไลน์ไทยแล้ว ท่านๆ ก็บอกว่า อิแมวเอ้ย อย่าไปหวังไอดีเทสจากมันเลย มันหยิ่ง โอว้ คำเดียว จบ แมวหลับไม่เทสคราวนี้ก็ได้ (แต่ CBT หน้าไม่แน่ ฮ่าๆ)

รายละเอียดเพิ่มเติม : CBT แรกของ TERA: the Exiled Realm of Arborea พร้อมเปิดให้สัมผัสแล้ว 22-23 สิงหาคมนี้เท่านั้น!

ส่วนค่าย EYA Entertainment นั้นเขาก็เผยโปรเจ็คเกมตัวใหม่ออกมาให้ชมกันแล้ว ในชื่ออย่างเป็นทางการว่า “Legend of Edda” ที่แมวหลับเห็นครั้งแรกแล้วรู้สึกว่านี่มันเวอร์ชัน Luna ย่อส่วนเหรอ เกมนู้นยังย่อไม่พอหรือไง –w-‘’ สงสัยผู้พัฒนาจะมีความหลังดีๆ กับเด็กๆ แบ๊วๆ อะไรเทือกๆ นี้หรือเปล่า ซึ่งตัวเกมนั้นเน้น PVP , PK และ RvR ซึ่งตรงกับคอนเซปต์เกมที่มีฉากหลังเป็นสงครามระหว่างเทพกับมาร (แหม คุ้นๆ นะตรรกะนี้) ส่วนใครที่สงสัยคำว่า RvR นั้น ง่ายๆ ก็มันคือ RealmVSRealm ค่ะ เป็นการทำสงครามระหว่างกลุ่มชน เผ่าพันธุ์ ที่บางครั้งแม้เราจะอยากเข้าร่วมหรือไม่รู้จักกับคนกำลังทำสงครามอยู่ แต่ระบบจะบังคับคุณให้ต้องช่วย หรือกระโดดเข้าไปในสงครามนั้น เพราะด้วยความที่เป็นเผ่าพันธุ์เดียวกันนั่นเอง (หวังว่าแมวจะเข้าใจไม่ผิดนะ กิกิ)

รายละเอียดเพิ่มเติม : จากทีมผู้สร้าง Luna Online เปิดตัวเกมใหม่ Legend of Edda สงครามตำนานกรีก กับความเชื่อที่คุณต้องเลือก

กลับมาที่วงการเกมออนไลน์ในไทยบ้างเนาะ ข่าวแรกสำหรับแฟนๆ ชาวเกม GIG Online ที่มีข่าวดีว่าจะเปิด Alpha Test 3 ครั้งที่ 2 กันแล้วจ้า (แหม มอบโล่เกมที่ Alpha Test ยาวนานที่สุดให้ไปเลย >> ล้อเล่น อิอิ) ซึ่งใครที่อยากเล่นแต่ไม่มี AC สร้างไอดีเป็นของตัวเอง ก็สามารถใช้ไอดีสาธารณะ test01 pass test01 (มีให้ 20 ไอดี ก็รันเลขเรียงไปได้เลย 01-20) โดยอาชีพใหม่ล่าสุดที่จะได้ทดสอบก็คืออาชีพ Mage จ้า ส่วนใครอยากเยี่ยมๆ มอง เข้าไปได้ที่ http://www.gigonline.in.th/

รายละเอียดเพิ่มเติม : GiG Online เปิด Alpha Test3 รอบที่2 อีกครั้งแล้ว!

ด้าน 12 tails Online นั้นก็แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างไม่หยุดหย่อน ล่าสุดก็ปล่อยภาพสกรีนชอตออกมายั่วนลายแฟนๆ อีกแล้ว แหมๆ เห็นกี่ครั้งก็อดปลื้มใจแทนชาวไทยไม่ได้ ที่จะมีเกมออนไลน์สัญชาติไทยดีๆ สักเกมได้เล่นกัน คิดแล้วอยากจะเอาไปเสนอข่าวพวกค่ายเกมยักษ์ๆ ในเกาหลีจัง ^w^ (เพ้อไปมั้ยเนี่ย) ส่วนหลายคนที่กำลังรอข่าว CBT นั้น ทาง Bigbug เขาก็ยังยืนยันอยู่ที่ วันที่ 12 เดือน 12 ปีนี้แหละจ้า (ชอบเลขสวยก็ไม่บอก แต่แมวว่า 09-09-09 สวยกกว่านะ ถ้ายังไงเลื่อนขึ้นหน่อยก็ดีนะคะ อิอิ) เอาเป็นว่าแมวรักแล้วรอได้ สู้ๆ ^^/ (อย่าปล่อยให้รอเก้อละกัน หุหุ)

รายละเอียดเพิ่มเติม : 12 Tails Online ปล่อยอีก ภาพสกรีนชอตสร้างตัวละคร เกมเมอร์ไทยหวังได้เล่นไม่เกินปลายปีนี้

สุดท้ายจ้าสำหรับงานเปิดตัว 2 เกมล่าสุดของค่ายอ่อนนุช 20 ที่หลายคนรอลุ้นเหลือเกินว่าเกมที่ 2 นั้นจะเป็นเกมอะไร ใช่เกมที่รอคอยเธอมาแสนนานหรือเปล่า หุหุ หลังจากที่เกมแรกนั้นได้ทราบกันไปแล้วว่าคือเกม Chronicle of Sangoku หรือเรียกย่อๆ ว่า COS Online ซึ่งพอเฉลยปุ๊บก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังเมื่อสุดท้ายแล้วก็เป็นเกมที่หลายคนคาดหวังซึ่งก็คือ TS Online 2 นั่นเอง วู้ๆ ก็ขอแสดงความยินดีกับหลายๆ คนด้วยนะคะ ^^

รายละเอียดเพิ่มเติม : แฟนๆ เฮลั่น ยืนยันกันแล้ว COS Online และ TS Online 2 เกมใหม่จากค่ายอ่อนนุช 20 ประกาศกลางงานวันนี้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้