Point Blank : เลือกให้เป็น ใช้ให้โดน ท้าชนเกินพิกัด!!

 

สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดออก ยังไงก็ดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ เดี๋ยวหวัดจะถามหา ส่วนเพื่อนๆ ที่ไม่อยากออกไปเจอความโหดร้ายของสภาพอากาศข้างนอก ก็เข้ามาเล่นเกม PB กันดีกว่า ขอบอกว่าช่วงนี้กิจกรรมเจ๋งๆ เด็ดๆ มีเพียบ และสำหรับหัวข้อที่ผมจะนำมาเสนอต่อไปนี้ รับรองว่าถูกใจเพื่อนๆ ที่ชอบเล่นสไนเปอร์โหมดอย่างแน่นอน เอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยดีกว่าครับ

อย่างที่ทราบกันดีว่าในเกม PB มีไอเทมที่สามารถช่วยเพิ่มความสามารถให้แก่ตัวละครด้วย ซึ่งจากเท่าที่เห็นตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นไอเทม Mega HP 5%, Mega HP 10%, กระสุน Full Metal Jacket, กระสุน Hollow Point, กระสุน Jacketed Hollow Point, ลดเวลารีสปอนว์ และเพิ่มจำนวนกระสุนที่ครอบครอง ซึ่งหากยังจำกันได้ ใน Weekly Online เล่ม 311 ผมเคยวิเคราะห์ไอเทมไปแล้ว 2 ชิ้นคือ Mega HP 5% และลดเวลารีสปอนว์ ดังนั้นเราจะมาวิเคราะห์กันต่อถึงไอเทมอื่นๆ ว่าจะมีผลต่อตัวละครเรามาก หรือน้อยแค่ไหนกัน

Mega HP 10%

ไอเทมเพิ่มค่า HP สูงสุดของตัวละคร ซึ่งจากปกติที่ตัวละครเรามีค่า HP 100 ก็จะกลายเป็น 110 ทันทีเมื่อใช้ไอเทมชิ้นนี้

วิเคราะห์ความน่าใช้

สำหรับไอเทมชิ้นนี้เรียกได้ว่าต่อยอดมาจากไอเทม Mega HP 5% ที่เพิ่มค่า HP มาเพียง 5 แต่ไอเทม Mega HP 10% นี้จะเพิ่มขึ้นมาอีก 10 ถ้าถามว่าเพิ่มขึ้นมา 10 นี้มีผลไหม คำตอบที่ได้จากการทดสอบก็คือ มีผลกับอาวุธบางประเภทครับ เริ่มต้นด้วยปืนกลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไรเฟิลจู่โจม, ปืนกลเบา และปืนกลหนัก

ไอเทมชิ้นนี้พอจะมีผลต่อการเล่นอยู่นิดหน่อย เพราะปืนเหล่านี้สามารถทำความเสียหายได้เร็ว และต่อเนื่อง ดังนั้นการที่มี HP เพิ่มขึ้นมา 10 ก็ช่วยเพิ่มโอกาสวัดใจเรากับอีกฝ่ายที่ไม่ได้ใช้ไอเทมนี้ได้พอสมควร ซึ่งจากที่ได้ดูการแข่งขัน ESTC รอบคัดเลือก มีผู้เข้าแข่งขันหลายคนที่ใช้ไอเทมประเภทนี้

เลือดเยอะแบบนี้ ยิงแลกได้ ชิลๆ


อีกสิ่งหนึ่งที่มีผลก็คือ ช่วยเพิ่มโอกาสที่ให้ไม่ตายด้วยปืนสไนเปอร์ในนัดเดียว เพราะจากการทดสอบกับปืน PSG-1 ที่เรียกว่าเป็นปืนสไนเปอร์ที่แรงที่สุด ผลคือ โอกาสที่เราโดนยิง แล้วไม่ตายใน 1 นัด มีสูงมาก หากเรามี HP เต็ม ดังนั้นสำหรับผู้เล่นที่ชอบเล่นสไนเปอร์โหมด ไอเทม Mega HP 10% เป็นไอเทมที่คุณควรมีติดตัวไว้
<เทแดง>*หมายเหตุ – ไอเทม Mega HP 10% และ Mega HP 5% ไม่สามารถใช้พร้อมกันได้

กระสุน Full Metal Jacket

ไอเทมสำหรับเพิ่มความสามารถในการยิง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแรงให้กับกระสุนที่ยิงออกไปอีก 10% แต่ก็จะลดความแม่นยำลงไป 10% ด้วยเช่นกัน

เคราะห์ความน่าใช้

ไอเทมชิ้นนี้เชื่อว่าคงมีหลายคนที่ยังคงคาใจในความสามารถของมัน เพราะการที่ความแรงของกระสุนที่เพิ่มมา 10% นั้น จะว่ามากก็มาก จะว่าน้อยก็น้อย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดปืนที่ใช้ ซึ่งจากการทดสอบกับปืนกลต่างๆ กับกระสุนชนิดนี้เรียกว่า ส่งผลให้เห็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะความแรงของกระสุนปืนกลส่วนใหญ่หากยิงเข้าตัวจะไม่เกิน 50 อย่างแน่นอน ซึ่งเท่ากับว่าความแรงของกระสุนแต่ละนัด จะเพิ่มขึ้นมาจะอยู่ตั้งแต่ 2-5 แม้ว่าจะยิงได้รัวและเยอะ แต่ก็มีผลไม่มากนัก ยังไงก็สู้ยิงเข้าหัวเพียงนัดเดียวไม่ได้ แถมความแม่นยำยังลดลงไปอีก เอาเป็นว่าผู้เล่นที่ชอบใช้ปืนกลเบาละก็ ผมไม่ขอแนะนำไอเทมชิ้นนี้ แต่ถ้าเป็นปืนที่มีความแรงอยู่แล้ว เช่น AK47 หรือ SG 550 น่าจะใช้คู่กับไอเทม Full Metal Jacket ได้ดี และเห็นผลกว่านะครับ
แต่สำหรับปืนสไนเปอร์นั้น

ความไอเทมชิ้นนี้ถือว่ามีผลมากที่สุด เพราะอย่าลืมว่า ปกติแล้วสไนเปอร์ปกติสามารถสร้างความเสียหายได้ถึง 85 ถึง 100 (ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ยิงโดน) ดังนั้นแน่นอนว่าความแรงที่เพิ่มขึ้นมา ย่อมจะอยู่ที่ประมาณ 8 – 10 หากนับเป็นเปอร์เซ็นต์ตามความสามารถของไอเทม ดังนั้นหลายคนที่เบื่อกับการใช้สไนเปอร์แล้วยิงเป้าหมายทีเดียวไม่ค่อยตาย ลองใช้ไอเทมชิ้นนี้ดูจะช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นต์ในการสังหารเป้าหมายในนัดเดียวสูงขึ้นครับ

กระสุน Hollow Point

ไอเทมสำหรับเพิ่มความสามารถในการยิง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแม่นยำให้กับกระสุนที่ยิงออกไปอีก 10% แต่ก็จะลดความแรงลงไป 10% ด้วยเช่นกัน

วิเคราะห์ความน่าใช้

ความแม่นยำที่เพิ่มขึ้น แต่ดูแล้วแทบไม่รู้เลย ><

ไอเทมอีกชิ้นหนึ่งที่ดูแล้วชวนให้คิดว่าจะดีจริงหรือเปล่า ซึ่งผมก็เป็นคนหนึ่งที่ยังคาใจกับไอเทมชิ้นนี้ เพราะความแม่นยำนั้นต้องบอกว่าเป็นอะไรที่พิสูจน์ยากมาก เพราะความแม่นยำ ที่เพิ่มขึ้นมา 10% นั้น ดูแทบไม่รู้เลย ซึ่งจากที่ทดสอบกับปืนกล และสไนเปอร์ก็ต้องขอบอกว่า ดูแทบไม่ต่างจากปกติเลย แถมความแรงปืนยังลดลงอีก ดังนั้นบอกได้เลยว่า ไอเทมชิ้นนี้ดูจะไม่เหมาะกับปืนกลเบาอย่างแน่นอน เพราะปกติก็สังหารศัตรูยากอยู่แล้ว นี่ความแรงลดลงอีก ดูจะไม่เหมาะที่จะใช้ร่วมกันเลย

กระสุน Jacketed Hollow Point

ไอเทมสำหรับเพิ่มความสามารถในการยิง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแม่นยำ และความแรงให้กับกระสุนที่ยิงออกไปอีก 5% แต่ก็จะลดความเร็วในการเคลื่อนที่ลงไป 10% ด้วยเช่นกัน

วิเคราะห์ความน่าใช้

เรียกว่าเป็นไอเทมที่รวมความสามารถของ กระสุน Hollow Point และกระสุน Full Metal Jacket ไว้ด้วยกัน แต่ก็เพิ่มแค่อย่างละ 5% อีกทั้งความเร็วในการเคลื่อนที่ยังลดลงไปถึง 10% ซึ่งจากที่ทดสอบความแรง และความแม่นยำที่เพิ่มมา 5% นั้น ขอบอกเลยว่าแทบจะไม่ค่อยเห็นผลในการเล่นสักเท่าไร ยิ่งถ้าเทียบกับไอเทมกระสุน Full Metal Jacket ดูจะด้อยกว่าเยอะ

แต่ถ้าเทียบกับ Hollow Point แล้วละก็ กระสุน Jacketed Hollow Point ดูจะมีภาษีดี และน่าใช้กว่า เพราะอย่างที่เคยบอก ความแม่นยำที่เพิ่มนั้นดูได้ยากมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี ดังนั้น การที่ได้ความแรง และเพิ่มความแม่นขึ้นมาพร้อมๆ กันอีกหน่อย ทำให้กระสุน Jacketed Hollow Point น่าใช้กว่ากระสุน Hollow Point ครับ แต่อย่าลืมว่าต้องแลกกับวิ่งได้ช้าลงด้วยนะ

หมายเหตุ  – ไอเทมกระสุนทั้ง 3 ชนิด ไม่สามารถใช้พร้อมกันได้ และเมื่อซื้อมาแล้ว จะใช้ไอเทมโดยอัตโนมัติทันที

สำหรับไอเทมเสริมความแกร่งตัวละครที่กล่าวมาด้านบนนี้ แน่นอนว่ามีทั้งข้อดี และข้อเสียอยู่ในตัว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ว่าเราจะเลือกใช้ให้ถูกตามสถานการณ์ และความถนัดของตัวเราหรือไม่ เพราะสุดท้ายแล้วความสามารถของผู้เล่นต่างหากที่เป็นตัววัดจริงๆ ดังนั้นบอกได้เลยว่าไอเทมข้างต้นนี้ เป็นแค่ตัวเสริมให้แก่ตัวละครเราได้เพียงระดับหนึ่งเท่านั้น ซึ่งก็ไม่มาก สำหรับเพื่อนๆ ที่คิดว่าไอเทมเหล่านี้จะทำให้ตัวเกมหมดความสนุกไป ก็เลิกกังวลไปได้เลยคร้าบ

ฉลอง 2,000,000 ID แจกจริง 2,000,000 พบกิจกรรมสุดมันส์ได้แล้ว วันนี้!!

เริ่มต้นฉลองความสำเร็จอย่างเป็นทางการค่ะ! กับ สุดยอดปรากฏการณ์ FPS มันส์ทะลุพิกัด สุดระห่ำที่สุด ณ พ.ศ.นี้ "POINT BLANK" ที่ในวันนี้กับกระแสตอบรับอย่างถล่มทลายจากเหล่าเกมเมอร์ จากทั่วทุกพื้นที่แห่งสยามประเทศ

ทำให้สามารถรวมเหล่ากองพันเกมเมอร์นักรบของเรา เป็นจำนวน 2,000,000 ID เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งพวกเราทีมงานจากกองบัญชาการ POINT BLANK ต้องขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุน และการเข้าร่วมเข้าสู่สมรภูมิของเรา จากทั่วทั้งประเทศตลอดในระยะเวลาที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณให้กับเกมเมอร์นักรบของเราทุกท่าน กองบัญชาการ POINT BLANK จึงเตรียม "10 ภารกิจ" สุดพิเศษ เพื่อฉลองการครบ 2,000,000 ID ของ PB อย่างยิ่งใหญ่ โดยรายนามของภารกิจต่างๆ มีดังต่อไปนี้

ภารกิจที่ 1 : อัพเลเวลแบบเทพ กับ Double Up Exp & Point

ภารกิจที่ 2 : เล่นครบปั๊บ รับไอเทมสุดระห่ำ

ภารกิจที่ 3 : ลงทะเบียนนักรบใหม่ รับอาวุธฟรี

ภารกิจที่ 4 : เปิดกองบัญชาการรายงานตัว เบิกอาวุธฟรี

ภารกิจที่ 5 : iCafe’ PlayPLUS Bonus กระหน่ำอาวุธใหม่

ภารกิจที่ 6 : iCafe’ PlayPLUS Premium Package รับไอเท็มกระจาย

ภารกิจที่ 7 : PB The Roadshow : เจอเราปั๊บรับกันไปเลย

ภารกิจที่ 8 : กระหน่ำคุ้มกับ AK-47 Silver + ราคาพิเศษ

ภารกิจที่ 9 : อัพแคลน อัพเลเวล รับ Point

ภารกิจที่ 10 : PB Gashapong กดปั๊บลุ้นรับ 2 ล้าน

ติดตามดูรายละเอียดภารกิจทั้ง 10 ได้ที่ www.pb.in.th นะจ๊ะ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้